Hans Sama đang phải đối mặt với vụ kiện từ một agency Esports của Pháp do vi phạm hợp đồng?

Off-season của LMHT có thể là một giai đoạn tuyệt vời nơi các tuyển thủ tự do tìm bến đỗ mới cho mình trong mùa giải tiếp theo nhưng với Hans Sama, giai đoạn này có thể trở thành một cơn ác mộng đối với anh.

Theo nhà báo thể thao điện tử Jacob Wolf, cựu tuyển thủ của Team Liquid được cho là đang bị Athletes Representation & Consulting (ARC), một agency về Esports của Pháp, khởi kiện với cáo buộc vi phạm hợp đồng khi ký kết với công ty đối thủ của họ và không thanh toán tiền hoa hồng trong thời gian thi đấu cho Rogue.


Những vấn đề này nảy sinh vào gần cuối năm 2021 khi Rogue gặp Rogue để thảo luận về khả năng chuyển nhượng hợp đồng của Hans Sama cho một tổ chức LCS trước khi bắt đầu năm mới. Rogue và ARC cuối cùng đã tìm thấy hai đội quan tâm đến Hans Sama và sẵn sàng trả tiền mua lại anh ấy là Cloud9 và Team Liquid.

Tuy nhiên, trong khi ARC bắt đầu đàm phán với Liquid, một công ty cạnh tranh có tên Proxy cuối cùng đã đảm bảo cho Hans Sama một thỏa thuận mới. Vì ngôi sao trẻ này ưu tiên Liquid làm điểm đến tiếp theo nên Rogue đã đồng ý với mức mua lại thấp hơn so với đề xuất của C9. Tuy nhiên, khi làm việc với Proxy, Hans Sama đã phá vỡ hợp đồng trước đó đã ký kết rằng ARC là đại diện độc quyền của anh ấy.


“Chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc về tình huống này, điều chưa từng có trong lịch sử hoạt động của cơ quan chúng tôi nhưng chúng tôi phải xác nhận rằng chúng tôi có tranh chấp với[Hans Sama về các điều kiện chấm dứt hợp tác của chúng tôi”, người sáng lập ARC, Nathan Laprade cho biết. “Vì chúng tôi không giải quyết bằng tình cảm với Hans Sama được, chúng tôi buộc phải đưa vấn đề ra tòa án dân sự để nhờ một bên thứ ba độc lập đánh giá tình hình. Đó không phải là vấn đề cá nhân và chúng tôi tin rằng Hans Sama cũng cảm thấy như vậy.”

Trong khi vụ kiện đang diễn ra, Hans Sama vẫn đang phải vật lộn tìm kiếm một đội để tham gia vào năm 2023. Anh ấy đã được liên kết với một số đội tuyển châu Âu kể từ khi mùa giải thi đấu kết thúc, bao gồm cả tổ chức LEC nổi tiếng G2 Esports.