Tiền Mùa Giải 2023: Tính năng mới giúp người chơi được cộng vàng chỉ bằng việc ping?

Tính năng mới của Tiền Mùa Giải 2023: Chỉ với việc ping vị trí Mắt của đối phương, bạn đã có thể dễ dàng kiếm được vàng.

Hàng loạt những trang bị mới, những thay đổi mới về lối chơi được thêm vào kể từ Tiền Mùa Giải 2023. Trong giai đoạn “nhạy cảm” này, trò chơi sẽ có thêm rất nhiều những thay đổi thú vị, gần đây nhất là việc người chơi có thể kiếm Vàng “miễn phí” chỉ với việc ping và đánh thường vào Mắt.

LMHT: Tính năng kiếm vàng từ việc ping Mắt
Ngoài Mắt Thây Ma ra thì loại Mắt nào cũng cho phép bạn kiếm 5 Vàng chỉ bằng việc ping

Nhận thấy việc nhớ vị trí và thời gian tồn tại của Mắt là tương đối “phức tạp”, Riot quyết định thêm một chút tính năng giúp người chơi dễ dàng hơn trong việc kiếm soát tầm nhìn. Cụ thể, nếu bạn ping vào đúng vị trí mà bạn có tầm nhìn của một mắt địch trong vòng 10s trước đó hoặc đánh thường vào mắt nhưng chưa kịp phá, một bộ đếm thời gian sẽ xuất hiện ngay tại vị trí đó nhằm giúp bạn và đồng đội biết chính xác Mắt địch ở khu vực đó còn tồn tại bao lâu. Đây có thể coi là một tính năng vô cùng hữu ích, đồng thời giảm đi rất nhiều khối lượng thông tin mà người chơi vốn cần phải xử lý.

Nhưng có một việc mà không nhiều người để ý. Chỉ với động tác ping(vào mọi loại Mắt trừ Mắt Thây Ma) hoặc đánh thường đòn đầu tiên (với Mắt Tím), bạn đã có thể kiếm về cho mình 5 vàng mà chưa cần phải phá đơn vị Mắt đó. Đây có lẽ là một tính năng khá hay ho khi nó gián tiếp khuyến khích người chơi ping vị trí mắt ngay khi có thể, đồng thời giúp bạn kiếm được chút ít lợi tức (tuy không quá đáng kể) cho dù bạn không có cơ hội để phá Mắt.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý rằng 5 Vàng mà bạn có được từ việc ping kể trên hoàn toàn được trích ra từ tổng tiền của việc phá 1 con Mắt (30 vàng với Mắt/15 Vàng với Thấu Kính). Vì thế sẽ không có chuyện giá trị của việc phá Mắt giờ đây sẽ được nâng cao, chẳng qua bạn sẽ được “lấy sớm” 5 Vàng thông qua việc đánh dấu vị trí có Mắt mà thôi.