Drama bán độ ở VCS xuất hiện trên báo Công an nhân dân, tình hình ngày càng căng thẳng

Vụ việc tiêu cực ở VCS 2024 Mùa Xuân khiến giải đấu tạm hoãn đang ngày càng căng thẳng khi mới đây đã được những trang báo chính thống nhắc đến.

Drama liên quan đến nạn bán độ ở VCS đã xuất hiện trong số ra mới nhất sáng 22/3 của báo Công an nhân dân. Với tiêu đề “Thực trạng dàn xếp tỷ số của thể thao điện tử Việt Nam”, bài báo này đã làm rõ tình hình của giải LMHT Việt Nam hiện tại cùng với vấn nạn khiến nhiều người đau đầu suốt thời gian qua.

Bài viết về drama VCS được đăng tải trên báo CAND

Theo bài viết trên, nạn bán độ, dàn xếp tỉ số ở VCS vẫn đang tồn tại trong suốt thời gian qua dù có nhiều vụ việc bị phanh phui. Tuy nhiên, những yếu tố như “ngựa quen đường cũ” hay “tuyển thủ bị lợi dụng” đã khiến cho những vấn đề tiêu cực này mãi chưa thể chấm dứt.

Tỷ lệ bán độ và dàn xếp tỷ số trong thể thao điện tử ở Việt Nam đang ngày càng tăng cao. Nguyên nhân sâu xa xuất phát từ việc các tuyển thủ từ bỏ con đường học vấn từ sớm để theo đuổi sự nghiệp thi đấu Esports. Do đó, việc bước vào môi trường Esports ở độ tuổi 14-15, thiếu kinh nghiệm sống và kỹ năng mềm đã khiến các tuyển thủ dễ sa ngã vào những cám dỗ của đồng tiền.” Phóng viên báo CAND phân tích.

Bài viết cũng chỉ ra rằng nạn bán độ này không những khiến các đội tuyển VCS bị ảnh hưởng kinh tế mà còn khiến giải đấu mất niềm tin nơi người hâm mộ, nhà đầu tư. Do đó, Riot Games cũng như BTC giải đấu cần làm quyết liệt hơn nữa trong quá trình điều tra để giải đấu được thanh lọc một cách đúng nghĩa.

Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra đầy căng thẳng

Báo Công an nhân dân là cơ quan ngôn luận của Bộ Công an Việt Nam. Ngoài những tin thông thường như phóng sự xã hội, tin tức quốc tế, báo Công an nhân dân, báo cũng hướng đến các thông tin trong cuộc sống hàng ngày thậm chí là những đề tài giật gân. Việc tờ báo này đăng tải thông tin về “drama VCS” cho thấy mức độ quan tâm của độc giả tới eSports đang ngày càng cao, đồng thời cũng cho thấy rằng nạn bán độ đang ngày càng nghiêm trọng và phải có biện pháp trừng phạt, răn đe thích đáng hơn nữa.