Kết quả Playoffs VCS Mùa Xuân 2021 hôm nay 10/4: SGB vào chung kết

Kết quả bán kết VCS Mùa Xuân 2021: SGB vs CES - Dù có sự xuất hiện của thần rừng Ego, Cerberus Esports vẫn không thể ngăn cản Saigon Buffalo trở thành đội tuyển đầu tiên có mặt ở trận chung kết.

SGB và CES được đánh giá là có lực lượng tương quan khá tương đồng. Mặc dù Khuyển Vương được đánh giá cao hơn về kinh nghiệm nhưng họ cũng phải là đội tuyển thể hiện tốt trong các loạt Bo5. Liệu CES có thể vươn mình để lần đầu có mặt ở chung kết? Hay Saigon Buffalo sẽ làm nên điều thần kỳ giống như Young Generation ngày nào?

Link trực tiếp VCS Mùa Xuân 2021 hôm nay 10/4:

SGB vs CES: 3-1

Game 4

Cả 2 đội đã giao tranh ở mọi mặt trận trong giai đoạn đầu, khi CES đang có lợi thế, SGB đã mở giao tranh ở đường giữa. Sau những pha trao đổi chiêu thức ác liệt, Rell của Taki đã có một tình huống gom cả Artemis và Pun lại, và SGB đã lật ngược thế cờ với một tình huống quét sạch.

Khi Ego chưa có phong độ cao nhất lúc trở lại, Bean J đã hoàn toàn áp đảo MVP chung kết VCS Mùa Hè 2020. Và anh đã chiến thắng trong một pha tranh chấp Trừng Phạt Sứ Giả Khe Nứt. Khi CES còn chưa biết đánh hay lùi, thì Taki một lần nữa gom lại 2 thành viên của CES, SGB một lần nữa thắng giao tranh, họ còn có thêm 1 con Rồng và lấy đi các trụ 1 của đối phương. Tuy nhiên, CES vẫn chưa đánh mất hy vọng khi Artemis có lượng farm tốt nhất đồng thời có được những điểm chấm dứt.

Ván đấu vẫn diễn ra hết sức gay cấn. SGB dù chiếm lợi thế nhưng họ cũng chỉ đi được 1 đường lính siêu cấp khi Arrietty đã câu kéo lại được ván đấu khi sử dụng Tia Truy Kích hạ gục xạ thủ của SGB. CES quyết định ăn con Baron thứ 2 của ván đấu để lấy lại lợi thế, nhưng khi có được Bùa lợi Baron, các thành viên của SGB đã bọc đầu, hạ gục cả 4 thành viên của CES trong đó có xạ thủ Artemis. Một mình Ryze của Yado là không đủ để ngăn cản 4 thành viên của SGB phá thắng nhà chính của Khuyển Vương.

Như vậy, SGB sẽ là đội đầu tiên có mặt ở trận chung kết VCS Mùa Xuân 2021. Trong khi đó, CES sẽ thi đấu trận tranh giải ba diễn ra vào ngày 17/4 tới.

Game 3

CES tiếp tục tấn công mạnh ở vị trí đường dưới, và SGB cũng nhất quyết không để cho CES có được lợi thế ở đường dưới. Quá tập trung vào khu vực đường dưới, CES để cho Irelia của Hasmed có được 1 lượng tiền lớn khi anh hoàn toàn áp đảo Pun ở đường trên. 

Lựa chọn Jinx của CES đã không đem lại hiệu quả khi anh cần thời gian để kích hoạt nội tại, nhưng mà Bầy Trâu thì không để anh có cơ hội làm điều đó khi họ sẵn sàng lao vào với combo của Irelia và Yone. 

Phút 26 của ván đấu, Ornn của Pun đã dùng Hỏa Dương Hiệu Triệu trúng 3 thành viên của SGB, nhưng sát thương quan trọng nhất của CES là Jinx lại không được bắn trong 2 pha giao tranh liên tiếp khi liên tục bị các thành viên của SGB lao vào. Chiến thắng cho SGB trong ván đấu thứ 3.

Game 2

CES đã thể hiện rõ lối đánh xoay quanh xạ thủ ngay từ những phút đầu với một pha cho 4 thành viên xuống tấn công ở khu vực đường dưới. Nhờ vậy, Kalista của Artemis có được giai đoạn đi đường rất thuận lợi.

