Đấu Trường Chân Lý: Chiến thuật Open Fort bất ngờ trở lại cùng top 2 Thách Đấu Hàn

Về cơ bản, Open Fort trong mùa 4.5 Đấu Trường Chân Lý sẽ cho bạn một lượng tiền lớn để roll Tinh Anh 3 tiền làm chủ lực.

Cho những ai chưa biết thì Open Fort là một chiến thuật rất thịnh hành trong meta những ngày đầu của Đấu Trường Chân Lý nói riêng và Auto Chess nói chung.

Đặc điểm của chiến thuật này là người chơi sẽ cố tình chơi đội hình tệ nhất với những quân cờ rẻ tiền hoặc không được nâng cấp, mục đích là lấy chuỗi thua, tiết kiệm tiền nhằm lấy vàng lãi nhanh nhất, bên cạnh đó là còn được đặc quyền lấy trang bị trước trong các vòng chọn chung. Sau đó game thủ sẽ dùng vàng lãi dư ra để đổ vào cấp độ, mua các quân cờ tốt hơn, cho đến ghép các trang bị đang mạnh để “trở lại cuộc đua”.

Tuy vậy meta này từ lâu đã bị quên lãng khi Riot Games chỉnh sửa sát thương phải nhận sau mỗi vòng thua, nếu người chơi thua sâu quá thì có thể toang trước khi kịp đổi đội hình lại. Nhìn chung thì chiến thuật chơi Open Fort có nhiều điểm giống với Thần Tài nổ hủ vậy, được ăn cả ngã về không.

Nhưng không phải vì thế mà không có người tận dụng được lối chơi này. Khi mới đây streamer Bebe872 (hiện trong biên chế của T1) đã thử nghiệm việc đưa Open Fort trở lại meta. Bebe872 chính là người chơi đầu tiên đạt rank Thách Đấu “mùa 4.5” tại máy chủ Hàn Quốc. Ở thời điểm hiện tại, anh chàng streamer nhà T1 đang đứng ở vị trí top 2 Thách Đấu.

Lối chơi Open Fort của anh cũng hơi khác biệt, đó là cấp 1-4 đưa rất ít quân cờ vào hoặc dùng tạm Tinh Anh 1 tiền để giữ bàn mà thôi. Tất cả vàng lãi sẽ được dùng để nâng cấp độ để khi giai đoạn cấp 5-6, Bebe872 bắt đầu đưa những unit được nâng cấp với các mốc tộc – hệ vừa đủ để không bị thua quá nhiều máu. Anh sẽ có thời gian để quan sát được những đối thủ của mình sẽ sử dụng đội hình nào và tránh khỏi việc bị tranh giành chủ lực.

Vì tiền lại có thể chấp cờ luôn

Tiếp tục thủ nhà lấy trang bị cần thiết, sau đó Bebe872 lựa chọn đẩy lên cấp 7 và roll lấy Tinh Anh 3 vàng. Nên nhớ rằng hiện tại trong bản 11.5 thì có nhiều chủ lực 3 vàng đã được buff nên lối chơi này phải nói rất hiệu quả trong lúc nhà nhà tích vàng và đẩy lên cấp 8 nhằm tìm kiếm chủ lực 4 tiền như Olaf, Aurelion….

Một số Tinh Anh 3 vàng mà người chơi có thể lựa chọn xây dựng đội hình xung quanh là Kalista, Sivir, Kennen, Vieigar, ….. Chúng mạnh ở giữa game giúp bạn dễ dàng đánh bại những người chơi khác và đảm bảo một vị trí top 4, thậm chí là giành chiến thắng cuối cùng.

Có thể bạn muốn xem thêm : Đấu Trường Chân Lý 4.5: Những “cơ chế ẩn” có thể bạn chưa biết

Như trong trận đấu này, sau khi đổ vàng vào cấp 7 và tìm ra Tinh Anh Nunu, Bebe nhanh chóng chuyển sang chơi 8 Đấu Sĩ và nhờ vào trang bị phù hợp mà anh chàng đã chiến thắng lobby được.

Sau khi tìm ra Nunu anh chàng bắt đầu chuỗi thắng trở lại
Và với những trang bị và cách xếp đội hình phù hợp đã chiến thắng

Nhìn chung thì lối chơi Open Fort (được cải tiến) trở lại nhằm mục đích khắc chế meta lên cấp 8 rồi tìm Tinh Anh 4 tiền. Cái khó là bạn phải nhanh tay lẹ mắt và biết lúc nào cần chuyển đội hình mới mong có thể áp dụng hiệu quả chiến thuật này.