LMHT: Những món đồ Thần Thoại được ưa chuộng nhất kể từ khi ra mắt

Trưởng bộ phận thiết kế của Liên Minh Huyền Thoại - Mark “Scruffy” Yetter đã thống kê chi tiết tỷ lệ sử dụng trang bị Thần thoại của các vị tướng.

Trang bị Thần Thoại là những món trang bị được sử dụng nhiều nhất trong LMHT hiện nay, đặc biệt, có một số tướng xem đây như những món trang bị “trấn phái” với tỉ lệ lên đồ tới hơn 75% tổng số trận. Trong đó, có một số món trang bị quá “bá đạo” nên đã bị Riot tính đường “nerf” trong bản 11.4 mới đây.

Bùa Nguyệt Thạch

Món đồ này gần như là trấn phái đối với các vị tướng Pháp Sư, đặc biệt là những Pháp Sư đi hỗ trợ hoặc Karma đường trên. Với 100% tốc độ hồi năng lượng cơ bản, chưa kể còn cung cấp khả năng hồi máu, không lạ khi Bùa Nguyệt Thạch rất được ưa chuộng. Trong đó, Yuumi là vị tướng “yêu thích” món đồ này nhất khi Mark Yetter cho biết, vị tướng này đã lên món đồ này trong 75% tổng số trận đấu.

LMHT: Những món đồ Thần Thoại được ưa chuộng nhất kể từ khi ra mắt - Ảnh 1.

Một vị tướng khác với 73,4% lên Bùa Nguyệt Thạch chính là Ivern sau khi vị Thụ Thần này được sử dụng nhiều trở lại ở mức rank từ Bạch Kim trở lên, nhất là giai đoạn Tiền Mùa Giải.

LMHT: Những món đồ Thần Thoại được ưa chuộng nhất kể từ khi ra mắt - Ảnh 2.

Dạ Kiếm Draktharr

Không cần phải nói về độ bá đạo của món đồ này nữa, đặc biệt là sự quan trọng của nó đối với những vị tướng đi rừng. Tất cả những gì mà các tướng đi rừng cần, đặc biệt là những tướng tay ngắn (Lee Sin, Olaf, Udyr...) thì Draktharr cung cấp đầy đủ. Thậm chí còn cung cấp khả năng tàng hình trong thời gian ngắn nếu các tướng đi rừng sở hữu trang bị này và đồng đội kịp sốc sát thương chết đối thủ trong vòng 3 giây.

LMHT: Những món đồ Thần Thoại được ưa chuộng nhất kể từ khi ra mắt - Ảnh 3.

Đối với các tướng đi rừng, Draktharr quan trọng là vậy, nhưng thực tế, không chỉ đi rừng, chỉ cần bạn sở hữu một tướng dạng sát thủ (Zed, Pyke) cũng có thể lên Dạ Kiếm Draktharr rồi. Kha’Zix (78,8%) và Nocturne (73,8%) là những cái tên có tỉ lệ lên món trang bị này nhiều nhất.

LMHT: Những món đồ Thần Thoại được ưa chuộng nhất kể từ khi ra mắt - Ảnh 4.

Dây Chuyền Iron Solari

Đây là món đồ rất thường được các đấu sĩ ưa chuộng khi không chỉ cung cấp máu, kháng phép cho bản thân mà còn tạo cho đồng minh xung quanh 230 - 385 lá chắn, nội tại Tận Hiến cung cấp 5 giáp và kháng phép. Chưa kể nội tại Thần Thoại còn cung cấp thêm 2 chỉ số giáp và kháng phép vào nội tại Tận Hiến.

LMHT: Những món đồ Thần Thoại được ưa chuộng nhất kể từ khi ra mắt - Ảnh 5.

Không chỉ các tướng đấu sĩ, mà các tướng lên đường AP cũng rất thích món trang bị này (Katarina, Akali, Elise, Evelynn… ). Chỉ có 2 vị tướng gần như không lên Dây Chuyền Iron Solari là Kayle và Kassadin. Trong số các tướng lên trang bị này, Elise chiếm tỉ lệ cao nhất với 83,4%.

LMHT: Những món đồ Thần Thoại được ưa chuộng nhất kể từ khi ra mắt - Ảnh 6.

Nỏ Tử Thủ

Với việc Samira đang tỏ ra quá bá đạo (trước khi bản 11.4 xuất hiện), thì việc Nỏ Tử Thủ góp mặt trong danh sách này không có gì quá ngạc nhiên. Không một vị tướng nào có thể sử dụng Nỏ Tử Thủ hiệu quả như Samira khi nó không chỉ giúp vị tướng này thoải mái lao vào giữa đội hình đối phương và xả Hỏa Ngục Liên Xạ khi cung cấp 250 - 700 lá chắn mà còn tăng tỉ lệ chí mạng, hút máu và sức mạnh công kích.

Không chỉ Samira, hầu như các vị tướng Xạ Thủ nào cũng có một tỉ lệ lên Nỏ Tử Thủ nhất định nhưng nó chỉ thực sự là món trang bị trấn phái của riêng Hoa Hồng Sa Mạc.

LMHT: Những món đồ Thần Thoại được ưa chuộng nhất kể từ khi ra mắt - Ảnh 7.

Chùy Hấp Huyết

Việc Riot phải tức tốc nerf ngay món trang bị này cũng đủ chứng tỏ sự “bá đạo” của nó trong LMHT kể từ khi được ra mắt. Ngay từ cái tên cũng có thể biết, điểm mạnh nhất của món trang bị này chính là cung cấp khả năng hút máu thần sầu. Do đó, không chỉ Xạ Thủ mà những tướng đấu sĩ đường trên hay đấu sĩ đi rừng cũng rất thích Chùy Hấp Huyết (Olaf lên nhiều nhất với 88,2%)

LMHT: Những món đồ Thần Thoại được ưa chuộng nhất kể từ khi ra mắt - Ảnh 8.

Ngoài khả năng hút máu giúp trụ lâu hơn trong giao tranh, Chùy Hấp Huyết còn cho khả năng dọn quái cực nhanh, giúp các tướng bù lại nếu có giai đoạn đi đường đầu game không được suôn sẻ.