ĐTCL 14.18 preview: Làm lại Ashe siêu bắn lan, tướng 4 sao thành cơ chế vĩnh viễn của game

ĐTCL 14.18 sẽ là phiên bản lớn nhất của ĐTCL mùa 12, mang đến rất nhiều thay đổi về tướng, tộc/hệ và cơ chế chính của game.

Sau kỳ nghỉ dài ngày 2/9, đến lúc chúng ta quay lại với một số cập nhật đã được Mortdog bật mí cho bản siêu cập nhật 14.18 sắp tới. Chúng khá dài với việc làm lại tướng, làm lại Tộc/Hệ hay một số thay đổi mang tính cách mạng cho ĐTCL sắp tới.

Hãy cùng Xemgame đi vào tìm hiểu một số cập nhật đó dưới đây :

Nomsy làm lại kỹ năng theo hướng “sát thương vượt trội”

Giống như Ahri, thì Nomsy cũng sẽ được làm lại kỹ năng trong 14.18. Thay vì đơn giản là gây một lượng lớn sát thương vật lý như hiện tại thì 14.18 sắp tới Nomsy sẽ có thêm cơ chế sát thương hạ gục vượt trội thì 50% con số đó sẽ nảy sang 2 mục tiêu bên cạnh. 

Khi có nâng cấp của Tộc 3 Rồng, con số sát thương sẽ tăng lên và có thể lan sang tận 4 mục tiêu. Nomsy hiện tại đang là một bài ít người dùng, những chỉnh sửa này hứa hẹn sẽ giúp Nomsy chủ lực vươn lên mạnh mẽ nhờ khả năng gây sát thương diện rộng cực kỳ tốt. Bên cạnh đó nếu có thêm cả Bão Tố Luden thì con số sát thương mà Nomsy gây ra có thể nói vô cùng ảo ma.

Pháp Sư từ mốc 9 lên mốc 10, hiệu ứng dùng phép liên tục

Với sự bổ sung của Chảo Vàng, những Tộc/Hệ cao cấp không ghép được trở nên khả thi hơn. Và vì 9 Pháp Sư không thú vị lắm, ĐTCL sẽ thay đổi Hệ này cho xứng đáng với một Tộc/Hệ max ping.

Bây giờ, khi đạt mốc 10 Pháp Sư, thì bên cạnh lượng SMPT lớn mà Hệ này thường cho thì tất cả các tướng Pháp Sư đều sẽ được đặt năng lượng tối đa thành 20. Điều này sẽ khiến các tướng Pháp Sư hạng nặng như Nami hay Norra có thể khống chế hay gây sát thương liên tục, tạo cảm giác khoảnh khắc thực sự thú vị nếu bạn xoay sở để thực hiện được.

Nam Châm Ma Thuật trở thành trang bị quốc dân

Việc dùng tạm tướng cầm đồ đã trở thành một trong những thử thách trong lối chơi của ĐTCL từ trước đến nay, và Nam Châm Ma Thuật được sinh ra để giảm nhẹ một chút thử thách này khi giúp bạn có thể hoạch định việc nên bán tướng cầm đồ nào trong tương lai và nên giữ lại tướng nào để tránh đội hình mình quá yếu trong lúc chuyển bài.

Trong 14.18 sắp tới thì Nam Châm Ma Thuật trở thành trang bị quốc dân khi mỗi khi bắt đầu vòng đấu quái (bao gồm bắt đầu game đấu). Nếu người chơi không có sẵn Nam Châm trên hàng chờ thì họ sẽ nhận được 1 cái miễn phí.

Thay đổi này sẽ giúp việc đổi bài trở nên cực kỳ dễ dàng sau các vòng quái khi bạn nhận ra các tài nguyên mình đang có là gì.

3 sao + 3 sao + 3 sao = 4 sao

Tướng 4 sao từ trước đến giờ chỉ có thể thành hiện thực với 1 số điều kiện nhất định như Tộc Nguyệt Tộc quá khứ hay bây giờ là Bùa Nghi Lễ Nguyệt Tộc :

Tuy vậy, trong 14.18 thì đây sẽ trở thành chuyện thường ngày trong ĐTCL, tất nhiên vẫn cần một số điều kiện nhất định kèm theo. Cụ thể thì khi bạn đã có tướng 3 phiên bản 3 sao của 1 tướng thì chúng sẽ tự động up lên 4 sao luôn :

Tất nhiên lớp tướng làm được điều này duy nhất chỉ có lớp tướng 1 vàng với 27 phiên bản trong bể tướng, đồng thời quy luật khi ra tướng 3 sao rồi thì sẽ không có phiên bản của nó trong cửa hàng xuất hiện nữa vẫn được giữ nguyên.

Với những thứ đã nói ở trên thì sau khi ra tướng 3 sao rồi thì bạn rất khó để kiếm thêm tướng nhằm lên 4 sao được. Nhưng cứ thử xem sao khi chúng ta vừa có Lõi vừa có Bùa, đây là những thứ sẽ khiến những điều không thể thành có thể với những nghệ sĩ vẽ bài.

Làm lại Tiên Linh

Tiên Linh là một Tộc dễ ghép nhất hiện tại với các mốc 2-4-6 cơ bản, trong 14.18 sắp tới thì nó sẽ thay đổi mốc kích thành 3-5-7-9.

Với việc phải đầu tư thêm 1 tướng kích Hệ thì các mốc của Tiên Linh cũng được điều chỉnh sức mạnh bao gồm việc ở mốc 5 sẽ có ngay Áo Giáp Tiên Linh. Và thú vị là ở 7 chúng ta sẽ có 2 Vương Miện để cho 2 carry trong đội gánh team, trong khi tướng cầm Áo Giáp được nhận nhiều hồi máu hơn.

Và giờ ở mốc tối thượng 9 thì sẽ có tới 3 trang bị Tiên Linh nâng cấp thành trang bị Ánh Sáng.

Ashe kỹ năng chỉnh sửa.

Ashe hiện tại đang không quá được ưa chuộng vì kỹ năng chỉ tồn tại trong khoảng 5 giây, nên dù có lên rất nhiều Cuồng Đao thì ý tưởng để cô nàng này bắn lan cả bàn cũng khó thành hiện thực. Trong 14.18 thì kỹ năng sẽ được làm lại theo hướng cộng dồn với mỗi lần dùng chiêu sẽ bắn ra thêm 1 tia nữa cho đến hết giao tranh.

Vậy nên giờ đây khi Ashe sống sót đến cuối cùng, thì chúng ta sẽ được chiêu đãi một bữa đại tiệc cung tên :