Đấu Trường Chân Lý: Học cách "làm trùm" giai đoạn giữa trận với team Thiện Xạ - Linh Hồn từ cao thủ

Với các chủ lực 3 vàng mạnh, team Thiện Xạ - Linh Hồn sẽ giúp game thủ Đấu Trường Chân Lý giành chiến thắng một cách dễ dàng.

Kể từ khi bản 11.4 được cập nhật, lối chơi hyper-roll đã bị khai tử bởi các tướng 1 vàng 3 sao không còn đủ sức để "gánh team". Hơn nữa những tướng chủ lực 4 vàng như Olaf, Aurelion Sol, Kayle, Tryndamere lại trở nên quá hot và bị tranh giành vô cùng gay gắt. Điều này khiến cho game thủ Đấu Trường Chân Lý buộc phải tìm tới những đội hình xoay quanh các unit 3 vàng để không bị đối thủ "cướp bài" và đảm bảo lượng sát thương ở cuối trận.

Đấu Trường Chân Lý: Học cách làm trùm giai đoạn giữa trận với team Thiện Xạ - Linh Hồn từ cao thủ - Ảnh 1.

Olaf đang bị tranh giành cực kỳ gắt gao ở thời điểm hiện tại

Điển hình trong số đó là team Thiện Xạ - Linh Hồn khi được xây dựng dựa trên 2 vị tướng 3 vàng cực kỳ khỏe gồm Sivir và Kindred. Sivir trong đội hình này đóng vai trò gây sát thương theo thời gian và Kindred sẽ kết thúc đối thủ với khả năng dồn damage của mình. Những hiệu ứng có lợi như buff máu, tốc độ đánh từ các tướng Linh Hồn sẽ giúp 2 chủ lực chính của bạn gây sát thương vô cùng hiệu quả.

Đấu Trường Chân Lý: Học cách làm trùm giai đoạn giữa trận với team Thiện Xạ - Linh Hồn từ cao thủ - Ảnh 2.

Trường hợp lý tưởng nhất để khởi đầu với đội hình này đó là sở hữu một đơn vị Teemo từ sớm. Sau đó bạn nên hướng tới đội hình 2 Tiên Phong/Đấu Sĩ kết hợp với 2 Thiện Xạ ở cấp độ 4. Tristana là lựa chọn mạnh bên cạnh Teemo ở đầu trận. Bạn không nên sử dụng Nidalee bởi cô nàng đã bị nerf rất nặng ở khả năng gây sát thương rồi.

Đấu Trường Chân Lý: Học cách làm trùm giai đoạn giữa trận với team Thiện Xạ - Linh Hồn từ cao thủ - Ảnh 3.

Đội hình khởi đầu lý tưởng ở đầu trận

Hướng tới giai đoạn giữa trận, bạn nên thay thế Tristana bằng Sivir để đảm bảo lượng sát thương đầu ra cho đội hình. Những unit như Kindred hay Yuumi đều là các lựa chọn mạnh mẽ ở thời điểm cấp độ 6-7. Một mẹo khá hay mà game thủ nên áp dụng ở giai đoạn này đó là roll xuống khoảng 30 vàng khi đạt cấp độ 7.

Bên cạnh mục đích nâng cấp các unit 3 vàng lên 2 sao, việc roll ở cấp 7 sẽ giúp bạn lấy được những tướng mạnh như Sivir, Kindred ở dạng Tinh Anh. Kể cả khi bạn lấy được những tướng hỗ trợ như Teemo, Yuumi Tinh Anh thì chúng cũng giúp cho đội hình của bạn mạnh lên rất nhiều.

Đấu Trường Chân Lý: Học cách làm trùm giai đoạn giữa trận với team Thiện Xạ - Linh Hồn từ cao thủ - Ảnh 4.

Đội hình bạn nên sở hữu ở giai đoạn giữa trận

Tiến đến giai đoạn cuối trận, bạn sẽ lựa chọn đội hình dựa theo những tướng Tinh Anh đã sở hữu trước đó. Nếu bạn sở hữu Tinh Anh Thiện Xạ, game thủ nên bổ sung một unit Diana (kể cả 1 sao) để kích hoạt combo 4 Linh Hồn. Ở hàng trước thì bộ đôi Aatrox - Sejuani vẫn là những tướng chống chịu mạnh nhất mà bạn có thể sở hữu.

Đấu Trường Chân Lý: Học cách làm trùm giai đoạn giữa trận với team Thiện Xạ - Linh Hồn từ cao thủ - Ảnh 5.

Bạn cần thêm Diana để lấy mốc 4 Linh Hồn ở cuối trận

Nếu bạn mua được Tinh Anh Linh Hồn, hãy bỏ qua Diana để thêm Shen vào đội hình. Unit này sẽ bổ sung cho bạn một lượng kháng phép không hề nhỏ cùng khả năng khống chế vô cùng khó chịu. Unit 5 vàng bạn nên mua ở thời điểm cấp 8 đó là Samira, kể cả khi không lấy được mốc 4 Thiện Xạ thì quân cờ này vẫn quá mạnh.

Đấu Trường Chân Lý: Học cách làm trùm giai đoạn giữa trận với team Thiện Xạ - Linh Hồn từ cao thủ - Ảnh 6.

Nếu bạn có sẵn Tinh Anh Linh Hồn thì Shen là lựa chọn phòng thủ cực kỳ mạnh

Về cách lựa chọn trang bị, Đại Bác Liên Thanh và Khăn Giải Thuật là các item thích hợp nhất với Sivir. Ở vị trí trang bị thứ 3, những item tấn công như Gươm Tử Thần, Cung Xanh, Vô Cực Kiếm là các item mà game thủ nên hướng tới. Với Kindred thì bạn có thể ghép những item hào quang như Chén Sức Mạnh, Lá Cờ Zeke để buff cho chủ lực Sivir. Nếu không thì những item sát thương kỹ năng cũng rất phù hợp với unit này.