LMHT: HLE ‘cướp’ thành công Viper từ tay EDG

Giới LMHT bị chấn động bởi việc Viper rời EDG để trở lại LCK dưới màu áo HLE. Điều gì đã giúp HLE chiến thắng EDG trong cuộc chiến này?

Ngay khi vừa mở cửa, phiên chợ Đông LCK 2022 đã có ngay phi vụ bùng nổ đầu tiên. Viper trở về LMHT Hàn Quốc sau nhiều năm chinh phạt LPL. Cổ động viên ngỡ ngàng vì Viper quyết định đến HLE. Vì trước đó có nhiều tin đồn cho rằng DK khao khát sở hữu “Thần tiễn” 22 tuổi.

LMHT: HLE 'cướp' thành công Viper từ tay EDG

Sự việc trên khiến phía khu vực Trung Quốc trở nên rất ồn ào. Không chỉ fan EDG mà nhiều tên tuổi khác cũng quan tâm đến việc Viper ra đi. Nguyên nhân khiến EDG – ông lớn LPL để mất Viper vào tay HLE là gì?

Lí do đầu tiên mà mọi người nghĩ đến chính là tiền lương. Phải chăng HLE đã trả con số cao hơn cho xạ thủ 22 tuổi để anh trở lại LCK? Điều này có nghĩa là đại diện Hàn Quốc còn giàu hơn cả EDG? Nhưng khả năng này thật khó xảy ra.

LMHT: HLE 'cướp' thành công Viper từ tay EDG

EDG sở hữu tiềm lực kinh tế mạnh thế nào cả giới LMHT đều biết. Giữa lúc nhiều đội lỗ nhưng họ vẫn tạo ra lợi nhuận. Hơn nữa ông chủ Chu Nhất Hàng còn hết lòng vì đội và dàn tuyển thủ.

Gần đây kim chủ liên tục treo thưởng nếu EDG đạt thành tích cao. Chưa hết, ông còn đến tận Gaming House để cổ vũ tinh thần cho các tuyển thủ. Vì vậy chắc hẳn Chu Nhất Hàng đã dùng nhiều cách để giữ chân Viper.

Vậy thì có lẽ vấn đề ở đây không phải là tiền bạc. Khả năng có thể như Doinb tiết lộ, Viper về Hàn Quốc vì mục đích cao hơn, tham dự Asian Games 2022. Doinb đã từng nói: “Nếu là tôi, tôi sẽ ở lại EDG. Đây là đội tuyển mà mọi mặt đều tốt. Nhưng tuyển thủ muốn ra đi thì Ban lãnh đạo phải tôn trọng. Một số người muốn dự Đại hội thể thao châu Á. Nếu ở khu vực khác thi đấu, họ không có cơ hội”

Asian Games 2022 đã dời sang 2023 vì dịch bệnh. Các tuyển thủ đều khao khát được gọi vào ĐTQG. Viper hoàn toàn có đủ năng lực để thực hiện mục tiêu này. Chắc vì lẽ đó mà anh chàng về lại LCK.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame.