LMHT: MSI 2021 bị phá hoại chỉ vì lỗi của trang bị hút máu

Theo đó, lỗi mà Riot Games hứa đã sửa tại phiên bản 11.9 vẫn còn tiếp diễn tại giải đấu MSI 2021 trong video mới của “thánh bug” Vandiril.

Mới đây, cộng đồng đã phát hiện bug liên quan đến chỉ số hút máu toàn phần vốn xuất hiện từ lâu vẫn được Riot Games chừa lại trên phiên bản 11.9. Về chi tiết, chỉ số hút máu toàn phần sẽ cho phép người chơi có khả năng hồi phục khi gây sát thương lên kẻ địch, bất kể đó là sát thương vật lý hay phép thuật, từ đòn đánh thường hay từ kỹ năng.

Tuy nhiên, bug sẽ xảy ra khi người chơi sử dụng những vị tướng có kỹ năng gây hiệu ứng đòn đánh như Fiora, Camille, Ezreal, Samira, Gangplank..  khi mua những trang bị có chỉ số hút máu toàn phần. Cụ thể, nếu gây sát thương bằng kỹ năng gây hiệu ứng đòn đánh như Phát bắn thần bí (Q) của Ezreal, Lao tới (Q) của Fiora, Đàm phán (Q) của Gangplank, Hỏa ngục liên xạ (R) của Samira,… người chơi sẽ không nhận được lượng hồi phục tương ứng từ hút máu toàn phần.

Lỗi này đã có từ các phiên bản trước, vào những thời điểm đầu của mùa giải 11. Tuy nhiên theo như mô tả thì trong bản cập nhật 11.9, bug này lẽ ra đã được Riot chỉnh sửa, thế nhưng có vẻ như mọi chuyện vẫn y như cũ.

LMHT: Bug lớn ở phiên bản 11.9 có thể khiến giải đấu MSI 2021 tạm hoãn!
Samira với 23% khả năng hút máu cũng không tăng 1 giọt sau khi sử dụng kỹ năng Ult của mình

Đây là một lỗi cực kỳ nghiêm trọng và được cộng đồng lẫn các kỹ sư Riot đánh giá theo thang điểm 4/5 (để so sánh tương ứng, bug của vị tướng Viego vừa qua thuộc thang điểm 5/5 tức cực kỳ nghiêm trọng). Đối với Riot, các bug có thang điểm 3/5 có thể ảnh hưởng nhiều đến ván đấu, nhưng đối với một bug có thang điểm 4/5 có thể ảnh hưởng cả một giải đấu.

LMHT: 11.8 xứng đáng với danh hiệu ‘Vua Bug’ với lỗi mới liên quan đến Jayce
LMHT: 11.8 xứng đáng với danh hiệu ‘Vua Bug’ với lỗi mới liên quan đến Jayce
Nhờ vào lỗi mới xuất hiện tại phiên bản 11.8, Jayce có thể gây sát thương cực tốt nhờ vào việc chiêu Q gây sát thương 2 lần.

Đặc biệt hơn nữa, bản cập nhật 11.9 là phiên bản được sử dụng để thi đấu trong giải đấu MSI 2021. Hy vọng Riot Games sẽ sớm có động thái sửa lỗi trước khi gây ra những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến môi trường thi đấu chuyên nghiệp. Hoặc tệ hơn, Riot có thể phải tạm hoãn giải đấu MSI 2021 lại một vài ngày cho đến khi đưa ra bản vá lỗi sớm nhất có thể.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.