Nhật Ký Phát Triển: Nhìn lại phiên bản Định Mệnh và định hướng phát triển trong tương lai

Cùng nhìn lại mùa 4 ĐTCL dưới con mắt của đội ngũ phát triển
Nhật Ký Phát Triển: Nhìn lại phiên bản Định Mệnh và định hướng phát triển trong tương lai

Vậy là mùa 4 của Đấu Trường Chân Lý với chủ đề Định Mệnh cũng đã dần trôi về hồi kết với vô số những kỷ niệm đáng nhớ. Mới đây, Riot Mort, đội trưởng đội thiết kế Đấu Trường Chân Lý  đã có những chia sẻ về phiên bản này cũng như những dự định phát triển trong phiên bản sắp tới và trong bài viết này, hãy cùng nhau nhìn lại mùa 4 cũng như tìm hiểu về một số định hướng phát triển trong tương lai nhé.

floral-line-divider-png-4_edited

Nhìn Lại Mùa 4

Chủ Đề và Ý Tưởng

Lần trước, chúng tôi đã nói rằng chúng tôi muốn tiếp tục mở rộng chiều sâu và cảm giác khác biệt của các chủ đề được thiết lập. Với suy nghĩ này, Vô Hạn Thiên Hà là một bước cải tiến lớn so với Nguyên Tố Trỗi Dậy, và chúng tôi có nói rằng, đây cũng là một thành công lớn với Định Mệnh và Lễ Hội Quái Thú

Định Mệnh là một cuộc hành trình tuyệt vời nhưng vẫn mang nét yên bình với các vị tướng và trang phục như Linh Hồn, Chiến Tướng, U Hồn, v.v., tất cả đều giúp mang lại nét kỳ ảo này. Sau đó, với Lễ Hội Quái Thú, chúng tôi đã cho ra mắt các sàn đấu khác nhau cũng như những tộc mới như Truyền Thuyết và Long Tộc mang lại những nét độc đáo riêng. Bởi vì điều này đang diễn ra rất tốt, chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy các chủ đề và ý tưởng độc đáo trong Ngày Phán Quyết và hơn thế nữa.

Lần đầu tiên, chúng tôi cũng đang đi sâu vào giao diện bản đồ hoàn toàn độc đáo cùng với một số Linh Thú không gắn với chủ đề của Ngày Phán Quyết, nhưng thay vào đó, làm nổi bật một ngôn ngữ mới để tất cả các bạn đắm mình trong những điều tuyệt vời nhất.

Thay đổi hệ thống & Số lượng tướng

Chúng tôi đã dành nửa đầu tiên của Thiên Hà Vô Tận để cố gắng giúp cho tỷ lệ xoay, thiệt hại sau mỗi ván  thua và chuỗi thắng có thể cải thiện tốt hơn. Sau khi chúng tôi đã thực hiện được, chúng tôi đã thêm nhiều vị tướng hơn vào bể tướng, khiến chúng tôi phải làm lại những yếu tố trên một lần nữa. Vì vậy, chúng tôi đã cam kết rằng Định Mệnh sẽ có tổng cộng 58 vị tướng để các cơ chế cốt lõi sẽ không cần phải thay đổi nhiều.

TFT_Fates_Cheat_Sheet_V9_optimized

Đây là một thành công và cũng là một thất bại.

Có được một đội hình ổn định 58 tướng là một thành công, vì nó cho phép người chơi duy trì cảm giác của tỷ lệ xoay tướng trong toàn bộ trận đấu và có nghĩa là chúng tôi không phải thực hiện nhiều thay đổi đối với thiệt hại nhận vào và tỷ lệ xoay tướng. NHƯNG cơ chế Tinh Anh đã tác động lớn đến kế hoạch đó và chúng tôi nhận thấy mình đang thực hiện nhiều thay đổi hệ thống hơn chúng tôi nghĩ. Trong bản vá 10.20, chúng tôi đã phải giảm tỷ lệ ra được tướng 4 tiền. Bản 10.24, chúng tôi đã phải điều chỉnh tỷ lệ ra tướng thường và Tinh Anh cũng như thiệt hại ván thua của người chơi. Và sau đó vào bản 11.4, chúng tôi đã phải điều chỉnh lại tỷ lệ ra tướng Tinh Anh cho Lễ Hội Quái Thú.

