LMHT: Cựu tuyển thủ RNG tiết lộ mặt tối của LPL - bóc lột sức lao động, hợp đồng nô lệ,...

Theo cựu tuyển thủ của LNG cũng như RNG chia sẻ, con đường thi đấu LMHT chuyên nghiệp của anh đã trải qua vô số khó khăn khác nhau.

Suốt những năm vừa qua, cộng đồng LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) quốc tế đã được chứng kiến không ít những drama xoay quanh khu vực LPL. Từ drama đời tư như “tuyển thủ đi hái hoa”, cắm sừng, phá thai,… cho đến scandal trong giải đấu như nợ lương, kiện tụng, nội bộ lục đục,… đều có đủ.

Mới đây, cựu tuyển thủ của khá nhiều đội nổi tiếng như LNG, RNG là PandaC đã lên tiếng tiết lộ về “mặt tối” của LPL.

PandaC đã hé lộ khá nhiều điều trên con đường thi đấu Esports của mình.

PandaC đã hé lộ khá nhiều điều trên con đường thi đấu Esports của mình.

Đầu tiên, PandaC tiết lộ rằng con đường thi đấu chuyên nghiệp của anh đã gặp vô số gian khổ ngay từ những ngày đầu tiên. Khi mới 16 tuổi, PandaC đã tham gia thi đấu một giải LMHT ở quán net, nhờ thành tích về nhì mà anh được mời đến trại huấn luyện tài năng trẻ của LPL.

Tại đây, PandaC được hứa hẹn rất nhiều điều kiện và những đãi ngộ hấp dẫn nhưng sau khi tham gia anh lại không nhận được bất kỳ lợi ích nào. Không những vậy, anh đăng ký 2 vị trí thi đấu chính là đi rừng và hỗ trợ, nhưng tại trại huấn luyện lại bị ép chơi vị trí đường trên. Theo PandaC chia sẻ, chỉ những người được các đội tuyển đưa đến mới được chơi đúng vị trí, còn những người đến từ bên ngoài như anh bị buộc phải chơi ở vị trí khác. Thậm chí anh còn bị quản lý chèn ép và lăng mạ vì không chịu tập luyện các vị tướng ở vị trí đường trên.

Theo PandaC chia sẻ, chỉ những cá nhân được các đội đưa đến mới được thi đấu đúng vị trí.

Theo PandaC chia sẻ, chỉ những cá nhân được các đội đưa đến mới được thi đấu đúng vị trí.

Sau khi rời trại huấn luyện, PandaC đã gia nhập Suning (SN) với vai trò thực tập sinh. Nhưng tại đây, PandaC bị chèn ép thê thảm bởi quản lý và phải tập luyện từ 1h chiều đến 3h sáng mỗi ngày. Thậm chí ép anh ký vào bản hợp đồng với mức lương 3.000 CNY (10 triệu VND) mỗi tháng và kéo dài 5 năm. Không những vậy, tại nhà ăn PandaC cũng sẽ bị chế giễu nếu ăn quá nhiều, thời điểm này anh thậm chí không có tiền để mua cơm ăn thêm.

Nhận ra đây là bản “hợp đồng nô lệ”, vậy nên PandaC đã rời Suning để gia nhập LNG Esports. Nhưng tại đây, nội bộ đội tuyển cũng xảy ra rất nhiều mâu thuẫn, kết quả PandaC lại là người “chịu thiệt”. Thế nên anh bị đẩy ra thi đấu thay cho Ale và “debut” ở LPL dù chưa có đủ thời gian để tập luyện.

Ra sân khi chưa có đủ thời gian học hỏi, thế nên PandaC thi đấu không mấy tích cực. Cũng vì nguyên nhân này, anh bị gọi là “đầu bếp” – biệt danh ám chỉ PandaC thường cho những tuyển thủ khác ăn mạng.

Anh đã bị gọi là

Anh đã bị gọi là “đầu bếp” vì thường “feed” tại LPL.

Sau khi nghe câu chuyện này, nhiều fan cho rằng các trại huấn luyện của LDL cũng như LPL đã bóc lột sức lao động của trẻ em (16-17 tuổi) như PandaC, thậm chí còn ép buộc anh ký vào “hợp đồng nô lệ” để thi đấu ở LPL với mức lương thấp hơn cả LDL.

Vì nguyên nhân này, đang có không ít fan LMHT Trung Quốc lên tiếng chỉ trích các lò đào tạo tại nơi đây, đồng thời mỉa mai các đội tuyển có quản lý “vô lương tâm” như lời PandaC kể.