LMHT: Top tướng leo rank hiệu quả phiên bản 14.6

Bản cập nhật 14.6 đang thay đổi meta mà nổi bật là nhóm tướng chí mạng, cùng xem tướng nào sẽ lên ngôi tại LMHT 14.6.

Phiên bản 14.6 đã cập bến máy chủ Việt Nam và mang đến rất nhiều điều thú vị. Với ĐTCL, chúng ta chào đón mùa giải thứ 11 của tựa game Cờ nhân phẩm đã được Riot Games nhà hàng tại PBE trước đó. Với LMHT, mặc dù không còn mang tới nhiều chỉnh sửa tướng như những phiên bản trước, tuy nhiên bản cập nhật 14.6 đang thay đổi meta theo một cách ít người nghĩ tới mà nổi bật là nhóm tướng chí mạng. Liệu những vị tướng nào sẽ lên ngôi tại phiên bản 14.6, cùng mình tìm hiểu nhé.

Đường trên: Tryndamere, Kayle

Khu vực đường trên có khá nhiều thay đổi trong phiên bản 14.6 nhưng phần lớn chúng đều là những thay đổi nhỏ. Tryndamere có lẽ là vị tướng được hưởng lợi nhiều nhất khi được tăng tốc độ đánh theo cấp từ 2,9%

LMHT: Top tướng leo rank hiệu quả phiên bản 14.6

Tryndamere vẫn sẽ ưu tiên Nhịp Độ Chết Người cho dù điều gì xảy ra với meta đi nữa. Combo trang bị trấn phái dành cho Tryn sẽ là Móc Diệt Thủy Quái và Đoản Đảo Navori. Sau đó các bạn có thể lên các trang bị như Ma Vũ Song Kiếm hoặc Nỏ Thần để gây sát thương tốt nhất. Ngoài ra có thể khởi đầu với Gươm Suy Vong trong một số trường hợp đặc biệt.

Tại khu vực đường trên, Kayle vẫn đang là lựa chọn tốt sau những thay đổi của các trang bị sát thương đòn đánh và hỗn hợp trong những phiên bản trước đó. Cùng với những mảnh trang bị của nhiều nhóm tướng khác bị giảm sức mạnh tại 14.6, Kayle sẽ khó bị đè đường ở đầu trận và có nhiều thời gian hơn để tăng tiến sức mạnh trước khi quạt bay mọi đối thủ.

LMHT: Top tướng leo rank hiệu quả phiên bản 14.6

Kayle vẫn sẽ ưu tiên điểm ngọc Nhịp Độ Chết Người để có thể gây sát thương tối đa và vượt ngưỡng tốc độ đánh. Các trang bị ưu tiên sẽ là lối chơi STVL với lần lượt là Móc Diệt Thủy Quái, Cuồng Đao Guinsoo và Cung Chạng Vạng. Sau đó các bạn có thể hướng tới Đao Tím, Gươm Suy Vong hoặc các trang bị thiên về chống chịu. 

Đi rừng: Rek’Sai, Volibear

Sau những chỉnh sửa lớn tại 14.4, Rek’Sai rơi thẳng xuống đáy xã hội khi lượng sát thương của phần lớn các kỹ năng đều bị giảm. Vị tướng này trở lại mạnh mẽ tại khu vực trong phiên bản 14.5 khi được tăng sức mạnh trở lại và hiện tại là dẫn đầu meta tại bản cập nhật 14.6. Những lỗi và hiệu ứng kỹ năng đều đã được fix, lượng sát thương và cách combo đã tốt hơn rất nhiều, giúp vị tướng này giữ tỉ lệ thắng trên 53% trong thời gian gần đây.

LMHT: Top tướng leo rank hiệu quả phiên bản 14.6

Rek’Sai LMHT 14.6 hiện tại sẽ ưu tiên lối chơi đấu sĩ với điểm ngọc quen thuộc là Chinh Phục. Sẽ có hai combo trang bị trấn phái cho Rek’Sai là Chùy Phản Kích + Rìu Đen được ưu tiên hơn hoặc Nguyệt Đao + Giáo Thiên Ly đang cực hot trong meta. Sau đó sẽ là các trang bị chống sốc và chống chịu cho Rek’Sai như Móng Vuốt Sterak, Vũ Điệu Tử Thần hay Khiên Băng, đảm bảo cho vị tướng này có thể quẩy nhiệt nhất trong các giao tranh.

Vì quá bá đạo sau nhiều phiên bản được tăng sức mạnh liên tiếp, Volibear cuối cùng đã bị giảm sức mạnh để cân bằng hơn. Mặc dù vậy với khẳng định “vẫn mạnh hơn so với trước” của Riot Games, Volibear vẫn đang là một lựa chọn cực hot tại khu vực rừng và được nhiều người chơi tiếp tục sử dụng hiệu quả.

LMHT: Top tướng leo rank hiệu quả phiên bản 14.6

Volibear trong phiên bản 14.6 sẽ tiếp tục ưu tiên Sẵn Sàng Tấn Công để có thể gây sát thương tốt nhất lên một mục tiêu. Các trang sẽ tùy biến hoặc theo thứ tự với Giáo Thiên Ly, Giáp Liệt Sĩ, Giáp Tâm Linh và Giáp Gai hoặc các trang bị chống chịu khác như Găng Tay Băng Giá là đủ để các bạn có thể quẩy trong các giao tranh.

Đường giữa: Ahri, Diana

Tại khu vực đường giữa, Ahri sau khi được tăng sức mạnh tại 14.5 tiếp tục duy trì vị thế của mình tại 14.6. Không có thay đổi nào quá đáng kể hướng đến đường giữa trong phiên bản này ngoài việc người bạn của Ahri là Karma tiếp tục bị giảm sức mạnh để trở lại vị trí hỗ trợ. Các tuyển thủ cũng đang sử dụng Ahri rất nhiều trong các trận đấu chuyên nghiệp và xếp hạng đơn nên đây sẽ là một bảo chứng về sức mạnh của Ahri trong meta hiện tại.

Về điểm ngọc, Ahri LMHT 14.6 vẫn sẽ ưu tiên Sốc Điện để cấu rỉa và dồn sát thương tốt nhất. Trang bị khởi đầu chắc chắn sẽ là Hỏa Khuẩn với nhiều tác dụng đặc biệt. Sau đó, các bạn có thể tùy biến giữa nhiều trang bị khác nhau như Quyền Trượng Bão Tố, Kiếm Tai Ương, Ngọn Lửa Hắc Hóa và các trang bị xuyên kháng phép cùng Mũ Phù Thủy.

Có thể nhiều người chơi sẽ không chú ý nhưng Diana đang trở lại tương đối mạnh tại đường giữa. Đặc biệt sẽ là trong phiên bản 14.6 khi vị tướng này được tăng rất nhiều tốc độ đánh để phù hợp hơn với lối chơi đẩy đường liên tục và stack sớm ở đầu trận. Với các vị tướng máu giấy, Diana thực sự là một cơn ác mộng khi chỉ cần một combo Q + E + W + E, đánh thường kèm Thiêu Đốt là đủ sức để hạ gục kẻ địch tại cấp độ 3 như một sát thủ thực thụ.

Diana LMHT 14.6 cũng sẽ ưu tiên lối chơi dồn sát thương và trao đổi ngắn với Sốc Điện. Trang bị sẽ hướng tới lần lượt sẽ là Kiếm Tai Ương, Ngọn Lửa Hắc Hóa, Đồng Hồ Cát và các trang bị xuyên kháng phép quen thuộc cùng Mũ Phù Thủy.

Xạ thủ: Jinx, Zeri

Nhiều trang bị chí mạng quan trọng được tăng sức mạnh là điều kiện không thể tốt để các vị tướng xạ thủ chí mạng hyper carry trở lại meta của LMHT. Nổi bật trong số đó phải kể tới hai vị tướng là Jinx và Zeri. Cả hai đều là những xạ thủ có khả năng gánh đội cực tốt và khả năng cao sẽ dẫn đầu meta hiện tại cũng như có thể xuất hiện nhiều hơn tại các giải đấu chuyên nghiệp.

Lối chơi của cả hai cũng có sự tương đồng đáng kể với điểm ngọc ưu tiên là Nhịp Độ Chết Người. Sau thay đổi tại phiên bản trước đó, Jinx giờ đây sẽ học hỏi lối chơi của Zeri với trang bị khởi đầu là Dao Điện Statikk. Sau đó, cả hai sẽ cùng hướng tới một trang bị thiên về ổn định sát thương. Với Jinx sẽ là Móc Diệt Thủy Quái trong khi Zeri LMHT 14.6 lựa chọn Cuồng Cung Runaan.

Tiếp đó sẽ là các trang bị bộc phá sát thương cho cả hai với Jinx là Vô Cực Kiếm và Zeri là Đoản Đao hoặc cũng có thể là Vô Cực. Cuối cùng sẽ là Nỏ Thần Dominik và các trang bị tùy biến khác.

Hỗ trợ: Janna, Pyke

Vị trí hỗ trợ không có thay đổi nào quá đáng kể nên Janna vẫn sẽ là lựa chọn tốt để các bạn có thể sử dụng. Cùng với đó, chúng ta có Pyke đang trỗi dậy thời gian gần đây khi những Maokai không còn giữ được sức hút.

LMHT: Top tướng leo rank hiệu quả phiên bản 14.6

Với Janna LMHT 14.6, lối chơi sẽ hơi khác một chút với điểm ngọc Thiên Thạch Bí Ẩn. Các trang bị sẽ hướng tới Trát Lệnh Đế Vương và Vương Miện Shurelya hoặc thậm chí là Sách Chiêu Hồn rồi mới là các trang bị buff quen thuộc.

LMHT: Top tướng leo rank hiệu quả phiên bản 14.6

Còn Pyke vẫn sẽ là Mưa Kiếm kèm những trang bị sát lực quen thuộc như Kiếm Âm U, Áo Choàng Bóng Tối, Kiếm Ma Youmuu…