Doinb chỉ trích gay gắt Tian, cáo buộc đồng đội cũ khiến Nuguri giải nghệ

Từng là 2 người đồng đội cũ trong màu áo FPX, nhưng Doinb và Tian đã bất ngờ trở mặt và khẩu chiến với nhau trên mạng xã hội.

Tian và Doinb chính là 2 nhân tố quan trọng nhất cho chức vô địch của FPX tại CKTG 2019. Tuy nhiên, kể từ sau thành công vang dội cách đây 4 năm, 2 người đồng đội này đã có dấu hiệu "cơm không lành canh không ngọt" trong những mùa giải tiếp theo. Thậm chí,  trong một lần lên sóng stream của Doinb, quản lý kênh chat của anh đã đưa ra phát ngôn rằng: "Nếu tôi mà là Doinb thì tôi đã đập vỡ đầu Tian rồi".

Doinb và Tian liên tục xảy ra mâu thuẫn sau chức vô địch CKTG 2019

Xạ thủ của TOP Esports, JackeyLove đã tiết lộ Tian đã ‘nhảy lên ăn mừng’ khi thấy Doinb mất vé đi CKTG 2022. Nhiều fan cho rằng mẫu thuẫn giữa Tian và Doinb rất lớn, vậy nên “thần rừng” của TES mới “hả hê” trước sự thất bại của đối phương tại LPL.

Mới đây, Doinb đã bất ngờ hé lộ những mâu thuẫn giữa Tian và những thành viên khác trong đội hình Funplus Phoenix 2021 sau khi MVP chung kết CKTG 2019 block luôn Doinb, Umi (vợ Doinb) và Xinyi trên Weibo:

"Thật khó để làm đồng đội, hay một người bạn của cậu ta. Tôi không nói đùa đâu. Một ngày nào đó, bạn sẽ nằm trong danh sách đen của cậu ta, chẳng vì lý do gì cả.

Tian không thèm theo dõi tôi và Xinyl? Làm sao tôi biết được? Mỗi khi cậu ta có vấn đề, cậu ta luôn đổ lỗi cho tôi." 

Bình thường, chẳng ai muốn chơi cùng hay nói chuyện với Amumu (ám chỉ Tian). Bản thân cậu ta cũng không muốn nói chuyện với bất cứ ai và tự biến mình thành Amumu. Cậu ta không thể đổ lỗi cho bất cứ ai ngoại trừ chính bản thân mình. Những đồng đội cũ tại FPX không ai thèm nói chuyện với cậu ta.

Tôi không giống như cậu ta, người sẽ công kích cả gia đình của một người chỉ vì thất bại khi scrims. Cậu ta nên xin lỗi tất cả chúng tôi. Nuguri còn không thể tiếp tục thi đấu."

Doinb ám chỉ Nuguri không thể thi đấu và gặp vấn đề về tâm lý vì Tian

Ngay sau stream của Doinb, Tian đã đáp trả trên Weibo:

"Về các mối quan hệ cá nhân, là do tôi bốc đồng tôi không nên đem những việc này ra ngoài làm phiền mọi người. Tôi sẽ tự mình xử lý.

Đối với một số chỉ trích và phát ngôn của tôi bây giờ tôi sẽ nói về nó một chút. Về những phát ngôn không tốt trong quá khứ, tôi thành thật xin lỗi các bên liên quan. Trước đây tôi đã bị người khác thao túng và thực hiện một số hành vi không phù hợp lại không hề suy xét đến đại cục, tôi đã nghiêm túc suy nghĩ và cũng đã tìm cách giải quyết.

Về việc Nuguri giải nghệ, tôi không biết nguyên nhân cụ thể, nhưng cá nhân tôi không có cãi cọ hay mâu thuẫn gì với Nuguri. Tâm tôi sáng như trăng. Không ai có thể nói thay tôi về mối quan hệ giữa tôi và bạn bè. Đừng lan truyền tin đồn và bị dắt mũi.

Tôi có một số việc không quen, nhất là việc diễn trò. Tôi luôn biểu hiện thẳng thắn và đặc biệt ghét việc làm trò trước mặt người khác. Nếu có thể, tôi hy vọng mình sống thật tốt. Sau này nếu có cơ hội livestream, tôi có thể trò chuyện với các bạn để mọi người có thể hiểu tôi hơn.

Suy cho cùng, tôi là một tuyển thủ chuyên nghiệp, nhiệm vụ thiết yếu của tôi là thi đấu thật tốt, và tôi sẽ cố gắng hết sức trong game." - Dịch: Ngôi làng Summoner's Rift.

Drama giữa Tian và Doinb có vẻ vẫn chưa kết thúc sau khi đường giữa sinh năm 1996 chỉ trích Tian là kẻ ích kỷ và giả tạo. Thậm chí, Gimgoon, đồng đội cũ từng thi đấu cùng Doinb và Tian cũng đồng ý với tuyển thủ người Hàn Quốc.