Tuyển thủ VALORANT 19 tuổi qua đời vì trầm cảm

Tối ngày  7/6/2023, tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp Karel 'Twisten' Ašbrener chơi trong đội tuyển Vitality đã được xác nhận rằng anh ấy đã ra đi ở tuổi 19.

Tổ chức Vitality đã thông báo, Karel "Twisten" Ašenbrener - Duelist của Team VALORANT đã kết thúc sự sống của mình ở độ tuổi 19. Theo trợ lý huấn luyện viên Harry ‘Gorilla’ Mepham của Vitality, tuyển thủ này đã tự sát.

Vào tháng 2 năm 2023, Twisten tiết lộ rằng anh ấy đã chiến đấu với chứng trầm cảm một thời gian và phải nằm viện một thời gian do hành vi tự làm hại bản thân. Trong dòng tweet cuối cùng của mình, được đăng vào tối ngày 6 tháng 6, Twisten viết: “Chúc ngủ ngon!”

Twisten qua đời ở tuổi 19 vì bệnh trầm cảm

Twisten được biết đến là một chàng trai đầy nhiệt huyết không chỉ với tài năng mà còn có một tấm lòng nhân từ. Anh chính là người khởi xướng Challenge donate 25 Euro($27) cho mỗi mạng hạ gục có được từ shorty. Qua sự kiện đó, tài năng trẻ 19 tuổi cũng đã đóng góp được đến gần 1500$ cho một quỹ bảo vệ động vật. 

Ít ai biết được Twisten đã phải vật lộn một khoảng thời gian dài với căn bệnh trầm cảm. Vào tháng 2/2023, tài năng trẻ của Team Vitality đã từng phải nhập viện điều trị tâm lí vì hành vi "tự làm hại bản thân".