Trung Quốc chế tạo thành công mũ 'đọc ý nghĩ'

Theo nghiên cứu mới nhất, các nhà khoa học tại đại học giao thông Bắc Kinh đã tạo ra được một thiết bị đọc sóng não, nhận diện những thay đổi trong não bộ khi một người nhìn vào những hình ảnh khiêu dâm.

TIN LIÊN QUAN

Chiếc mũ với khả năng nhận diện sóng não này dành cho những người làm công việc tên là “thẩm định viên khiêu dâm”, hỗ trợ họ trong quá trình theo dõi và xác định những hình ảnh được cho là không phù hợp. Khi đeo mũ này, chỉ cần nhìn vào một hình ảnh khiêu dâm nửa giây đồng hồ, cơ thể đã có thể phản ứng bằng cách nâng chân mày lên rồi. Để xác định mức độ chính xác, chiếc mũ này được đem ra thử nghiệm với 25 tình nguyện viên nam giới tuổi từ 20 đến 25, cho họ xem những hình ảnh khiêu dâm có che những vị trí nhạy cảm để tuân thủ pháp luật Trung Quốc, rồi xác định sóng não đúng thời điểm xem những nội dung 18+.

Kết quả là chiếc mũ “đọc ý nghĩ” của người Trung Quốc vận hành với tỷ lệ chính xác 80%. Các nhà nghiên cứu cho biết thiết bị này đủ phức tạp để lọc những sóng não tương đồng nhưng được tạo ra từ những quá trình khác trong não bộ như lúc tư duy, lúc mệt mỏi hoặc khi cảm xúc ảnh hưởng tới não.

Một vấn đề của chiếc mũ này là quá trình thử nghiệm chỉ có những tình nguyện viên nam giới, còn cái nghề rất hot tên là thẩm định viên khiêu dâm thì hầu hết được nữ giới tại Trung Quốc đảm nhiệm. Công việc của họ là xem hàng nghìn hàng vạn nội dung trên mạng internet để xác định xem có yếu tố 18+ trong đó hay không, sau đó đánh dấu để các đơn vị quản lý nền tảng số và chính quyền xử lý.

Nhân viên tiệm bánh đánh cướp bằng nùi giẻ