LMHT: Renekton vẫn được ưa chuộng trong giải đấu chuyên nghiệp dù “vắng bóng” trong xếp hạng đơn

Mặc dù không quá vượt trội trong xếp hạng đơn nhưng Renekton vẫn đang trở thành sự lựa chọn được tin dùng trong các giải đấu chuyên nghiệp.

Renekton có lẽ là một trong những Đấu Sĩ Đường Trên được nhiều người chơi ưa thích trong cả xếp hạng đơn lẫn các trận đấu chuyên nghiệp. Khả năng càn lướt, hiệu ứng khống chế cứng từ W cũng như lượng sát thương không thể xem thường biến Renekton trở thành một vị tướng khá toàn diện ở khu vực Đường Trên. Tuy nhiên một số điều chỉnh trong vài phiên bản trở lại đây đã ảnh hưởng khá nhiều đến sức mạnh của vị tướng này.

Điều này dẫn đến việc tỉ lệ xuất hiện của Renekton trong xếp hạng đơn không quá ấn tượng. Nếu so với tỉ lệ thắng của những mẫu tướng khác như Aatrox hay Darius ở thời điểm hiện tại, rõ ràng Renekton hoàn toàn lép vế. Mặc dù vậy, Đồ Tể Sa Mạc lại rất được ưa chuộng trong các giải đấu chuyên nghiệp khi thường xuyên xuất hiện cũng như sở hữu tỉ lệ thắng ấn tượng.

 LMHT: Renekton vẫn được ưa chuộng trong giải đấu chuyên nghiệp dù

LPL và LCS là hai giải đấu chứng kiến sự lên ngôi của Renekton khi lần lượt sở hữu 55 và 56% tỉ lệ thắng. Vị tướng này cũng thường xuyên xuất hiện tại các giải đấu khác như LCK hay LEC, tuy nhiên tỉ lệ thắng lại không quá ấn tượng. Sở dĩ Renekton được nhiều đội tuyển lựa chọn là bởi khả năng đi đường hiệu quả với nhiều đối thủ ở khu vực Đường Trên, cũng như khả năng kết hợp cùng đồng đội trong những tình huống giao tranh tổng. Rõ ràng chính lối chơi cùng sự càn lướt của Renekton đang giúp vị tướng này lên ngôi trong các giải đấu lớn dù “vắng bóng” trong xếp hạng đơn.

 LMHT: Renekton vẫn được ưa chuộng trong giải đấu chuyên nghiệp dù

Không rõ trong thời gian tới, liệu Riot Games có hướng đến một số thay đổi đối với Renekton hay không. Tuy nhiên với độ hiệu quả hiện tại trong các giải đấu chuyên nghiệp, không loại trừ khả năng Renekton vẫn sẽ được ưa chuộng tại CKTG 2022 sắp tới.

Đừng quên theo dõi Mọt Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại nhé!