Tân Binh Xuất Sắc Nhất LPL bị tố đi “phó đà”, fan muốn EDG đưa về Uzi ngay và luôn

Sau huanfeng và Photic thì lại thêm một xạ thủ danh tiếng khác của LPL cũng mắc vào rắc rối tương tự.

Fan EDward Gaming có quá nhiều lý do để không thể nào vui nổi trong những ngày đầu LPL Mùa Hè 2023. Không chỉ toàn thua hai đối thủ cạnh tranh ngôi vương là Top Esports và Bilibiili Gaming mà ngay cả niềm hy vọng mới nổi của họ cũng đang dính “phốt” bị bêu riếu trên khắp mạng xã hội. Nó ngay lập tức chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên Weibo, HUPU và Tieba. Drama căng thẳng đến mức không rõ vì sao mà nhiều bài đăng nhận được nhiều tương tác đã bị gỡ bỏ hoặc ẩn đi mà không rõ lý do.

Ngay trước khi bước lên sàn đấu gặp BLG vào tối qua (07/6) trong khuôn khổ Tuần 2 vòng bảng LPL Mùa Hè 2023, xạ thủ của EDG, Leave, bị tố tham gia vào các hoạt động mại dâm vào năm ngoái. Fan hâm mộ đã xâu chuỗi tất cả các bằng chứng lại với nhau và được lược dịch lại bởi tài khoản Twitter uy tín LoL Context-Chan. Trên cùng bên trái bức ảnh là lịch sử chat, Leave dùng tên người dùng 莜圽 trao đổi với gái mại dâm còn ở dưới cùng bên phải là bằng chứng chứng minh đây là sao trẻ của EDG. Fan cũng phát hiện tên người dùng này từng hiển thị trong một buổi livestream của FoFo, đường giữa thuộc biên chế EDG.

Ngoài ra còn có Alipay, họ tên, địa chỉ IP và ngày tháng năm sinh của 莜圽 đều trùng khớp với Leave. Thậm chí người dùng này còn sử dụng ảnh đại diện giống với tài khoản Weibo của Leave và nó gần như không thể chối cãi bởi mạng xã hội ở Trung Quốc kiểm duyệt cực kỳ gát gao trong khâu nhân dạng.

Hoạt động mại dâm ở Trung Quốc là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, rất khó để chứng minh phạm tội trừ khi người đó bị bắt quả tang ngay tại trận. Vì thế, nhiều khả năng “phốt” này sẽ chỉ gắn liền với sự nghiệp của xạ thủ trẻ tuổi – tương tự như cái cách mà huanfeng cùng Photic từng trải qua và hiện vẫn đang thi đấu tại LPL. Nhắc lại rằng tất cả giả thuyết trên đều được tung hô lên mạng xã hội trước trận EDG vs BLG. Nó khiến cho EDG và Leave giảm thiểu phần nào sức ép bởi nếu muốn làm thui chột thanh danh của xạ thủ này thì sẽ tốt hơn nếu chúng xuất hiện ngay sau khi họ thua BLG 1-2.

EDG đôn Leave lên đội hình LMHT chính thức hồi đầu mùa sau khi chia tay với Viper. Với thành tích ấn tượng ở lứa trẻ và các giải đấu bán chuyên, xạ thủ sinh năm 2002 nhanh chóng thể hiện mình là mảnh ghép quan trọng giúp EDG cán đích hạng ba chung cuộc tại LPL Mùa Xuân 2023 sau khi thất bại trước BLG 2-3 tại Chung kết Nhánh Thua. Ở phương diện cá nhân, Leave đã được BTC trao tặng danh hiệu Tân Binh Xuất Sắc Nhất và vinh dự góp mặt trong Đội Hình Tiêu Biểu 3rd của LPL Mùa Xuân 2023. Anh cũng có ba lần được bầu là Tân Binh Hay Nhất Tuần bằng thành tích với YSKM của Invictus Gaming trong suốt vòng bảng giải đấu.

Nhưng Leave không còn gây ấn tượng mạnh mẽ như thế sau ba trận đã qua tại LPL Mùa Hè 2023. Tuyển thủ này vẫn chưa giành được bất cứ MVP nào, sở hữu KDA trung bình tệ hại thứ ba (2.38) trong số tất cả các xạ thủ chính thức của giải đấu cùng nhiều chỉ số khác kém ấn tượng.

"Để tôi nói cho mọi người biết nhé: Nhóc xạ thủ của EDG (Leave) nếu không hẹn hò yêu đương trong ba năm tới, cậu ta sẽ trở thành triệu phú. Mọi người gửi lời của tôi đến cậu ấy hộ tôi nhé", Uzi, huyền thoại LMHT Trung Quốc, từng nhận định tài năng sẽ giúp đàn em sở hữu tài khoản ngân hàng lên đến tám chữ số. Uzi khuyên Leave nên tập trung vào sự nghiệp vì “chuyện yêu đương có thể ảnh hưởng đến phong độ thi đấu. Không đến mức quá căng thẳng đâu, nhưng ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng, các bạn hiểu mà."

 
Leave vắng mặt trong buổi họp báo sau trận EDG vs BLG tại LPL Mùa Hè 2023

Tài khoản Twitter LoL Context-Chan viết thêm rằng sau khi tìm hiểu sự việc, chính fan EDG là những người muốn Leave phải ra đi càng sớm càng tốt để giữ lại thanh danh cho tổ chức thành công nhất lịch sử LPL. Có thể mọi thứ sẽ chỉ lắng xuống nếu như Leave vượt qua được dư luận vè thi đấu như Ruler của JD Gaming.

Trong vòng vài giờ, fan đã phát hiện ra tất cả các tài khoản mạng xã hội chính phụ của Leave đều sử dụng để theo dõi rất nhiều cô gái. Cả Leave và EDG vẫn đang im lặng từ chối bình luận ở thời điểm nhạy cảm này. Trong khi đó, fan đã bắt đầu nghĩ tới viễn cảnh EDG sẽ phải “chữa cháy” bằng việc đưa về Uzi – xạ thủ đã nghỉ thi đấu cả năm nay sau khi bất đồng với các đồng đội lẫn ban huấn luyện cũ tại BLG. EDG sẽ lại có thêm một trận đấu cực kỳ khó khăn nữa phía trước gặp ĐKVĐ JD Gaming – đội tuyển vừa toàn thắng cả LNG Esports lẫn Oh My God. Chưa rõ EDG vẫn sẽ dùng Scout trong lúc “dầu sôi lửa bỏng” này hay buộc phải tin vào tuyển thủ dự bị/thực tập sinh người Hàn có tên About sinh năm 2005 trong màn thư hùng vào tối 10/6?