Những kiểu đại tu toàn bộ quy mô lớn này không phải là thứ mà chúng tôi muốn phải thực hiện giữa chừng, vì chúng gây ra sự thất vọng do những kiến thức cốt lõi về phiên bản đã bị thay đổi. Chúng tôi sẽ vẫn thực hiện chúng khi cần thiết cho sự cân bằng của trò chơi, nhưng mục tiêu của chúng tôi là không còn thực hiện các điều chỉnh hệ thống lớn hơn ở giữa chừng và thiết kế cơ chế giảm rủi ro khi cần thực hiện những thay đổi này.

Cơ chế Vô Hạn Thiên Hà

Vào cuối phiên bản Vô Hạn Thiên Hà, chúng tôi rất phấn khích với việc đưa một số thiên hà đã hoạt động tốt trở lại ĐTCL như một yếu tố cố định vĩnh viễn. Chúng tôi đã khai phá ý tưởng và có một số hướng đi tuyệt vời mà chúng tôi khá hài lòng. Nhưng khi Định Mệnh diễn ra, rõ ràng là việc thêm nhiều hệ thống hơn sẽ đẩy ĐTCL đi theo hướng làm át đi lối chơi cốt lõi.

30-galaxies-landing

Ví dụ: tưởng tượng một trò chơi với Cơ Chế Tinh Anh và Chợ Trao Đổi (một lần xoay miễn phí mỗi lượt) sẽ kéo sự tập trung ra khỏi việc lựa chọn xây dựng đội hình và sắp xếp vị trí, thứ vốn tạo nên những khoảng khắc thú vị nhất của ĐTCL. Với việc có cả cơ chế Tinh Anh và những thiên hà xoay tướng, sự tập trung sẽ giành cho sự thích ứng với các hoàn cảnh mà trò chơi đưa cho bạn, điều mà chúng tôi đã rút ra từ các Vô Hạn Thiên Hà là nó có thể khiến bạn choáng ngợp. Vì vậy, hiện tại, chúng tôi đã quyết định tạm dừng dự án này và tập trung vào việc tiếp tục cải thiện các cơ chế cố t lõi của phiên bản và các cơ chế riêng lẻ khác. Điều này không có nghĩa là chúng tôi sẽ không bao giờ khởi động lại những cơ chế như Vô Hạn Thiên Hà nữa, nhưng có thể là sau một khoảng thời gian vì chúng tôi muốn tập trung vào những trải nghiệm mới trước tiên.

Vòng đi chợ

Vô Hạn Thiên Hà có vô số những vòng đi chợ điên rồ, bao gồm vòng đi chợ với toàn những món đồ lớn, vòng đi chợ gồm toàn Phong Kiếm và các biến thể kỳ quặc khác. Mặc dù rất thú vị nhưng các biến thể rất khó dự đoán và khiến các lựa chọn chiến lược trở nên khó khăn. Vì vậy, đối với Định Mệnh, chúng tôi đã loại bỏ các vòng đi chợ toàn trang bị lớn (ngoại trừ vòng đi chợ đầu có full Giáp Thiên Nhiên), đồng thời làm cho kết quả trở nên dễ đoán hơn. Chúng tôi chắc chắn đã đạt được mục tiêu của mình ở đây, vì nó đưa chúng ta trở lại một thế giới nơi bạn có thể đưa ra những lựa chọn tốt hơn xung quanh vòng đi chợ.

Chúng tôi biết một số người chơi sẽ luôn ưa thích khả năng dự đoán đầy đủ và sẽ không thích việc vòng đi chợ đầu có toàn Giáp Thiên Nhiên — hoặc vòng đi chợ ở Giai đoạn 3 với ba Xẻng và sáu trang bị ngẫu nhiên — nhưng việc bổ sung này tạo ra đủ sự khó lường và rủi ro để giúp ngăn chặn các chiến thuật lặp đi lặp lại. Nó cũng làm rất tốt trong việc tạo ra một số trải nghiệm hiếm có và độc đáo mà không ảm thấy như mọi trò chơi đều nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Vì vậy, mặc dù chúng tôi có thể thay đổi một vài tỷ lệ phần trăm, nhưng đừng mong đợi bất kỳ thay đổi lớn nào đối với các quy tắc ở vòng đi chợ lần này.