Sức mạnh của Kalista giúp CES dễ dàng chiếm các mục tiêu trên bản đồ. Với chênh lệch quá lớn giữa 2 xạ thủ, CES chủ động snowball để đối phương không có cơ hội gượng dậy ở late game, nhưng SGB vẫn chiến thắng giao tranh nhờ một pha Án Tử chuẩn xác của Taki. Họ ăn luôn con Baron và quyết định phản công, nhưng Froggy quá vội vã trong một tình huống băng trụ và đã khiến SGB phải trả giá.

Phòng ngự thành công, CES bắt đầu chơi chậm dần cho đến khi có được Linh hồn Rồng Nước. Trong một tình huống giao tranh tổng ở đường giữa, họ đã bắt được Aatrox của Hasmed đang bị cô lập, tiếp đến là một combo one-shot hạ gục Arrietty của Zoe trong tay Yado. Khi 2 chủ lực của SGB bị vô hiệu hóa, CES đã quét sạch đội hình Bầy Trâu và kết liễu trận đấu ngay sau đó.

Game 1

Dù không có kinh nghiệm đánh Playoffs, nhưng SGB vẫn thi đấu cực kỳ tự tin khi thể hiện 2 pha solo kill chính xác của Froggy và Hasmed. Sự chủ động tiếp tục được SGB triển khai với tình huống ăn Rồng sớm. Giữ rồng thành công, SGB còn phản công lại CES bằng ombo chính xác của Alistar và Gnar đã tiễn 4 thành viên của CES lên bảng đếm số.

Phút 21 của trận đấu, CES đã cố ngăn cản SGB ăn Baron nhưng họ lại rơi vào cái bẫy của Bầy Trâu, khi Bean J đã vòng ra từ phía sau, hạ gục cả Xuhao và Pun. Không có người đi rừng và thua người trong giao tranh, CES để mất con Baron và mất luôn cả ván đấu của mình.

***

17h00 ngay 10/4: SGB vs CES - Bán kết VCS Mùa Xuân 2021

- Đội hình Saigon Buffalo: Hasmed - Bean J - Froggy/Rby - Arrietty - Taki

- Đội hình Cerberus Esports: Pun/Poss - Xuhao/Ego - Artemis - Hieu3/RonOP

Thứ làm nên sức mạnh của Cerberus đầu tiên chắc chắn là sự gắn kết giữa những tuyển thủ. Khác với những đội tuyển khác, CES gần như không có nhiều sự xáo trộn về đội hình. Cùng với đó là một ngôi sao sáng có khả năng tỏa sáng ở những thời khắc quan trọng nhất - Xạ thủ Artemis. Cộng thêm việc Ego trở lại, CES có thể ra sân với đội hình mạnh nhất cùng nhiều phương án tối ưu. Đẳng cấp của Artemis sẽ là điều kiện kiên quyết để CES đánh bại mọi đối thủ, bao gồm SGB. Tuy nhiên sẽ chẳng hề dễ dàng với thầy trò huấn luyện viên Archie khi ở bên kia Arrietty cùng Taki cũng đang được đánh giá là một trong những cặp bot có phong độ tốt nhất giải đấu. 

Khuyển Vương sẽ có lần đầu vào chung kết?

Thi đấu vô cùng ấn tượng ở giai đoạn vòng bảng, đoàn quân trẻ tuổi được dẫn dắt bởi HLV Ren hiên ngang tiến vào vòng playoffs với vị thế của đội xếp thứ hai. Sức mạnh của SGB ở mùa giải này phần lớn là nhờ phong cách thi đấu mà HLV Ren đã chọn giúp phát huy tối đa sức mạnh của các học trò. Với lối chơi linh hoạt kèm với đó là những chiến thuật đa dạng không ít lần gây bất ngờ cho đối thủ. SGB sẽ là đội tuyển có khả năng gây đột biến lớn nhất ở vòng playoffs sắp tới.

Hay dàn tuyển thủ trẻ của SGB sẽ làm nên điều thần kỳ giống như Young Generation ngày nào?

Sức mạnh của hai đội hiện tại đang khá ngang bằng nhau mặc dù lối chơi có sự khác biệt. SGB đang có phong độ cao hơn đối thủ ở vị trí đường trên và đi rừng, trong khi cả Froggy và Rby khó có thể đọ lại với Yado ở đường giữa. Ở phía dưới, kèo đấu khá cân bằng mặc dù Artemis đang trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Đây sẽ là kèo đấu 50 50 cho cả hai đội và dù SGB nhỉnh hơn một chút về thứ hạng nhưng họ “thả” cho Artemis có đủ ngưỡng trang bị thì đó lại là một câu chuyện khác.