Đánh giá Genesis Noir: Chuyến phiêu lưu xuyên suốt quá trình hình thành vũ trụ

Genesis Noir là chuyến phiêu lưu xuyên qua thời không cực kỳ sáng tạo, với cốt truyện đặc sắc và cách giải thích mới về sự kiện Big Bang.

Đánh giá Genesis Noir – Chẳng có gì mở đầu một bài viết tốt hơn một câu hỏi cả. Chắc hẳn các bạn đều biết về giả thuyết Big Bang rồi, đúng không? Không hả? Là cư dân của Trái Đất ở thế kỷ 21 mà lại không biết về Vụ nổ lớn là không được rồi.

Nói đơn giản thì những người tin vào thuyết Big Bang cho rằng khoảng 13,8 tỷ năm trước, vũ trụ khi đó đang trong một trạng thái vô cùng đặc và nóng, được gọi là điểm kỳ dị. Thế nhưng trong một thời điểm nào đó, một vụ nổ đã bắt đầu quá trình hình thành nên vũ trụ mà chúng ta biết hiện nay.

Nhờ vào vụ nổ này, nhân loại mới xuất hiện, mới có thể bắt đầu lý giải thể giới xung quanh với các khái niệm như không gian và thời gian, mới có thể ngắm nhìn vô vàn thiên hà trên bầu trời đêm.

Than ôi, chỉ nghĩ tới việc ngôi nhà của chúng ta thật ra chỉ là một hạt bụi nhỏ trong vũ trụ với hàng trăm tỷ thiên hà cũng đủ để khiến bất cứ một ai cảm thấy trầm cảm rồi. Tuy nhiên Genesis Noir lại thành công trong việc sử dụng những chủ đề vĩ mô này để tạo nên một chuyến phiêu lưu phong cách noir đầy sáng tạo, xuyên qua cả không gian và thời gian. 

Một định nghĩa vô cùng mới lạ về Big Bang

Trong Genesis Noir, Big Bang không chỉ là sự kiện quan trọng nhất mà nhân loại biết đến; nó còn là một phát súng bị ngưng đọng giữa thời gian, ngày càng tiến gần hơn đến người phụ nữ mà bạn yêu. Để ngăn chặn cái chết của người tình, game thủ sẽ phải khám phá các chiều thời không khác nhau trong vũ trụ rộng lớn; và tìm cách thay đổi các sự kiện đã dẫn tới phát súng định mệnh, từ đó thay đổi dòng chảy của lịch sử.

Chuyến phiêu lưu thú vị này được thúc đẩy bởi một câu chuyện phong cách noir – thể loại phim tội phạm đen trắng đình đám một thời của Hollywood với nội dung liên quan đến thái độ hoài nghi và động lực liên quan đến tình dục. Anh chàng bán đồng hồ No Man (nhân vật chính) bị mắc kẹt trong một mối tình tay ba giữa cô nàng ca sĩ jazz nóng bỏng chết người Miss Mass và gã nghệ sĩ kèn saxophone Golden Boy – kẻ đã nổ súng. 

Một thế giới của những mảng màu đen trắng và nhạc jazz

Mọt chẳng thể nghĩ a cách nào thú vị hơn để diễn tả và giải thích về Big Bang hơn câu chuyện về sự cay cú trong tình yêu của một gã nhạc công cả. Mọt tin rằng cách giải thích đặc sắc của Genesis Noir chắc hẳn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Vụ nổ lớn, đặc biệt là đối với những bạn thường cảm thấy đau đầu mỗi khi nghe lý thuyết khoa học.

Thêm vào đó, nền đồ họa thực sự ấn tượng và nhân vật chính dễ thương đến một cách kỳ lạ cũng đóng góp một phần quan trọng trong trải nghiệm học tập này. Mọt thích biểu cảm của anh chàng bán đồng hồ mỗi khi anh ta quan sát những mầm mống của sự sống vừa được mình tạo ra.

