Đấu Trường Chân Lý: Bá đạo được đúng 2 tuần, team Băng Đảng đã tụt giảm sức mạnh thảm hại ở bản 12.2

Đội hình Băng Đảng đã tụt giảm rất mạnh về tỷ lệ lọt vào top 4 trong Đấu Trường Chân Lý.

Tại phiên bản 12.1 vừa qua, đội hình Băng Đảng là team-comp tăng tiến sức mạnh cực kỳ nhanh chóng khi tỷ lệ lọt top 4 trở nên vô cùng cao. Tuy nhiên ngay khi Đấu Trường Chân Lý bước sang phiên bản 12.2 thì Băng Đảng đã tụt sức mạnh một cách vô cùng nhanh chóng. Theo chuyên trang Metatft.com, các đội hình chơi xoay quanh mốc 5 Băng Đảng giờ đây còn không đạt được tới 50% tỷ lệ lọt top 4. Vậy đâu là nguyên nhân cho sự tụt giảm sức mạnh này?

Đấu Trường Chân Lý: Bá đạo được đúng 2 tuần, team Băng Đảng đã tụt giảm sức mạnh thảm hại ở bản 12.2 - Ảnh 1.

Băng Đảng đã bị giảm sức mạnh rất nặng ở bản 12.2

Đầu tiên chúng ta cần phải biết rằng bản thân chủng tộc này đã bị nerf ở bản 12.2 khi chỉ số giáp/kháng phép bị giảm. Với một chủng tộc có nhiều tướng gây sát thương như Băng Đảng thì điều này khiến cho chủ lực của đội hình này dễ bị hạ gục hơn rất nhiều ở giai đoạn giữa trận. Hệ quả là lượng damage từ những unit như Twisted Fate, Shaco hay kể cả Darius đều bị nerf một cách gián tiếp và khiến đội hình này yếu đi.

Đấu Trường Chân Lý: Bá đạo được đúng 2 tuần, team Băng Đảng đã tụt giảm sức mạnh thảm hại ở bản 12.2 - Ảnh 2.

Băng Đảng đã bị nerf nặng ở khả năng phòng thủ

Lại nhắc tới Shaco thì quân cờ này cũng nhận phải một đợt giảm sức mạnh nhìn qua tưởng là ít (nerf 5 SMCK cơ bản) nhưng ảnh hưởng của nó lại vô cùng lớn. Nên nhớ rằng chỉ số SMCK của Shaco sẽ tương tác với những đòn đánh chí mạng và khiến lượng damage đầu ra mà unit này sở hữu giảm đi khá nặng, kể cả khi sở hữu Vô Cực Kiếm. Một unit khác của team Băng Đảng là Zyra cũng bị nerf nên sát thương mà team-comp sở hữu cũng giảm đi tương đối.

Đấu Trường Chân Lý: Bá đạo được đúng 2 tuần, team Băng Đảng đã tụt giảm sức mạnh thảm hại ở bản 12.2 - Ảnh 3.

Khả năng gây damage từ các unit Băng Đảng bị giảm xuống đáng kể ở bản 12.2

Không chỉ về mặt sát thương, khả năng phòng ngự của team-comp này cũng giảm đi rất nhiều với việc Braum bị nerf nặng. Nếu các bạn chưa biết thì ở bản 12.2, năng lượng tối đa của Braum đã bị tăng lên tới con số 200. Hệ quả là số lần tung chiêu từ Braum giảm đi rất mạnh và khả năng khống chế vốn đã ít ỏi của tộc Băng Đảng càng trở nên hiếm hoi hơn nữa.

Với việc chỉ sử dụng một số lượng rất ít tướng chống chịu thì team Băng Đảng rất phụ thuộc vào khả năng khống chế của Braum. Unit này sẽ đóng vai trò tạo khoảng trống cho các quân cờ khác gây sát thương nhờ vào lượng khống chế lớn mà mình sở hữu. Tuy nhiên khi năng lượng tối đa bị tăng lên và khả năng tung chiêu liên tục giảm đi, Braum chỉ có thể tung 1-2 lần kỹ năng mà thôi. Đây không phải là thời gian đủ dài để Shaco hay Akali có thể kết liễu team địch.

Đấu Trường Chân Lý: Bá đạo được đúng 2 tuần, team Băng Đảng đã tụt giảm sức mạnh thảm hại ở bản 12.2 - Ảnh 4.

Việc Braum ăn nerf nặng cũng khiến sức mạnh chung của team Băng Đảng giảm xuống

Ngoài ra thì bản 12.2 chứng kiến sự thống trị của những đội hình cực kỳ "trâu bò" hoặc có khả năng hồi phục mạnh như Nhà Phát Minh, Đế Chế - Khổng Lồ. Vì vậy mà dạng đội hình bị nerf sát thương liên tục như Băng Đảng rất khó có thể tồn tại trong meta hiện tại. Để có thể tìm cách giành chiến thắng thì đội hình 6 Sát Thủ là lối chơi phù hợp hơn trong khi đội hình 5 Băng Đảng thường chỉ lấy mốc 4 Sát Thủ mà thôi.

Tóm lại thì với việc bị nerf quá nặng ở cả khả năng tấn công lẫn phòng thủ, đội hình Băng Đảng đã trở nên cực kỳ yếu ở bản 12.2. Có lẽ nếu bạn vẫn muốn sử dụng Shaco hay Darius thì nên hướng tới đội hình 6 Sát Thủ ở phiên bản mới mà thôi.