Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về đội hình Không Tặc - Pháo Thủ của các cao thủ Trung Hoa

'Võ Lâm Trung Nguyên' không chỉ bá đạo trong bộ môn LMHT mà các cao thủ Đấu Trường Chân Lý của họ cũng nhiều bài dị.

Có thể bạn không biết nhưng có rất nhiều đội hình bá đạo nhất của Đấu Trường Chân Lý được xuất phát từ các game thủ Trung Quốc. Những đội hình kinh điển như Kassadin Sát Thủ, Rồng - Hoang Dã của mùa 1, "Cá Sấu vào rừng" của mùa 2 hay Xin Zhao Bất Tử ở mùa 3 đều được các cao thủ Trung Hoa tìm ra. Và ở bản 10.16 này, họ lại phát minh ra một đội hình mới là Không Tặc - Pháo Thủ cực kì bá đạo.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về đội hình Không Tặc - Pháo Thủ của các cao thủ Trung Hoa - Ảnh 1.

Đội hình Không Tặc - Pháo Thủ của các cao thủ Trung Hoa

Nguyên nhân khiến cho người ta sử dụng đội hình này nằm ở việc Riot Games đã buff tỉ lệ rơi đồ của combo 4 Không Tặc lên 33% ở bản 10.16. Với việc Gangplank và Jayce đều là những tướng có kỹ năng gây sát thương mạnh, Darius có thể dọn dẹp chiến trường tốt thì buff này là quá đủ để Không Tặc tỏa sáng.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về đội hình Không Tặc - Pháo Thủ của các cao thủ Trung Hoa - Ảnh 2.

Không Tặc được buff cực kì mạnh ở bản 10.16

Chính việc bạn sẽ kiếm được rất nhiều trang bị từ Không Tặc khiến cho người chơi được phép sử dụng những quân cờ chủ lực "tham lam" như Jinx hay Aurelion Sol ở cuối trận. Về mặt lý thuyết thì đội hình này khá giống với Peeba Comp của người Bắc Mỹ khi cũng nhanh chóng lên cấp độ 9 và dùng cờ đắt tiền để lật kèo. Tuy nhiên sức mạnh có thể đạt được của team Không Tặc - Pháo Thủ lại mạnh hơn do trang bị sẽ cực kì dồi dào vào giai đoạn cuối trận.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về đội hình Không Tặc - Pháo Thủ của các cao thủ Trung Hoa - Ảnh 3.

Lượng trang bị mà 4 Không Tặc mang lại là quá lớn ở cuối trận

Cái khó nhất của đội hình này đó là thế nào để đạt tới ngưỡng cấp độ 9 và chạm tới sức mạnh tối đa. Thông thường bạn sẽ khởi đầu với Siêu Công Nghệ, đội hình mạnh ở đầu và giữa trận nhằm có được một chuỗi thắng ổn định và tích được tiền sớm. Ở giai đoạn cấp 6-7, bạn sẽ mua dần những unit Không Tặc như Darius hay Jayce để bổ sung sát thương, thêm chút vào và đẩy nhanh tốc độ lên cấp.

Tới khi bạn đạt cấp 8, đừng tham việc roll Gangplank hay Aurelion Sol, tỉ lệ lúc này chỉ là 6% của tướng 5 tiền mà thôi, bạn rất khó để lên được những unit đắt tiền kia 2 sao. Hãy tiếp tục giữ tiền, lên cấp liên tục để đạt cấp độ 9 rồi hãy bắt đầu roll tướng 5 tiền, tỉ lệ khi ở cấp 9 là 15% nên chuyện nâng cấp lên sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về đội hình Không Tặc - Pháo Thủ của các cao thủ Trung Hoa - Ảnh 4.

Bạn có thể thay Rumble bằng Ziggs để có thêm buff Nổi Loạn

Về cơ bản thì đây là đội hình cực kì khó chơi và đòi hỏi kỹ năng quản lý tài nguyên cực kì tốt của game thủ. Đội hình này thuộc dạng "khổ trước sướng sau" và cực kì bá đạo ở cấp độ 9, vì thế sự kiên nhẫn khi chơi đội hình này là quan trọng nhất. Hãy giữ cho mình một cái đầu lạnh và tinh thần vững vàng nhất để sử dụng thành công đội hình này.