CEO T1 gửi tâm thư xin lỗi tuyển thủ và người hâm mộ

Lời xin lỗi của Joe Marsh, giám đốc điều hành của T1 vẫn không được các fan hâm mộ chấp nhận. Họ thậm chí còn yêu cầu ông phải từ chức.

Đầu tuần vừa qua, CEO Joe Marsh của T1 bị tố cáo hành vi chia sẻ nội dung gây tranh cãi từ một nhóm thành viên trả phí trên Discord (70.000 won một người). Cụ thể, giám đốc điều hành đã chia sẻ loạt ảnh chưa được sự cho phép công bố của các tuyển thủ một cách bí mật để lợi dụng thu phí riêng, điều này đã khiến hàng loạt fan dấy lên làn sóng phẫn nộ.

Joe Marsh - CEO của T1 đã chia sẻ những hình ảnh bí mật của tuyển thủ nhằm kiếm lợi trong một group Discord kín

Trên Twitter cá nhân, Joe Marsh đã viết một tâm thư gửi lời xin lỗi tới các tuyển thủ cũng như cộng đồng fan hâm mộ của T1:

"Tận đáy lòng mình, tôi muốn gửi lời xin lỗi tới các fan của T1 vì đã gây ra những mâu thuẫn và những sự thất vọng lớn. Quả thực, tôi và một số nhân viên của T1 đã có dính dáng đến kênh Discord đã gây tranh cãi trong suốt thời gian qua. Tôi thấu hiểu sự giận dữ của các bạn và hy vọng được tha thứ vì những hành động sai trái của mình."

Đầu tiên, tôi và một số nhân viên của T1 đã chia sẻ những hình ảnh và thông tin nhạy cảm đáng lẽ không được phát tán ra bên ngoài, nhất là khi thông qua một kênh thu phí không chính thức. 

Ngoài ra, tôi đã có những lời lẽ khiếm nhã về Oner trên kênh Discord này. Tôi vô cùng tự hào về sự chăm chỉ của cậu ấy, hành vi của tôi đã có những tác động không đáng có lên Oner, người đang bận rộn chuẩn bị cho giai đoạn Playoffs và tôi đã trực tiếp gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới cậu ấy. Các tuyển thủ cũng giống như gia đình của tôi, và tôi luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với họ trong tương lai. Chắc chắn tôi sẽ không để sự cố này xảy ra một lần nữa.

Thứ ba, tôi và các nhân viên T1 đã không có những biện pháp can thiệp khi những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhằm vào fan hâm mộ Hàn Quốc trên kênh Discord. Nếu tôi biết điều đó sớm hơn, tôi đã có những hành động đúng đắn. Đây không phải là lời bào chữa, tôi chắcT1 không dung túng cho bất kỳ hành vi phân biệt chủng tộc nào và sẽ nỗ lực chống lại nó, đặc biệt là sự phân biệt chủng tộc đối với fan hâm mộ...

Tôi đã quyết định cắt giảm lương sáu tháng và không tiết lộ bất kỳ chi tiết về cá nhân trong đội trên phương tiện nào sau cuộc thảo luận nội bộ với công ty. Ngoài ra, các nhân viên của T1 có mặt trên kênh Discord sẽ bị gửi đến hội đồng kỷ luật.

Một lần nữa, tôi xin chân thành gửi lời xin lỗi tới các tuyển thủ và người hâm mộ vì những sự kiện gần đây - đặc biệt là khi cả đội đang bận rộn chuẩn bị cho Playoffs và hướng tới một suất tham dự CKTG 2022."

CEO Joe Marsh cắt giảm 6 tháng lương và gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ

Bất chấp những lời xin lỗi của Joe Marsh, không ít fan T1 vẫn tỏ ra vô cùng bức xúc và đang yêu cầu đội tuyển có những động thái mạnh mẽ hơn nhằm ngăn chặn những sự việc tương tự sẽ xảy ra trong tương lai.