Túng quá làm liều, 5 thanh niên nhằm ngay Black Friday đi ăn trộm game và cái kết

Sau khi ăn cắp game tại cửa hàng và bị bảo vệ phát hiện, 5 thanh niên đã nổ súng đe dọa và nhảy lên xe ô tô hòng trốn thoát nhưng cuối cùng vẫn bị cảnh sát tóm gọn.

Black Friday là ngày hội mua sắm hoành tráng nhất năm của các tín đồ shopping khi các nhãn hàng đồng loạt giảm giá cực sốc. Tuy nhiên, chính những đám đông chen lấn, dẫm đạp lên nhau hay nạn trộm cướp đã tạo nên những thảm họa kinh hoàng trong ngày này. Một trong những sự cố mới nhất vừa được báo cáo trong dịp đại lễ săn sale hôm qua có liên quan đến việc 5 thanh niên cả gan xông vào cửa hàng để ăn cắp đĩa game, thậm chí còn xả súng đe dọa sau khi bị bảo vệ phát hiện.

Vụ việc xảy ra tại cửa hàng Target trong trung tâm mua sắm The Hub ở Fremont, California. 5 thanh niên độ tuổi từ 17 đến 19, lợi dụng đám đông hỗn loạn trong ngày Black Friday đã nhanh tay nhanh mắt “thó” rất nhiều đĩa game. Tuy nhiên, hành vi này không qua mắt được các nhân viên bảo vệ. Lúc đó, một trong những nghi phạm rút súng bắn “nhiều viên đạn” lên không trung đe dọa để cả đám có thể nhảy lên xe ô tô hòng tẩu thoát. Nhưng lưới trời lồng lộng, không mất quá nhiều thời gian để cảnh sát Fremont tìm ra vị trí ẩn nấp và bắt giữ các nghi phạm. Cảnh sát đã tịch thu hung khí liên quan đến vụ nổ súng đồng thời cũng xác định được vị trí 5 thanh niên này cất giấu vũ khí và các đĩa game đã ăn cắp.

Trò chơi điện tử là thú vui tương đối đắt đỏ và kết quả là, rất nhiều vụ phạm tội liên quan đến ăn cắp đĩa game hay các thiết bị chơi game đã xảy ra. Mặc dù rất nhiều cửa hàng bán lẻ như Target hay Walmart thường rất cẩn thận bảo vệ hàng hóa của họ trong những tủ kính có khóa nhưng tình trạng trộm cắp vẫn tiếp tục xảy ra, đặc biệt khi ngày hội sale hàng Black Friday đang diễn ra. Rất may trong vụ việc này dù có nổ súng nhưng không có ai bị thương. Vì vậy, người tham gia mua sắm và cả người bán hàng trong những ngày này cần hết sức cẩn thận và đề cao cảnh giác bảo vệ hàng hóa, đồ đạc cá nhân để tránh những trường hợp tương tự xảy ra.