LMHT: Uzi bảo vệ SofM giữa bão chỉ trích sau thất bại của Suning

Trên stream cá nhân, Uzi đã lên tiếng bênh vực SofM sau thất bại của SN ở vòng Playoffs thứ 3 LPL Mùa Xuân 2021. Anh cho thấy vai trò của SofM là khá nặng nề.

Ở vòng Playoffs thứ 3 LPL Mùa Xuân 2021, SofM và Suning đã chính thức bị loại sau khi để thua trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Top Esports. Với phong độ thi đấu không tốt, cộng thêm việc mắc khá nhiều sai lầm cá nhân, SN đã nhận thất bại với tỷ số 1-3 và để cho TES lọt vào Top 4.

Sau thất bại trước TES, Suning đã phải nhận bão chỉ trích từ cộng đồng Liên Minh của Trung Quốc, SofM là một trong những tuyển thủ bị các fan lên án nhiều nhất bởi anh mắc khá nhiều lỗi, dù có được chỉ số lính và cấp độ cao hơn Kai'sa nhưng lại thi đấu hiệu quả bằng người đi rừng của TES.

SofM bị chỉ trích khá nhiều vì thất bại của Suning

Dẫu vậy, siêu xạ thủ Uzi lại có một góc nhìn khác về thất bại của Suning. Anh cho rằng thất bại của SN một phần đến từ việc họ quá phụ thuộc vào khả năng mở giao tranh của SofM:

"Mọi người hay nói SofM hay mắc sai lầm, nhưng thực ra phong cách chơi của cậu ấy lại khiến cậu ấy phải làm như vậy. Nếu đội thắng, SofM sẽ đánh cực kỳ thăng hoa, còn ngược lại, cậu ấy sẽ feed cả trận luôn.

Trong mọi tình huống giao tranh của SN, cậu ấy luôn là người bắt đầu. Ngay cả ở trận đấu với DWG năm ngoái, cậu ấy cũng phải lao lên trước với Nidalee bởi SN không có công cụ mở giao tranh nào cả. Một mình cậu ấy phải lao lên, thu hút sự chú ý của đối thủ, rỉa máu đối phương trước để tạo điều kiện cho đồng đội.

Phong cách chơi của SofM rất ngầu, nhưng cứ nhiều lần như thế thì bị bắt bài thôi. Cậu ấy cứ chơi như vậy thì đối phương chỉ cần nhắm vào cậu ấy trước."

SofM luôn là người phải mở giao tranh trong đội hình của Suning

Với việc Bin chưa quen với việc chơi các Tướng Tank ở vị trí đường trên và ON còn quá non kinh nghiệm, SofM vẫn luôn là người phải đảm nhận nhiệm vụ call team và mở giao tranh của SN. Trước đây, công việc của SofM còn có thể được san sẻ với SwordArt.

Sau khi Hỗ trợ người Đài Loan rời SN, trọng trách của SofM trở nên lớn hơn rất nhiều. Điều này cũng vô tình dẫn tới nhiều sai lầm của SofM khi cô gắng mở giao tranh, mà tiêu biểu chính là trong trận đấu với Top Esports hôm 6/4 vừa qua.