Trang bị tft-desktop-cheat-sheet-fates-3 (1)

Vào cuối phiên bản Vô Hạn Thiên Hà, chúng tôi muốn đảm bảo rằng các trang bị không khiến bạn cảm thấy bị bó buộc trong một lối chơi cụ thể hoặc bạn phải có một số vật phẩm nhất định để đội hình trở nên hoạt động được. Mặc dù chúng tôi đã đạt được MỘT SỐ tiến bộ (Bùa Xanh không còn khiến các tướng gây thêm 300% sát thương và Shojin không cho phép các tướng 200 năng lượng sử dụng kỹ năng sau 5 lần đánh tay nữa), chúng tôi cũng đã bỏ lỡ mục tiêu của mình theo rất nhiều cách.
Đại Bác Liên Thanh trở thành mục tiêu của rất nhiều vị tướng như Zed, AkaliKayle. Giáp Thiên Thần thường bị ràng buộc với Ahri, Zilean hoặc OlafCuồng Cung là điều bắt buộc đối với Warwick, OlafShyvana. Kiếm Súng quá cần thiết cho Veigar, AurelionSolNunu. Có nhiều ví dụ hơn, nhưng nhìn chung sự khác biệt giữa những vị tướng này có và không có những vật phẩm này là quá lớn so với mức chúng tôi cảm thấy thoải mái.
Nhưng hãy làm rõ mục tiêu của chúng tôi ở đây: Sẽ ổn nếu các vị tướng có các lối lên đồ “Tốt nhất” tốt hơn các lối lên đồ khác. Ví dụ: không sao cả khi Aurelion Sol có thể sử dụng Găng Tay Bảo Thạch thay vì Mũ Phù Thủy, miễn là sự khác biệt không quá lớn. Sẽ luôn có một cách xây dựng tốt nhất cho những người chơi cố gắng tối đa hóa mọi lợi thế. Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo hiệu quả của các vị tướng không bị giảm đáng kể đến mức họ cảm thấy không đáng theo đuổi trừ khi họ có một vật phẩm quan trọng duy nhất đó. Bạn có thể mong đợi chúng tôi tiếp tục với mục tiêu tăng tính linh hoạt của trang bị bằng cách cố gắng đảm bảo các món đồ trấn phái là không bắt buộc và bằng cách đảm bảo các giá trị cộng dồn của một số kết hợp trang bị nhất định không vượt quá tất cả các tùy chọn khác. Mọi việc sẽ không dễ dàng, nhưng bạn sẽ thấy ngay những thay đổi nếu cố gắng giải quyết vấn đề này.

Thay đổi về giao diện

tft-desktop-cheat-sheet-fates-3 (1)

Ở phần cuối của Vô Hạn Thiên Hà, chúng tôi đã giới thiệu gợi ý công thức cho các trang bị. Với những phản hồi tích cực đối với những thay đổi này, chúng tôi đã hứa sẽ cải thiện giao diện nhiều hơn trong Định Mệnh. Vì vậy, chúng tôi đã tiến hành như đã hứa. Chúng tôi đã cung cấp một số cải tiến về UI / UX  dành cho bạn và mọi người chơi ĐTCL khác.

Dưới đây là một số thay đổi hàng đầu:

  • Bản 10.20, chúng tôi đã thêm các tab vào bảng Tóm Tắt Ván Đấu hiển thị sát thương chặn được và khiên/hồi máu cho đội của bạn.
  • Bản 10.20, chúng tôi đã thêm tỷ lệ ra được Tinh Anh trong chú giải của Cửa Hàng.
  • Bản 10.25, cuối cùng, chúng tôi đã thực hiện các thay đổi đối với hệ thống đầy vị trí trong hàng dự bị trước đây cho phép người chơi gian lận thêm một tướng trên sân khi hàng dự bị của họ đã đầy.
  • Trong 11.1, chúng tôi đã thực hiện thay đổi để người chơi có thể đi vòng qua các sân đấu khác mà không cần ghé qua sân đấu của người chơi đã bị loại.
  • Và trong 11.4 và 11.5, chúng tôi đã thắt chặt các phím nóng và Cửa hàng, để ngăn việc vô tình bán hoặc mua khi Cửa hàng không được kích hoạt.

