Thầy Giáo Ba: “SBTC giải thể là thật, nhưng phải chờ thêm thông báo”

Những thông tin về việc đội tuyển LMHT SBTC Esports giải thể tiếp tục được Thầy Giáo Ba chia sẻ trong buổi stream tối 16/4.

SBTC Esports chính thức đưa ra thông báo giải tán đội tuyển LMHT vào trưa ngày 15/4. Tuy nhiên, những phát biểu sau đó là quản lý đội, Ba Tú, và tuyển thủ Noway khiến cho cộng đồng hoang mang.

Sáng ngày 16/4, Noway có stream và cho biết rằng SBTC đang muốn từ bỏ ý định giải thể. Với hàng loạt nhà tài trợ ngỏ ý, đội tuyển sẽ tiếp tục ở lại VCS trong mùa giải tới.

Noway cho biết SBTC muốn “quay xe”

Đến buổi tối cùng ngày, khi Thầy Giáo Ba bắt đầu stream, rất nhiều câu hỏi về vấn đề này đã được fan đưa ra. Nhưng trái ngược với ý của Noway, Thầy Giáo Ba cho rằng thông tin giải thể là sự thật:

Thông báo giải thể là có thật. Đang trong quá trình xử lý slot cho hợp lý“.

Đồng thời, Abe cũng cho biết thêm rằng nguyên nhân chính khiến SBTC giải thể là do hết tiền. Việc phải thi đấu suốt một mùa giải mà không có nhà tài trợ nào khiến đội gặp nhiều khó khăn:

Hết tiền rồi, không có nhà đầu tư, không có tiền để chơi tiếp nên bắt buộc phải giải thể thôi. Lúc chưa giải thể thì không thấy ai hỏi han (tài trợ, hợp tác). Nhưng khi nghe tin SBTC Esports bị giải thể thì 6-8 cá nhân, tổ chức liên lạc. Hỏi mua slot, đầu tư và nhiều vấn đề khác. Team đang làm việc với các bên, mọi người hãy chờ thông báo. Một lần nữa anh khẳng định, thông báo trên fanpage là thật“.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: SBTC bất ngờ “quay xe”, không giải tán nữa vì đã có nhà tài trợ

Như vậy những thông tin mà Noway đưa ra lúc sáng cũng có phần đúng. Bởi lẽ SBTC Esports nhiều khả năng sẽ được một tổ chức khác đầu tư và mua lại. Cái tên SBTC ở VCS sẽ không còn nhưng những tuyển thủ như Dia1, Celebrity, Slay… nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục chinh chiến trong màu áo mới.

Thầy Giáo Ba cũng cho biết thêm là SBTC chưa chốt phương án cuối cùng. Ban quản lý đội đang chờ thương thảo và xác nhận từ những nhà đầu tư. Và nếu mọi chuyện suôn sẻ, cái tên SBTC Esports vẫn sẽ xuất hiện ở VCS mùa tới.