Mặc dù khi mới nghe qua thì chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ là :”Phong cách đồ họa đen trắng? Có vẻ không có gì đặc sắc cho lắm”. Tuy nhiên hãy tin Mọt đi, trên thị trường hiện nay không có game nào sở hữu hình ảnh giống như Genesis Noir đâu. 

Những mảng màu trắng rực rỡ trên nền đen, hoạt ảnh mượt mà và đâu đó là một chút điểm nhấn màu vàng. Tất cả đã kết hợp lại với nhau để tạo nên một tựa game với phần hình ảnh vô cùng đáng nhớ.

Không chỉ vậy, âm thanh cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong Genesis Noir. Bởi vì cũng giống như cơm tấm phải được ăn với nước mắm, thể loại phim noir và nhạc jazz lúc nào cũng phải xuất hiện cùng với nhau. Studio Feral Cat Den đã sử dụng rất nhiều cách để có thể tích hợp âm nhạc vào trong game.

Đôi khi, âm thanh nhẹ nhàng của kèn saxophone, đàn piano và bass chỉ là nhạc nền để khiến người chơi không xao nhãng mà thôi. Nhưng phần lớn thời gian, phần âm thanh được dùng để minh họa chính xác những điều đang xảy ra trên màn hình. Hoặc có lúc báo hiệu cho người chơi biết về phương hướng giải quyết câu đố. Cuối cùng, âm nhạc cũng trở thành một phần trong gameplay với màn thi đấu nhạc jazz ngẫu hứng đỉnh cao.

Genesis Noir không phải game hoàn hảo                   

Với phong cách đồ họa độc đáo và âm thanh xuất sắc, Genesis Noir khiến Mọt cảm thấy dường như mình đang chiêm ngưỡng một tác phẩm nghệ thuật chứ không phải đang chơi game. Thêm vào đó là thể loại point-and-click mà thường bị nhiều người chê là nhàm chán, vậy nên khá chắc kèo là bạn sẽ yêu trò chơi này từ những phút đầu tiên hoặc nhanh chóng nhấn uninstall.

Điều mà Mọt thích nhất về gameplay của trò chơi này là lượng minigame cực kỳ đa dạng, từ việc quay ngược thời gian để phục hồi một chiếc tô bị vỡ cho đến việc trồng những hạt giống mà sau đó sẽ phát triển thành lỗ đen; hay chỉnh tần suất âm thanh phù hợp với sự sống mà bạn vừa ươm mầm.

Phần lớn các câu đố trong game cũng khá là đơn giản, tuy nhiên có những lúc Mọt không biết trò chơi muốn mình làm gì và phải mất cả chục phút đồng hồ để nhấn chuột khắp mọi nơi trên bản đồ. Những trải nghiệm như thế này đã nhanh chóng khiến Mọt cảm thấy ức chế và chỉ muốn tắt máy đi ngủ mà thôi.

Genesis Noir có phải là một tựa game đáng sở hữu?

Mặc dù gameplay vẫn còn khiếm khuyết và thể loại point-and-click giờ đây cũng không còn được yêu thích như trước, tuy nhiên đối với Mọt thì Genesis Noir là một trò chơi cực kỳ cuốn hút và khác biệt hoàn toàn so với những game từng chơi trước đây. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một tựa game mới lạ, đầy sáng tạo và có một nền đồ họa xuất sắc thì không cần phải tìm ở đâu xa, bởi vì Genesis Noir ở ngay đây rồi.

Ưu điểm:

  • Phong cách đồ họa độc đáo.
  • Âm thanh cực kỳ xuất sắc.
  • Có thể vừa giải trí vừa tìm hiểu về khoa học.

Nhược điểm:

  • Gameplay vẫn còn khiếm khuyết.

Các bậc phụ huynh thường có cái nhìn xấu về trò chơi điện tử, họ nghĩ rằng việc chơi game sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, thành tích học tập cũng như tương lai của con trẻ. Nhưng cũng giống như việc đọc sách, một tựa game cũng cho phép chúng ta trải nghiệm một cuộc sống khác lạ, từ đó dạy cho người chơi những bài học quý giá. Bạn có thể đọc thêm về vấn đề này tại đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.