Valorant: Chi tiết về Sage - Thiên thần hộ mệnh với khả năng “bảo kê” đồng đội

Sage có thể khống chế kẻ thù, "bảo kê" đồng đội bằng cách sát cánh hỗ trợ, tăng cường hồi máu và thậm chí là đưa họ trở về từ cõi chết.

Valorant là cái tên đầu tiên đưa Riot dấn thân vào thể loại FPS sau hơn 10 năm hầu như chỉ tập trung vào phát triển game MOBA Liên Minh Huyền Thoại. Chưa rõ Riot liệu có làm nên cơm cháo trong lĩnh vực hoàn toàn mới này không nhưng trước mắt, với những gì được hé lộ thì Valorant khá là hứa hẹn. Sau Phoenix, Viper và Sova, điệp viên tiếp theo được hãng phát triển giới thiệu là Sage - thiên thần hộ mệnh với khả năng tập trung vào phòng thủ và chữa lành.

Khẩu hiệu của Sage chính là “hãy cứ để bọn chúng cố gắng đánh bại ta đi”, đại loại kiểu muốn giết đồng đội của chị thì hãy bước qua xác chị nhé. Thế mới nói Sage chính là thiên thần hộ mệnh, luôn sát cánh bên đồng đội và bảo vệ họ mọi lúc mọi nơi. Với khả năng vây bắt kẻ thù, tăng cường hồi máu và thậm chí là hồi sinh đồng đội, nữ điệp viên người Trung Quốc này là nhân tố quan trọng có thể xoay chuyển tình thế, biến nguy thành an. Nếu so sánh thì Sage có vẻ khá giống với Mercy của Overwatch - nhà trị thương bậc thầy trên chiến trường, người có thể chữa trị tức thì các vết thương và bệnh tật nguy hiểm đến tính mạng.

Về phần khả năng thì Sage cũng sở hữu một bộ 4 kỹ năng như những điệp viên khác:

  • Slow Orb: Bắn ra một quả cầu khi vỡ tạo thành một vùng trói chân kẻ thù, làm chúng chậm lại và phát ra tiếng động khi di chuyển

  • Barrier Orb: Tạo ra một bức tường lớn vững chắc. Nhấp chuột phải để tùy chỉnh vị trí bức tường trước khi đặt

  • Healing Orb: Hồi máu cho đồng đội hoặc bản thân chỉ trong vài giây

  • Ultimate Ability - Resurrection: Hồi sinh đồng đội với full máu trong một khoảng thời gian ngắn

Riot Games xác nhận sẽ có 10 điệp viên có sẵn khi ra mắt, 5 người trong số đó cần phải hoàn thành nhiệm vụ thì mới có thể mở khóa. Valorant dự kiến sẽ được phát hành cho PC trong mùa hè năm nay. KenhTinGame sẽ cập nhật thông tin đến bạn đọc trong thời gian tới. Tham gia cộng đồng Valorant Việt Nam để cập nhật tin tức và link tải khi game ra mắt tại: