BLV LPL tố Scout gian lận khi thi đấu, sự thật khiến nhiều fan phẫn nộ

Dù là tên tuổi hàng đầu trong làng LMHT Trung Quốc nhưng vụ việc mới đây đã khiến BLV Quản Trạch Nguyên bị cộng đồng fan LPL chỉ trích kịch liệt.

Trong trận đấu mới đây ở LPL Mùa Xuân 2024 giữa LNG Esports và Anyone’s Legend, BLV Quản Trạch Nguyên (Teddy Guan) đã đưa ra một nhận định mang tính tiêu cực hướng đến tuyển thủ Đường Giữa Scout.

Theo đó, khi ván đấu giữa LNG và AL bị tạm dừng vì một lỗi kỹ thuật liên quan đến máy của Scout, vị BLV này đã đột ngột cáo buộc rằng Đường Giữa LNG đã lợi dụng “pause hack” (mẹo tạm dừng trận đấu để hưởng lợi cho bản thân) mà không có lý do cụ thể.

Scout xin tạm dừng vì gặp lỗi màn hình

Điều này khiến cho nhiều khán giả cũng có phần nghi ngờ, đặc biệt khi LNG sau đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0. Tuy nhiên, sự việc đã nhanh chóng được làm sáng tỏ khi đoạn clip POV của Scout được chính LPL đăng tải. Đã có một sự cố ngay giữa trận đấu khiến màn hình game của Scout biến mất, do đó tuyển thủ này có lý do chính đáng để xin trọng tài tạm dừng trận đấu.

Khi biết rõ tình hình, nhiều fan LPL đã kịch liệt chỉ trích BLV Quản Trạch Nguyên vì bình luận thiếu chuyên nghiệp. Nhiều người cho rằng vị BLV này nên đưa ra lời xin lỗi Scout và bớt phỏng đoán tình hình khi chưa có đầy đủ thông tin.

BLV Quản Trạch Nguyên bị chỉ trích vì vu oan Scout

Quản Trạch Nguyên từng là một BLV được nhiều fan LPL yêu thích vì phong cách hài hước pha lẫn chuyên môn, đặc biệt anh còn có khả năng “dự đoán ngược” khiến nhiều người gọi là Pháp Sư Quản. Nhưng trong những năm vừa qua, BLV này thường xuyên dính vào những vụ gây tranh cãi, đồng thời bị cho là chất lượng bình luận suy giảm khi đưa ra nhận định cá nhân quá nhiều, thiên vị và đặc biệt là thiếu tôn trọng tuyển thủ.