LMHT: Dự đoán chủ nhân ngôi vô địch LCK Mùa Xuân 2023

LCK Mùa Xuân 2023 chuẩn bị bắt đầu hành trình của mình vào ngày 18/1 với những đội tuyển chất lượng, sáng giá cho ngôi vị vô địch.

Vậy là mùa giải 2023 đã bắt đầu. LCK vẫn luôn là giải đấu được nhiều người quan tâm trong đấu trường LMHT chuyên nghiệp. Trong bài viết này hãy cùng xem qua top 3 ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch LCK Mùa Xuân 2023.

T1 – Đầu tàu của LCK

LCK Mùa Xuân 2023

T1 đứng đầu danh sách này là điều có thể giải thích được. Đội sở hữu “Quỷ Vương Bất Tử” Faker – tuyển thủ LMHT vĩ đại nhất lịch sử. Năm vừa rồi Faker đã tái ký hợp đồng 3 năm với T1.

Đặc biệt, năm nay đội vẫn giữ nguyên đội hình của mùa giải 2022 vừa qua. T1 đã 3 lần lên ngôi vô địch CKTG nhưng sau đó họ đều “thay máu” đội hình trong mùa giải mới bất chấp thành công ở trước đó. Trong mùa giải LCK Mùa Xuân lần này, T1 sẽ tham gia cạnh tranh ngôi vị cao nhất với dàn tuyển thủ cũ.

T1 tham gia giải đấu với những gương mặt trẻ. Oner, Gumayusi và Keria chỉ đều mới 20 tuổi, Zeus thì sẽ được 19 tuổi vào cuối tháng 1 này. Đương nhiên Faker vẫn sẽ giữ nhiệm vụ là người đội trưởng dẫn dắt đàn em. Mặc dù chỉ mới sát cánh cùng nhau nhưng năm vừa qua Keria và Gumayusi đã tạo nên một cặp đôi Đường Dưới thật sự hủy diệt, là chìa khóa chiến thắng quan trọng trong chiến thuật của T1.

Một chút đáng tiếc khi Faker và T1 đã đến rất gần với chức Vô Địch Thế Giới thứ tư nhưng lại phải dừng bước trước cú Miracle Run huyền diệu của các tuyển thủ DragonX. Các tuyển thủ đã có 1 năm làm đồng đội thi đấu cùng nhau nên người hâm mộ kỳ vọng T1 có thể tập trung để phát triển, đưa về những thành tích tốt trong mùa giải năm nay. Xét về mặt nào thì T1 cũng xứng đáng là một trong những đội tuyển mạnh dẫn đầu thế giới ở mùa giải 2023 này.

Đội có ưu thế về phong độ, lực lượng và truyền thống thường vô địch nên rất có thể LCK Mùa Xuân 2023 sẽ giống kịch bản của năm trước với sự thống trị của T1.

Hanwha Life Esports – Gã nhà giàu đang dần quay lại đường đua LCK

LCK mùa xuân 2023

Trong LCK Mùa Xuân và Mùa Hè 2022, Hanwha Life Esports đều đội sổ. Sau sự ra đi của Chovy, HLE đã tụt dốc thảm hại ở mùa giải 2022.

Tuy nhiên, với mục đích tranh tài tại giải đấu năm nay, HLE đã thay máu hoàn toàn đội hình của họ. Những cuộc chuyển nhượng gây sốc trong phiên chợ Đông đều thuộc về HLE. Đội đã hưởng lợi khá nhiều khi DRX – Đương Kim Vô Địch CKTG 2022 quyết định không giữ lại đội hình của họ. HLE chiêu mộ thành công những cái tên sáng giá như Đường Trên Kingen – MVP của trận Chung Kết CKTG 2022, Zeka – tuyển thủ LCK của năm chính thức gia nhập HLE, thần Tiễn Viper – người chơi Xạ Thủ vô địch thế giới năm 2021, Clid và Life cho vị trí Đi Rừng và Hỗ Trợ.

Sở hữu tới 3 nhà vô địch thế giới trong đội hình, HLE đang được ca tụng là “super team” thế hệ mới của LCK. Đội được đánh giá chỉ xếp sau T1 về khả năng vô địch LCK Mùa Xuân 2023.

Dplus KIA – Quá trình tìm lại chính mình

LCK Mùa Xuân 2023

Dplus KIA (tên gọi cũ là DWG KIA) đã có mùa giải 2022 không như ý, khiến nhiều khán giả quên mất đội cũng đã từng là tập thể vô địch thế giới.

Dplus KIA đã có sự tụt dốc không chỉ ở các giải đấu trong nước mà còn ở đấu trường quốc tế. Nuguri đánh mất phong độ, bộ đôi Canyon – ShowMaker không có thể nào gồng gánh một tập thể thiếu chiều sâu và mất cân bằng. Sau khi Nuguri tuyên bố giải nghệ, Dplus KIA đã bổ sung những thành viên chất lượng, thể hiện rõ tham vọng cạnh tranh chức vô địch LCK của họ.

Cụ thể, DK sở hữu Deft – Xạ Thủ Vô Địch CKTG 2022. Đường Dưới của Dplus KIA – nơi đã từng là điểm yếu của đội sẽ cực kỳ đáng tin cậy nhờ sự ổn định, dày dặn kinh nghiệm của Deft. Ở khu vực Đường Trên, DK dùng Canna – cựu tuyển thủ của nhà T1 để thay thế Nuguri.

Với dàn line-up đầy chất lượng gồm Canyon, ShowMaker, Deft, Dplus KIA có nhiều cơ hội để chạm đến cúp vô địch năm nay.

Canna sẽ có cơ hội để phát triển vì Dplus KIA là đội đánh nhiều theo Đường Trên sau sự hỗ trợ, hậu thuẫn từ người Đi Rừng xuất sắc Canyon. Với những tài năng này, DK xứng đáng là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch LCK Mùa Xuân 2023 sắp tới.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame