LMHT: Toàn bộ tuyển thủ T1 đều phải tạm dừng livestream vì lý do này

Sau một thời gian “sống chung với lũ” mà Riot Games không thể tìm ra cách giải quyết, các tuyển thủ LMHT của T1 đã phải tạm dừng livestream.

Những ngày gần đây, giải đấu hàng đầu LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) Hàn Quốc đang dần vận hành bình thường trở lại khi tìm ra cách phòng chống DDoS. Giải đấu đã có thể phát sóng trực tiếp và còn mở cửa cho người hâm mộ đến theo dõi trực tiếp tại nhà thi đấu LoL Park.

LCK Mùa Xuân 2024 đã vận hành bình thường và mở cửa cho khán giả đến theo dõi trực tiếp ở nhà thi đấu.

LCK Mùa Xuân 2024 đã vận hành bình thường và mở cửa cho khán giả đến theo dõi trực tiếp ở nhà thi đấu.

Nhưng ngay cả khi giải đấu LCK Mùa Xuân 2024 đã vận hành bình thường trở lại, các tuyển thủ tại nơi này vẫn không thể tập luyện bình thường trong chế độ xếp hạng máy chủ Hàn Quốc. Nguyên nhân vì máy chủ LMHT tại đây cũng đã bị tấn công DDoS suốt nhiều tháng vừa qua, đặc biệt là những tuyển thủ kiêm streamer nổi tiếng như Faker và các đồng đội tại T1 thì còn bị tấn công DDoS nhiều hơn nữa.

Điều này khiến Faker trên sóng livestream không thể leo rank mà chỉ chơi những tựa game offline như Jump King một cách bất đắc dĩ.

Các tuyển thủ của T1 không thể livestream chơi LMHT bình thường vì bị tấn công DDoS.

Các tuyển thủ của T1 không thể livestream chơi LMHT bình thường vì bị tấn công DDoS.

Sau một thời gian nỗ lực tìm kiếm cách khắc phục nhưng bất thành, cuối cùng T1 đã phải thông báo về việc toàn bộ thành viên đều sẽ dừng livestream kể từ hôm nay.

T1 thông báo trên fanpage chính chủ về việc tạm dừng livestream của các tuyển thủ.

T1 thông báo trên fanpage chính chủ về việc tạm dừng livestream của các tuyển thủ.

Nguyên nhân vì không thể chơi LMHT cũng như tập luyện trong rank khiến các buổi livestream có phần thiếu hiệu quả. Thế nên để đảm bảo điều tình trạng thoải mái cũng như quản lý quỹ thời gian một cách hiệu quả, các thành viên T1 sẽ tạm dừng việc livestream cho đến khi có thông báo mới.

Trước đấy, cộng đồng LMHT đã từng bàn tán rất nhiều về việc phòng chống DDoS tại máy chủ Hàn Quốc, thậm chí còn nổ ra không ít tranh cãi liên quan đến Riot Games và Valve. Nhưng cho đến hiện tại, cộng đồng game thủ Hàn Quốc vẫn chưa thể tìm ra cách khắc phục vấn đề này.