Doublelift và Bjergsen sẽ tái hợp nhau trong đội hình 100 Thieves với diện mạo hoàn toàn mới cho mùa giải 2023

Một trong những bộ đôi vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mỹ đã trở lại.

Người đi đường giữa huyền thoại Bjergsen đã tái hợp với siêu sao xạ thủ Doublelift trong đội hình của 100 Thieves để thi đấu ở mùa giải mới sắp tới, được biết đây lần thứ 3 bộ đôi này sát cánh cùng nhau xuyên suốt sự nghiệp của họ. Trước đó Doublelift đã tạm dừng thi đấu chuyên nghiệp trong hai năm và tập trung vào sự nghiệp phát trực tuyến của mình, trong khi Bjergsen ở lại làm huấn luyện viên cho TSM và sau đó chuyển tới thi đấu cho Team Liquid trong nỗ lực tìm lại ánh hào quang của "những chú cá ngựa" ở mùa giải 2022.


Lần cuối cùng Doublelift và Bjergsen thi đấu bên cạnh nhau là vào năm 2020 khi họ cùng với Spica, Biofrost và Broken Blade trong một đội hình đã phải vật lộn để tìm kiếm sự ổn định trong Giải Mùa Hè nhưng đã cùng nhau tạo nên một chuỗi trận đáng kinh ngạc giúp TSM giành được chiếc cup vô địch LCS thứ 7 trong lịch sử của đội. Tuy nhiên, chiến thắng này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn trước khi TSM chìm sâu vào cơn khủng hoảng.

Tại CKTG 2020, TSM đã không thể thắng một trận nào trong vòng bảng, khiến họ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử giải đấu có thành tích kém cỏi đến như vậy. Thất bại to lớn này đã dẫn đến những thay đổi sâu rộng trong tổ chức từ đội hình đến ban huấn luyện, với việc Doublelift quyết định giải nghệ còn Bjergsen chuyển sang công tác huấn luyện cho năm 2021.

Năm nay, Bjergsen và Liquid đã cố gắng xây dựng một đội mới với Bwipo, Hans sama, CoreJJ và Santorin, nhưng họ đã thất bại trong việc đạt được đến phong độ cùng thành tích như những gì người ta đã kỳ vọng. Đội hình này chưa bao giờ lọt vào trận chung kết ở cả hai giải Mùa Xuân lẫn Mùa Hè và bỏ lỡ CKTG năm nay, dẫn đến một khởi đầu mới trong mùa giải 2023.


Đây sẽ là lần thứ 3 Doublelift và Bjergsen sát cánh cùng nhau trong một đội tuyển LCS

Doublelift và Bjergsen đánh dấu một khởi đầu mới cho 100 Thieves sau khi tổ chức này sử dụng cùng một đội hình trong ba mùa giải liên tiếp. Được biết, đội hình bao gồm bộ khung Closer, FBI, Ssumday, Abbedagge và Huhi đã luôn duy trì được vị thế một trong ba tổ chức dẫn đầu của LCS nhưng chỉ có đúng duy nhất một lần thành công với chức vô địch LCS Mùa Hè 2021. 

Kể từ đó, họ luôn gặp thất bại ở vòng playoffs và sau khi phải nói lời chia tay sớm với CKTG năm nay, ban quản lý đã quyết định thực hiện một cuộc cải tổ trước khi bước vào mùa giải 2023. Hai huyền thoại của khu vực là Doublelift và Bjergsen được đưa về để dẫn dắt một đội hình có nhiều tân binh bao gồm Tenacity và Busio, những người được đôn lên từ team Academy.


Closer là tuyển thủ duy nhất còn trụ lại trong màu áo 100T ở mùa giải sau

Tuyển thủ chơi duy nhất còn được giữ lại lại trong đội hình cũ của tổ chức là Closer, người đã thành công trong việc tự khẳng định mình là một trong những người đi rừng giỏi nhất trong khu vực.

Đội hình 100 Thieves trong mùa giải 2023 như sau:

  • Tenacity
  • Closer
  • Bjergsen
  • Doublelift
  • Busio