LMHT: Riot Games tiết lộ kế hoạch cập nhật 9.21 - Kayn tiếp tục giữ kỷ lục chưa bao giờ bị nerf

Dù mới ra mắt bản 9.20 được vài ngày nhưng những tinh chỉnh của bản 9.21 đã được Riot Games lên kế hoạch, không bất ngờ khi Kayn tiếp tục được buff.

Kể từ phiên bản 7.14, lúc Kayn được thêm vào game, tới nay thì vị tướng này đã trải qua kha khá những đợt chỉnh sửa nhưng đều là tăng sức mạnh cả. Cách đây ít lâu tại bản 9.8, Kayn tiếp tục được chỉnh sửa theo hướng có lợi khi dạng Sát Thủ Bóng Đêm của vị tướng này sẽ cố định hồi chiêu của kỹ năng E - Nhập ở 8s thay vì 13s ở cấp độ 5 như thông thường.

LMHT: Riot Games tiết lộ kế hoạch cập nhật 9.21 - Kayn tiếp tục giữ kỷ lục chưa bao giờ bị nerf - Ảnh 1.

Kayn liên tục được buff nhưng sức mạnh lại không khá lên là mấy

Tuy nhiên thay đổi này cũng chả giúp Kayn mạnh mẽ hơn là bao và tại bản 9.21 tới, Riot đang muốn buff mạnh những vị tướng thuộc dạng kém nổi bật của LMHT lên như Maokai, Warwick, Kog'maw ... và tất nhiên rồi có của Kayn trong đó nữa. Theo như chia sẻ của trưởng nhóm thiết kế lối chơi LMHT, Riot Mark Yetter, thì bản 9.21 sẽ có nhiệm vụ là "ổn định LMHT để kết thúc mùa xếp hạng thứ 9, cùng với đó là chỉnh sửa những vị tướng vừa được làm lại ở bản 9.20 vừa rồi".

LMHT: Riot Games tiết lộ kế hoạch cập nhật 9.21 - Kayn tiếp tục giữ kỷ lục chưa bao giờ bị nerf - Ảnh 2.

Kế hoạch update 9.21 của Riot, buff những vị tướng quá yếu và sửa lỗi tương tác giữa Master Yi và cuồng đao Guinsoo

Trong danh sách buff/nerf này thì có thể dễ dàng nhận ra hầu hết những cái tên hot ở các bản trước như Akali, Aatrox... đều không xuất hiện, có lẽ những vị tướng đó đã ổn rồi và sẽ không có chỉnh sửa gì thêm. Và chúng ta có 3 cái tên sẽ bị nerf ở bản tới với Pyke, Garen và Shaco. Pyke thì thật sự là hung thần trong xếp hạng đơn khi có thể lăn cầu tuyết cũng như lật kèo quá dễ dàng với chiêu cuối của mình, vì thế để ổn định meta thì hắn sẽ bị nerf ở bản 9.21.

LMHT: Riot Games tiết lộ kế hoạch cập nhật 9.21 - Kayn tiếp tục giữ kỷ lục chưa bao giờ bị nerf - Ảnh 3.

Garen và Shaco là 2 trường hợp mới được làm lại nhưng tỏ ra quá mạnh, đặc biệt là lối chơi đi rừng lên cấp 3 trong 38s của Shaco dường như là không thể khắc chế nổi khi chả có vị tướng nào sở hữu tốc độ dọn rừng kinh hoàn như Shaco cả. Garen thì đang tỏ ra quá khủng khiếp với ngọc Chinh Phục khi E - Phán Quyết giờ sẽ cộng dồn luôn điểm ngọc này và cả hai cái tên trên đều cần được chỉnh sửa.

LMHT: Riot Games tiết lộ kế hoạch cập nhật 9.21 - Kayn tiếp tục giữ kỷ lục chưa bao giờ bị nerf - Ảnh 4.

Với trick đặt 4 hộp hề ở bãi Chim rồi ăn Bùa Đỏ và Người Đá sau đó thì Shaco chỉ mất 38s để lên cấp 3 mà thôi

Về mặt các vị tướng được buff, chúng ta có những vị tướng thuộc dạng "khốn khổ" nhất LMHT khi Maokai, Kog'maw thì có tỉ lệ chọn cực kì thấp với chỉ khoảng 1,2-1,3%, Warwick hay Viktor cũng chỉ hơn một chút với 2,7% và 2,1% pick rate.

LMHT: Riot Games tiết lộ kế hoạch cập nhật 9.21 - Kayn tiếp tục giữ kỷ lục chưa bao giờ bị nerf - Ảnh 5.

Dù mới được chỉnh sửa rất nhiều ở bản 9.20 nhưng tỉ lệ chọn của Viktor vẫn cực kì thấp

Kayn, Lulu thì không rơi vào tình trạng bi đát như vậy nhưng sức mạnh của chúng không có gì quá nổi bật cả. Kayne thì chỉ dừng ở mức khó chịu với dạng Rhaast của mình còn Lulu thì buff mạnh đấy nhưng khi Kog'maw chả ai chơi thì cũng chả ai sử dụng cô nàng này cả. Có lẽ Riot Games cần ban cho những vị tướng này một ngưỡng sức mạnh đặc biệt nào đó để chúng có sức cạnh tranh hơn so với những kẻ khác cùng vị trí.

LMHT: Riot Games tiết lộ kế hoạch cập nhật 9.21 - Kayn tiếp tục giữ kỷ lục chưa bao giờ bị nerf - Ảnh 6.

Lulu - Kog'maw là một bộ đôi mạnh nhưng vị tướng này lại hơi yếu nếu xét riêng lẻ ở vị trí Hỗ Trợ