LMHT: Thi đấu thăng hoa, V5 hủy diệt đương kim vô địch thế giới FPX, trở thành đối thủ của SofM

SofM và những người đồng đội tại Suning sẽ phải chạm trán với một V5 đang có phong độ rất cao.

Với phong độ thi đấu khá tệ thì nhà đương kim vô địch thế giới FunPlus Phoenix (FPX) đã bị đánh bại hoàn toàn bởi Victory Five (V5) ngay trong vòng thi đấu đầu tiên giai đoạn playoffs LPL Mùa Hè 2020.

V5 vs FPX Highlights ALL GAMES Round1 LPL Summer Playoffs 2020 Victory Five vs FunPlus Phoenix by On

Ván 1, FPX đã mắc phải những sai lầm khá đáng tiếc vì có giai đoạn đầu game rất nhiều lợi thế nhưng không thể nào lăn cầu tuyết được. Tới giai đoạn giữa game, FPX không thể kiểm soát nổi Zoe và Senna ở phía bên kia dẫn tới thua thiệt rất nhiều về chỉ số lính và điểm hạ gục. Ngoài ra, nguồn sát thương duy nhất nằm trong tay Kalista nên Lwx không tỏa sáng được thì FPX cũng không có có nhiều hi vọng.

Bước sang ván 2, người chơi đường giữa của V5 tiếp tục di chuyển tạo lợi thế liên tục cho team làm cho FPX hoàn toàn rơi vào thế bị động. Kết quả là cả 3 đường của FPX bị hủy diệt hoàn toàn, còn Orianna của V5 Mole kết thúc game 2 với KDA kinh dị là 10-1-3.

LMHT: Thi đấu thăng hoa, V5 hủy diệt đương kim vô địch thế giới FPX, trở thành đối thủ của SofM - Ảnh 2.

Game 3, vẫn là Mole tỏa sáng với Sách Chiêu Hồn Mejai trên người, áp lực khắp ba đường của FPX. Nhưng lần này thì FPX đã có quyết định táo bạo và "liều ăn nhiều" rất thành công, đó là lén ăn con Baron ngay tại phút thứ 23, giữ lại Baron nhờ cú "giật tăm" của Kalista. Kể từ lúc đó, FPX giành được rất nhiều lợi thế, quét sạch V5 một lần nữa và ăn Baron kết thúc ván đấu.

Game 4, sai lầm chết người của Tian khi cướp Bùa Xanh đầu game đã đưa cho xạ thủ của V5 2 điểm hạ gục cộng thêm Bùa Đỏ, đẩy đường dưới team mình vào thế không thể thắng đường được. Điều này làm cho rừng của V5 được quyền chơi quá thoải mái, ăn Sứ Giả hay đi gank bất cứ đâu cũng đều dễ dàng. Tới khi thả Sứ Giả tại đường dưới thì lợi thế lại được dồn tiếp cho Caitlyn. Ở nửa trên bản đồ, Lucian cũng tỏa sáng, làm cho V5 không tồn tại một mắt xích yếu nào cả, cứ lăn cầu tuyết từ từ và giành chiến thắng một cách thuyết phục.

LMHT: Thi đấu thăng hoa, V5 hủy diệt đương kim vô địch thế giới FPX, trở thành đối thủ của SofM - Ảnh 3.

Thua cuộc với kết quả 3-1, FPX chính thức dừng chân tại playoffs LPL Mùa Hè 2020. Cơ hội giành vé tới CKTG 2020 của FPX là vẫn còn, tuy nhiên thì nó cũng mong manh hơn bao giờ hết với phong độ hiện tại của nhà vô địch này.

Còn V5 sau khi đánh bại FPX sẽ bước tiếp tới tứ kết playoffs, gặp đội tuyển của SofM là Suning vào 16h00 ngày 15/8 sắp tới.