Là thủ khoa toàn quốc cũng "nghiện game" như ai, vậy trình học hành của những game thủ, streamer đình đám thì như thế nào?

Xem qua thành tích thời đi học của một số game thủ, streamer khiến không ít người phải giật mình.

Nhiều bậc phụ huynh cho rằng chơi game hoặc streaming là vô bổ và phí thời gian. Hầu hết người ham chơi game, streamer thường bị gắn mác học hành chẳng ra gì. Tuy nhiên, sau khi xem xong profile của những streamer, game thủ dưới đây, chắc hẳn nhiều người sẽ thay đổi suy nghĩ.

ViruSs

Mở đầu danh sách không thể không nhắc đến nam streamer tài năng này. Xuất thân từ gia đình có truyền thống âm nhạc, từ nhỏ, ViruSs đã có nhiều cơ hội được tiếp xúc với nghệ thuật và sớm bộc lộ tài năng âm nhạc. Nam streamer liên tục đứng top xuất sắc tại Nhạc viện. Thậm chí, anh chàng còn bắt đầu du học Hàn Quốc, Brazil, Mỹ, Anh Quốc khi chỉ mới 15 tuổi.

Là thủ khoa toàn quốc cũng nghiện game như ai, vậy trình học hành của những game thủ, streamer đình đám thì như thế nào? - Ảnh 1.

Không dừng lại ở đó, nam streamer còn giành được không ít học bổng khủng như: Khóa học Piano tại Singapore năm lớp 10, khóa học 6 tháng tại Hàn Quốc, tốt nghiệp khóa đào tạo âm nhạc do Công ty giải trí "SM TOWN" thực hiện năm lớp 12. Ngoài ra, ViruSs còn là chủ sở hữu của nhiều bản hit đình đám như Thằng Điên, Trời Giấu Trời Mang Đi, Yêu Được Không...

Stark

Cựu tuyển thủ đường trên của Team Flash với bề dày thành tích thi đấu khiến nhiều người vô cùng ấn tượng. Stark "đại đế" đã tham gia vào các giải đấu quốc tế như MSI, Chung Kết Thế giới. Song, ít ai biết được rằng anh từng đổ khối A trong kỳ thi Đại học năm 2017 với 22,5 điểm. Cuộc đời anh "xém" rẽ hướng trở thành kỹ sư CNTT ở Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Là thủ khoa toàn quốc cũng nghiện game như ai, vậy trình học hành của những game thủ, streamer đình đám thì như thế nào? - Ảnh 3.

Tuy nhiên, Stark "đại đế" đã quyết định lựa chọn sống theo đam mê của mình. Kết quả thì mọi người đã biết, anh trở thành một trong những tuyển thủ "săn danh hiệu" với 2 lần liên tiếp vô địch VCS.

PewPew

Được xem là "lão làng" trong giới streamer, PewPew đã gây dựng một sự nghiệp streaming khá thành công. Song, một điều ít người biết đó là anh chàng cũng là một du học sinh tại Australia. Năm 15 tuổi, anh được gia đình đưa sang Australia du học và tốt nghiệp chuyên ngành kế toán tại đây.

Là thủ khoa toàn quốc cũng nghiện game như ai, vậy trình học hành của những game thủ, streamer đình đám thì như thế nào? - Ảnh 5.

Sau khi về nước, anh chàng bén duyên với nghề làm streamer qua tựa game Dota 2. Bằng sự nỗ lực liên tục, vượt qua các khó khăn, PewPew đã dần vươn lên trở thành một trong những streamer thành công nhất tại Việt Nam.

Yado

Yado là tuyển thủ đường giữa của đội tuyển Cerberus Esports với lối chơi đầy mãn nhãn và có khả năng kiểm soát tốt trận đấu. Bên cạnh đó, anh còn khiến người hâm mộ vô cùng ấn tượng khi tiết lộ thành tích học tập thuộc hàng khủng của mình.

Là thủ khoa toàn quốc cũng nghiện game như ai, vậy trình học hành của những game thủ, streamer đình đám thì như thế nào? - Ảnh 7.

Theo đó, vào năm 2018, Yado bật mí anh chàng đỗ liền cả 2 khối A và D với số điểm lần lượt là 25 và 26 điểm. Yado được nhận vào cả 2 trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Bách Khoa. Tuy nhiên, cũng như Stark, chàng trai 21 tuổi đã quyết định đi theo con tim và gắn bó với nghề game thủ.

Trần Cao Sơn

Đây là gương mặt mới nhất tham gia vào hàng ngũ "chơi game hăng say không quên học giỏi". Được biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Trần Cao Sơn là thủ khoa khối A toàn quốc với 29,55 điểm.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, Sơn đạt 9,8 điểm Toán, 9,75 điểm Vật lý và 10 điểm Hóa học. Ngoài việc trở thành thủ khoa, trước đó Sơn đã "bỏ túi" khá nhiều thành tích khủng như: giải Nhất cuộc thi Khoa học tự nhiên, giải Nhất môn Vật lý cấp thành phố. Không những vậy, từ năm lớp 9 đến nay, Sơn còn liên tục đạt 6 giải thành phố.

Là thủ khoa toàn quốc cũng nghiện game như ai, vậy trình học hành của những game thủ, streamer đình đám thì như thế nào? - Ảnh 9.

Bên cạnh thành tích học tập "con nhà người ta", Sơn còn sở hữu thành tích chơi Liên Quân Mobile thuộc hàng top. Được biết, Sơn từng xếp hạng 95 tại máy chủ Việt Nam còn hiện tại thì đang ở bậc Tinh Anh V. Sơn chia sẻ bản thân chỉ xem việc chơi game là để giải trí sau những giờ học tập căng thẳng.

Ảnh: Tổng hợp