LMHT: Game thủ phẫn nộ khi Riot điều chỉnh Xếp Hạng trong bản 14.7

Chế độ Xếp Hạng lại tiếp tục bị Riot thay đổi và người chơi không hài lòng với quyết định này từ nhà phát hành.

Việc leo Xếp Hạng trong trò chơi LMHT luôn là một thách thức lớn trong trò chơi khi người chơi cần thích nghi thường xuyên với meta. Bên cạnh đó, một số thay đổi đến chế độ này luôn xuất hiện nhằm cân bằng lại số điểm. Bên cạnh đó cũng có một số yếu tố bên ngoài như sự toxic trong cộng đồng, smurf hay cày thuê xuất hiện. Nhưng mới đây, một vấn đề mới đã khiến cộng đồng phẫn nội khi Riot Games tiếp tục điều chỉnh số điểm LP ở phiên bản 14.7.

Leo rank LMHT luôn là một trong những điều thách thức đối với người chơi

Riot đã hoàn lại hệ thống tăng điểm LP ở phiên bản 14.4 trong LMHT nhằm đảm bảo tính nhất quán trong việc leo hạng đồng thời hạn chế khả năng người chơi có số điểm âm. Kết hợp với những thay đổi về Xếp Hạng trong mùa 14 trước đó, Riot tin rằng họ đã làm cho việc giảm hạng có phần “khoan dung”, đó cũng là lý do nhà phát triển quyết định giảm số điểm khi bị giảm hạng từ 75 xuống 50.

Từ đó, bắt đầu từ bản 14.7, khi người chơi bị giảm hạng, điểm bắt đầu sẽ là 50 LP thay vì 75 như trước đây. Điều này đồng nghĩa với việc người chơi cần phải thắng ba trận liên tiếp để trở lại bậc hạng cũ. Lên cao hơn đối với bậc Cao Thủ, một trận thua bây giờ đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở lại Kim Cương I 50 điểm, điều này khiến nhiều người chơi cảm thấy khó tin. Theo lý thuyết, số LP bạn mất đi sau mỗi trận thua từ khi bị giảm hạng sẽ bị giảm đi một chút để bù lại cho sự giảm mạnh này.

Điểm LP sau khi rớt hạng sẽ bắt đầu ở 50, thay vì 75 như trước.

Mặc dù một số người chơi tin rằng đây là một thay đổi tốt nhằm cân bằng điểm MMR, nhưng quan điểm chung đều cho rằng đây là quyết định hết sức tệ hại từ Riot. Họ tin rằng chỉnh sửa này chỉ làm tăng thêm sự toxic và troll trong trò chơi, điều mà họ tin rằng cần phải đề xuất cho Riot điều chỉnh lại.

Thay đổi trên chỉ làm tăng thêm tính toxic khi leo rank

Tại thời điểm này, đa số người chơi cảm thấy khó hiểu khi chế độ Xếp Hạng tồn tại nếu Riot chọn giảm điểm LP – thứ không thể giải quyết bất kỳ vấn đề nào mà chỉ khiến việc leo rank càng thêm khó khăn. Phiên bản 14.7 dự kiến ra mắt vào ngày 3/4 sắp tới, và chúng ta vẫn đang chờ đợi quyết định cuối cùng của Riot Games trong sự phẫn nộ của cộng đồng LMHT.