LMHT: Người chơi khiến cộng đồng bức xúc vì ‘chưa từng Đấu Thường đã vào đánh rank’

Trong thời gian gần đây, có nhiều người chơi bức xúc vì nhiều tài khoản “spam rank” dù chưa từng đối đầu với “người thật” trong LMHT.

Như nhiều game thủ đã biết, cách đây một thời gian cộng đồng LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) quốc tế đã chỉ trích Riot Games khá nhiều vì vấn đề nhiệm vụ hàng ngày trong game.

Bởi trong quá khứ, người chơi có thể kiếm kinh nghiệm thông qua nhiệm vụ hàng ngày chỉ bằng việc chơi Đấu Trường Chân Lý, điều này dẫn đến việc một số tài khoản có thể cán mốc cấp độ 30 và lao vào leo rank (chế độ Xếp Hạng) dù chưa từng chơi một trận đấu nào ở Summoner’s Rift.

Nhiều tài khoản có lịch sử đấu

Nhiều tài khoản có lịch sử đấu “đỏ chót” vì chưa từng đối đầu với người chơi cho đến khi chơi trận rank đầu tiên.

Đến hôm nay, cộng đồng game thủ LMHT lại được dịp chỉ trích “công ty làm phim” này. Bởi có nhiều tài khoản hoàn toàn chưa từng chơi chế độ Đấu Thường (hoặc Đấu Nhanh) để đối đầu với những người chơi khác, vậy nhưng những tài khoản này lại “spam” Đấu Với Máy để đủ điều kiện và vào “spam rank” khiến nhiều game thủ khác bị ảnh hưởng.

Ví dụ như mới đây, tài khoản kierg #72891 đã cán mốc cấp độ 30 (và đủ điều kiện về số lượng tướng) chỉ nhờ việc “spam” chế độ Đấu Với Máy. Ngay sau đó, tài khoản này đã vào “spam rank” và thua liên tiếp 6 trận đấu khiến nhiều game thủ bức xúc.

Tài khoản kierg #72891

Tài khoản kierg #72891 “spam Đấu Với Máy” để đạt cấp độ 30 trong LMHT, sau đó vào “spam rank” một cách khá tiêu cực.

Qua đó, nhiều ý kiến cho rằng Riot Games nên đặt ra một quy định mới như chơi đủ 10 trận Đấu Thường trước khi bước vào chiến trường khắc nghiệt hơn trong rank. Vì điều này vừa bảo vệ cộng đồng game thủ khỏi những người đồng đội “feed cháy máy”, vừa giúp những người chơi mới làm quen với các trận đấu có “con người” thay vì Bot của LMHT.

Hiện tại, cộng đồng LMHT phương Tây vẫn đang bàn tán khá nhiều về vấn đề này, đặc biệt là khi Riot Games đang nỗ lực thu hút thêm người chơi mới trong thời gian gần đây.