Được Pelu "phù hộ", Team Secret ngắt mạch thắng của GAM Esports

Trực tiếp VCS Mùa Xuân 2021 hôm nay 26/2: TS vs GAM - "Thánh tiên tri" Hoàng Luân hiển linh, GAM đứt mạch bất bại; SGB vs SE - Bầy Trâu gây shock với lối chơi dữ dội, cực kỳ thuyết phục.

Liệu Team Secret có thể chặn đứng chuỗi thắng của GAM Esports giống như "lời sấm truyền" của Hoàng Luân?

TS vs GAM: 2-0

Game 2

Với việc Style lợi dụng bug Giáp Thiên Thần ở ván 1, GAM đã mất đi 3 lượt cấm ở ván 2. GAM đã chủ động tấn công vào vị trí đường dưới của Slayder, nhưng dù Style có được chiến công đầu, Artifact và Slayder đều có được những điểm hạ gục của 3 thành viên bên phía GAM. Được đà, TS tiếp tục tấn công mạnh mẽ, đem về những điểm hạ gục quan trọng cho chủ lực của họ.

Với Artifact và Slayder đều rất xanh cùng những vị Tướng có khả năng mở giao tranh và bắt lẻ cực tốt như Nocturne, Camille, TS liên tục bẽ gãy những tình huống xâm lấn của GAM Esports. Thế chủ động cùng sát thương đều hoàn toàn nghiêng về TS, và họ đã bẻ gãy GAM trong ván đấu thứ 2, đồng thời chấm dứt luôn chuỗi bất bại của đội quân áo vàng đen.

Game 1

Một lần nữa, GAM lại áp đảo trận đấu ngay từ những phút đầu và snowball một cách đầy mạnh mẽ, thậm chí, họ đã có được bùa lợi Linh hồn Rồng Đất, Bùa Lợi Baron cùng một đường lính bên phía TS.

Thế nhưng, bước ngoặt đã đến sau khi GAM ăn được con Baron thứ 2. TS đã set-up một pha giao tranh hoàn hảo ở hang Rồng Ngản Tuổi, họ bảo vệ tốt vị trí của Slayder, và TS chỉ cần 1 tình huống chiến thắng giao tranh tổng để giành chiến thắng.

SGB vs SE: 2-1

Game 3

SGB tiếp tục mang đến một chơi đầy máu lửa với đầu tàu là BeanJ, tuy nhiên lần này SBTC đã nhanh chóng đáp trả. Một tình huống phản công tiêu diệt 3 thành viên SGB ở trụ 1 cùng một pha quét sạch với sự tỏa sáng của Zeros và Celebrity đã khiến thế trận đảo lộn dù SGB đã có tới 3 con Rồng đầu tiên của ván đấu.

Khi thế trận bắt đầu có lợi cho SBTC, SGB đã nhận ra sự nguy hiểm của Kennen trong tay Zeros và Samira của Celeb. Họ lập tức chia cắt bộ đôi này trong giao tranh, khiến cho SE không thể thực hiện được combo của mình và có được con Baron. Sau 2 pha giao tranh thành công ở hang Baron và đường giữa, SGB lập tức đẩy thẳng nhà chính, đem về chiến thắng đầy bất ngờ với tỷ số 2-1 trước đội hình toàn sao của SBTC.

Chia cắt Zeros và Celebrity thành công, SGB gây địa chấn với chiến thắng 2-1 trước SBTC

Game 2

SB đã trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác nhờ những tình huống đảo đường rất hiệu quả đến từ người đi rừng BeanJ, đóng góp vào rất nhiều điểm hạ gục cho SGB, giúp cho Xạ thủ Arrietty có được lực trang bị vượt trội, đồng thời ăn hết cả 3 con Rồng đầu của ván đấu.

Tuy SE bị choáng ngợp trước lối đánh dữ dội của SGB, Yijin đã tỏa sáng kịp thời bằng một combo chính xác để SE quét sạch SGB ở hang rồng, nhưng ngay sau đó, Hasmed đã có một pha solo kill Zeros, tạo tiền đề cho SGB ép SE giao tranh ở hang Baron. Họ đã thành công khi có được Baron cùng 2 điểm hạ gục. Cờ đến tay, SGB đẩy thằng dường giữa, gỡ hòa 1-1.

Game 1

Lối chơi đánh về cánh trên của SBTC đã giúp họ có được chiến công đầu cho Zeros và nhanh chóng có được Huyết Trượng rồi Gươm Suy Vong cho Irelia, khiến cho kèo đấu đường trên trở nên quá khó cho Hasmed. SGB cố gắng câu kéo bằng những nỗ lực gank vào vị trí của Dia1 và Celebrity, tuy nhiên, nhiêu đó là chưa đó để giúp SGB gây được áp lực trong giao tranh.

Hasmed bị "tắt điện" hoàn toàn trước Zeros

Với Irelia đã có ngưỡng sức mạnh, Zeros trở thành đầu tàu giúp SBTC snowball bất chấp đội hình rất mạnh về giữa game của SGB. Bầy Trâu cũng quá thiếu may mắn khi điểm chấm dứt Zeros lại thuộc về hỗ trợ Taki. Phút 29 của ván đấu, SGB chủ động tấn công SE đang trong rừng mình, nhưng họ lại không đủ sát thương và phải trả giá bằng việc 4 thành viên bị hạ gục. SE lập tức kết thúc trận đấu ngay sau đó.

****

Lịch thi đấu VCS Mùa Xuân 2021 hôm nay:

1. 17h00: SGB vs SE (SBTC)

- Đội hình Saigon Buffalo: Hasmed - BeanJ - Rby/Froggy - Arrietty - Taki.

- Đội hình SBTC Esports: Zeros - Yijin - Dia1 - Celebrity - Slay.

SGB rất cần sự tỏa sáng của Hasmed để tạo nên bất ngờ trước SBTC Esports

Qua 3 tuần thi đấu, đội hình SGB đã không còn thăng hoa như những trận đấu đầu tiên. Nếu không có những sự tỏa sáng từ Hasmed, BeanJ hay Arrietty, Bầy Trâu sẽ khó lòng trụ lại trước đội hình toàn những ngôi sao giàu kinh nghiệm của SBTC Esports. Liệu Thầy Ren sẽ có đối sách nào để dàn tuyển thủ trẻ của SGB có thể chống đỡ trước Dream Team của VCS?

2. 20h00: TS vs GAM

- Đội hình Team Secret: Coated/Nagiya - DNK - Artifact - Slayder - CBL.

- Đội hình GAM Esports: Kiaya - Levi - Kati - Style/Easylove - Bie.

Style sẽ chứng tỏ bản thân mình như thế nào trước Siêu xạ thủ Slayder?

Lối chơi xoay quanh Slayder của TS vẫn chưa thể phát huy được tác dụng, trong khi đường trên của TS chỉ còn là cái bóng của mình ở mùa giải năm ngoái. Có lẽ, lúc này chỉ có Lord Hani mới có thể cứu rỗi Team Secret trước một GAM Esports đang hủy diệt cả VCS với màn trình diễn thuyết phục của mình.