Tất cả những điều này chứng tỏ rằng nhóm UX của chúng tôi luôn tận tâm tạo ra trải nghiệm ĐTCL cho phép bạn nắm chắc chiến thuật của mình, cho dù bạn đang chơi trên PC hay trên thiết bị di động. Bạn có thể mong đợi chúng tôi tiếp tục cải thiện các tính năng của trò chơi để mang lại trải nghiệm nhập vai và trực quan hơn, đặc biệt là khi chúng tôi tiếp tục thêm các cơ chế và hệ thống mới vào trò chơi.

Cân bằng và chiến lược trong mỗi bản cập nhập

Cuối cùng, chúng tôi đã đề cập rằng chúng tôi muốn thay đổi chiến lược cập nhập của mình để tập trung vào 1-3 mục tiêu cấp cao cho mỗi bản và phân tích nhiều hơn về những gì chúng tôi giải quyết. Mặc dù chúng tôi không có sự cân bằng hoàn hảo trong phiên bản này, nhưng chiến lược của chúng tôi trong việc lựa chọn những gì để giải quyết từng bản cập nhập đã hoạt động tốt và cho phép chúng tôi cải thiện trò chơi nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Cả hai phiên bản 10,24 (đã thay đổi tỷ lệ xoay tướng) và 11,4 (giảm sức mạnh của đội hình reroll để cân bằng với những chiến thuật khác) đều mang lại hiệu quả nhất định trong việc trở thành các bản cập nhập lớn với các mục tiêu rõ ràng và tập trung, và chúng tôi đã cố gắng giúp cho mỗi khía cạnh của trò chơi trở nên tốt hơn, cân bằng hơn qua mỗi bản cập nhập. Điều này không có nghĩa là chúng tôi đóng đinh kết quả của việc cân bằng với mọi bản cập nhập. Ví dụ, 10.21 có mục tiêu là cố gắng tăng một số vật phẩm ít được sử dụng của chúng tôi như Vọng Âm Luden và Dao Điện Statikk, cũng như cung cấp cho Thánh Thần một bản làm lại, giúp cho họ trở nên hữu ích hơn, nhưng kết quả cuối cùng đã tạo ra quái thú Warwick.

Mặc dù gặp phải một số trục trặc, chúng tôi vẫn nghĩ rằng chiến lược cập nhập này nhìn chung đã có hiệu quả trong việc đưa chúng tôi đến trạng thái mong muốn, vì vậy, mong chúng tôi sẽ tiếp tục chiến lược cập nhập có mục tiêu và tập trung vào việc cải thiện kết quả trung bình. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thể hiện qua thời gian rằng chúng tôi đang trở nên tốt hơn về tổng thể, vì vậy hãy tiếp tục duy trì điều đó.

Những điều đạt được và chưa đạt được cùng với những hướng phát triển trong tương lai

Cơ chế phiên bản và cơ chế Tinh Anh

avatar-chosen

Cơ chế Tinh anh sẽ là thứ mà chúng ta sẽ nhớ đến trong một thời gian dài, và nó chắc chắn là đại diện cho phiên bản Định Mệnh này. Tôi thường được hỏi liệu chúng tôi có cảm thấy cơ chế Tinh Anh là một thành công hay không, và câu trả lời ngắn gọn là CÓ. Nó đã làm rất nhiều điều tốt, và thay đổi Định Mệnh theo một cách độc đáo. Nhưng chắc chắn nó không hoàn hảo và đã đến lúc phải rời đi vì nó không có ý nghĩa như một phần vĩnh viễn của trò chơi.

