Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về đội hình Hộ Pháp - Đao Phủ đang cực hot tại bản 11.4b

Hệ Hộ Pháp bất ngờ được các cao thủ Đấu Trường Chân Lý tin dùng ở bản 11.4b.

Tại bản 11.4b, Cuồng Cung Runaan đã bị nerf cực kỳ nặng khi không còn tương tác với các hiệu ứng gia tăng sát thương của hệ Đồ Tể, Diệt Khổng Lồ, Nắm Đấm Công Lý. Vì vậy đội hình Đồ Tể đã bị nerf khá nặng sát thương đầu ra, đặc biệt là các vị tướng như Olaf, Samira hay Zed. Và rồi các cao thủ Đấu Trường Chân Lý đã tìm ra một phương án leo rank mới đó là đội hình Hộ Pháp - Đao Phủ. Theo Tftactics.gg, đội hình này đang ở vị trí tiệm cận hạng S (cực kỳ mạnh) trong meta hiện tại.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về đội hình Hộ Pháp - Đao Phủ đang cực hot tại bản 11.4b - Ảnh 1.

Hộ Pháp - Đao Phủ đang rất gần với vị trí hạng S (đội hình cực kỳ mạnh)

Với việc là đội hình chơi ở cấp độ 8, game thủ nên mua những quân cờ mạnh nhất ở đầu trận để tìm cách giữ máu. Nếu có thể mua được Rakan hay Jarvan IV từ sớm, tuyến trước của bạn sẽ trở nên cực kỳ chắc chắn. Bạn có thể sử dụng những vị tướng Thiện Xạ, Pháp Sư hay kể cả Sát Thủ làm nguồn sát thương chính ở đầu trận.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về đội hình Hộ Pháp - Đao Phủ đang cực hot tại bản 11.4b - Ảnh 2.

Đội hình lý tưởng ở đầu trận

Tại giai đoạn giữa trận, bạn nên mua thêm các unit Tiên Phong để tận dụng lượng khiên lớn từ hệ Hộ Pháp. Tỷ lệ mua được Xayah ở giai đoạn cấp 6-7 là cực kỳ thấp nên bạn cần lấy sự "trâu bò" của các tướng Tiên Phong để giữ máu. Vị tướng gánh kèo chính của bạn ở giai đoạn này sẽ là Kennen với lượng sát thương phép lớn trên diện rộng. Vì vậy bạn nên mua unit này nhiều nhất có thể.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về đội hình Hộ Pháp - Đao Phủ đang cực hot tại bản 11.4b - Ảnh 3.

Đội hình bạn nên sở hữu ở giữa trận

Tiến tới giai đoạn cuối trận, bạn nên thay những unit Tiên Phong rẻ tiền bằng Aatrox và Ornn. Càng mua được Ornn sớm thì tỷ lệ thắng của bạn càng cao. Lý do là bởi những unit Hộ Pháp tận dụng quá tốt các item mà vị thần dê này rèn được. Nếu bạn sở hữu nhiều vàng, việc đẩy lên cấp 9 và đưa thêm Kayle để lấy mốc 3 Đao Phủ cho đội hình cũng là lựa chọn hay.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về đội hình Hộ Pháp - Đao Phủ đang cực hot tại bản 11.4b - Ảnh 4.

Đội hình hoàn chỉnh ở cuối trận

Để giành chiến thắng với đội hình này, game thủ cần dồn trang bị tăng sát thương kỹ năng cho Kennen ở giữa trận. 2 item cần phải có của Kennen sẽ là Giáp Thiên Thần và Quỷ Thư Morello. Ở vị trí trang bị thứ 3, bạn nên lựa chọn Nỏ Sét trong trường hợp đối thủ có nhiều tướng cận chiến. Nếu không thì những item gia tăng sát thương kỹ năng như Mũ Phù Thủy Rabadon hay Găng Bảo Thạch đều hợp với unit này.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về đội hình Hộ Pháp - Đao Phủ đang cực hot tại bản 11.4b - Ảnh 5.

Về phần Xayah, Nắm Đấm Công Lý là item mà bạn buộc phải ghép cho cô nàng này. Đây là item có khả năng gia tăng sát thương đầu ra cho Xayah, bất kể vật lý hay phép thuật, nên rất phù hợp với kỹ năng Bão Tố Nổi Dậy. Hơn nữa, thời điểm mà game thủ roll được Xayah thường là ở cấp 8, tức là giai đoạn cuối trận. Khi đó Nắm Đấm Công Lý chính là trang bị gia tăng sát thương một cách nhanh nhất để giúp cô nàng này có thể "gánh team".

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về đội hình Hộ Pháp - Đao Phủ đang cực hot tại bản 11.4b - Ảnh 6.

Trong bối cảnh meta đang xoay quanh Kayle, Olaf như hiện tại, những quân cờ này thường xuyên bị tranh giành rất nhiều. Việc chọn những tướng không quá hot nhưng vẫn đảm bảo sức mạnh như Kennen hay Xayah làm chủ lực với đội hình Hộ Pháp là phương án cực kỳ tốt để leo rank ở thời điểm hiện tại.