Hãy phân tích những gì đã hiệu quả và những gì có thể được cải thiện. Đầu tiên là điều tốt:

  • Nó đã thành công trong việc cho phép mọi người chơi ĐTCL giống như kiểu trò chơi lựa chọn mà chúng tôi đã luôn dự định, vì nó khiến bạn thử nhiều đội hình hơn và nhiều cách chơi hơn so với hầu hết những người chơi đã làm trong các phiên bản trước đó. Liên tục thay đổi Tinh Anh đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội để thử một thứ gì đó khác biệt và dữ liệu của chúng tôi cho thấy điều này có tác dụng giữ người chơi quan tâm đến trò chơi lâu hơn.
  • Cơ chế Tinh Anh đã gây được tiếng vang với người chơi theo chủ đề của phiên bản này, việc có một vị tướng Tinh Anh phù hợp một cách hoàn hảo với chủ đề Định Mệnh. Cơ chế này cũng khiến người chơi phấn khích với việc phát hành Định Mệnh, vì nó có một cái gì đó rất mới đối với ĐTCL. Cơ chế này rất dễ nắm bắt và truyền cảm hứng cho người chơi trải nghiệm tất cả các đội hình độc đáo chỉ có thể có được do tộc bổ sung mà Tinh Anh cung cấp.

Nhưng cũng có những hạn chế:

  • Chúng tôi đã mất quá nhiều lần lặp lại để điều chỉnh và cảm nhận hệ thống chính xác. Cần cả Bản vá 10.24 và 11.4 để thực hiện các lần lặp lại lớn không phải là điều chúng tôi muốn làm trong tương lai đối với một thợ máy. Chúng tôi sẽ vẫn làm điều đó khi thực sự cần thiết, nhưng đối với Reckoning, chúng tôi đang hướng tới việc có ít thay đổi hệ thống lớn hơn ở giữa bộ. Chúng tôi đã phải chỉnh sửa lặp lại nhiều lần cho tới khi cảm thấy hệ thống hoạt động ổn. Việc cần những bản cập nhập bổ sung cho hai bản cập nhập 10.24 và 11.4 là những điều chúng tôi muốn tránh trong tương lai. Chúng tôi sẽ vẫn làm điều đó khi thực sự cần thiết, nhưng đối với Ngày Phán Quyết, chúng tôi đang hướng tới việc có ít thay đổi hệ thống lớn ở giữa chừng.
  • Chúng tôi muốn mọi vị tướng trở thành một Tinh Anh thú vị, nhưng mặc dù mọi vị tướng đều có thể thành tướng Tinh Anh, một trong số những vị tướng này không thực sự mạnh như những vị tướng khác.
  • Sau 100-200 trò chơi đầu tiên của bạn, việc thiếu sự kiểm soát đằng sau hệ thống Tinh Anh có thể khiến bạn cảm thấy trò chơi nằm ngoài tầm tay của bạn nhiều hơn so với cơ chế trước đó. Điều này đặc biệt đúng với những người chơi cạnh tranh nhất của chúng tôi, những người cảm thấy như họ quá phụ thuộc vào việc lấy về đúng Tinh Anh họ cần.

Sau khi xem xét, cơ chế Tinh Anh là cơ chế có tác động cao nhất đối với  cơ chế của phiên bản. Nó chắc chắn là một phần CHÍNH của Định Mệnh và thay đổi rất nhiều việc đưa ra quyết định và lối chơi của bạn. Hiện tại, chúng tôi sẽ xem xét cơ chếphiên bản mà vẫn phù hợp với mục tiêu chính của chúng tôi là thêm sự đa dạng và độc đáo vào trò chơi, nhưng có một lưu ý. Vì Ô Nguyên Tố, Vô Hạn Thiên Hà và Tinh Anh đều có vẻ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, chúng tôi cũng sẽ nghiên cứu thêm một số phương án nhằm tăng thêm sự điều khiển của người chơi trong thiết lập cơ chế để xem tác động của nó đối với trò chơi. ĐTCL: Ngày Phán Quyết sẽ là mở đầu cho những cơ chế kiểu này.

Bản Mở Rộng Giữa Mùa

unnamed

Lễ Hội Quái Thú là bản mở rộng giữa mùa thứ hai của chúng tôi và chúng tôi đã đặt mục tiêu làm cho nó thành công hơn cả Vô Hạn Thiên Hà: Vươn Tới Các Vì Sao.

Dưới đây là một số thứ hoạt động rất hiệu quả:

  • Vì các đội hình thường được xác định bằng các chủ lực của chúng, nên việc hoán đổi các chủ lực 4 tiền là cần thiết để làm cho các đội hình giữa mùa có cảm giác khác biệt đáng kể. Vô Hạn Thiên Hà đã gặp vấn đề về Jinx trong suốt quá trình, trong khi Định Mệnh đã chứng kiến những đội hình độc đáo hơn trong nửa sau.
  • Việc giới thiệu các đội hình thuần tộc mới làm cho bản sắc của phiên bản này thực sự tỏa sáng. Vô Hạn Thiên Hà  chỉ có Cỗ Máy Chiến Đấu, đây là một tộc rất khó chơi. Mặt khác, Định Mệnh có một vài tộc mới mang trên mình vẻ hào nhoáng (Long Tộc, Truyền Thuyết), hoặc rất ngầu (Đồ Tể, Hấp Huyết). Có một cái gì đó mới và thú vị để nắm bắt chính là điều quan trọng nhất.
  • Việc hoán đổi các tộc của các tướng hiện có (Diana từ Nguyệt Tộc thành Linh Hồn, hoặc Zed từ Bóng Ma thành Đồ Tể) đã mang lại sức sống và cách chơi mới cho các tướng hiện có. Những vị tướng được hoán đổi tộc này được sử dụng với các chiến thuật mới (Morgana chống chịu-sát thương; Kindred hỗ trợ cho Đao phủ) mà không thực sự khả thi trong nửa đầu của phiên bản này.

Nhưng với bản mở rộng lần này, chúng tôi cũng học được một số điều, tránh được một số sai lầm chính và mắc một số sai lầm quan trọng khác.

  • Khi chúng tôi đang phát triển bản mở rộng giữa mùa, chúng tôi bắt đầu nhận thấy rằng, nếu không có sự thay đổi về cơ chế của phiên bản thì cảm giác vẫn chưa đủ — ngay cả với số lượng lớn các tướng được hoán đổi. Vô Hạn Thiên Hà có những thiên hà mới trong mỗi bản cập nhập, nhưng Định Mệnh không có bất cứ điều gì như vậy. Rất may, nhóm chúng tôi đã có thể tạo ra Lồng Đèn May Mắn, điều này đã mang lại cho bản mở rộng không khí lễ hội mà họ cần để cảm thấy khác với nửa đầu của Định Mệnh.
  • Một trong những cách chúng tôi có thể thêm rất nhiều tướng mới là mang về một vài tướng từ các phiên bản trước đó. Đối với một số người chơi kỳ cựu, việc gặp lại những vị tướng cũ không hoàn toàn đạt được sự phấn khích như Teemo và Bard, những vị tướng đã có những cơ chế mới khi được thêm vào bản mở rộng của Vô Hạn Thiên Hà. Nhưng bên cạnh đó, một số người chơi đã thực sự phấn khích khi thấy những vị tướng yêu thích của họ trở lại.
  • Cuối cùng, đã có một số vấn đề về cấu trúc tộc. Đồ Tể cực kỳ nặng về cận chiến, và hai chủ lực của họ là những tướng 4 tiền mới, Olaf và Tryndamere. Điều này dẫn đến sự thiếu đa dạng trong những chủ lực ở giai đoạn cuối trận, vì Olaf và Tryndamere có những điểm tương đồng về Trang Bị và mục đích của hai vị tướng này. Truyền Thuyết cũng là một ý tưởng độc đáo, nhưng nó thực sự không có cách nào để phân nhánh và giống như một bộ tộc đơn điệu chỉ có một cách để chơi nó. Chắc chắn chúng ta sẽ cần tránh những vấn đề như thế này trong tương lai.

Với tất cả những điều này, bạn có thể mong đợi việc mở rộng giữa mùa của Ngày Phán Quyết tác động đến cơ chế của phiên bản theo một cách nào đó, hoán đổi các chủ lực để có cảm giác mới mẻ và tập trung vào việc cung cấp thêm nhiều tướng mới ngoài sự trở lại của chỉ một số tướng yêu thích của bạn.

Tương quan giữa sức mạnh và giá tướng

avatar kayn_voice_quiz

Một trong những điểm cân bằng lớn của chúng tôi tập trung vào phiên bản này là đảm bảo sực cân bằng về sức mạnh của các vị tướng so với giá tiền và cấp độ sao của họ. Trong Vô Hạn Thiên Hà, carry tốt nhất trong trò chơi là Xayah 1 tiền 3 sao, và chúng tôi muốn tránh tình huống đó.

Trong Định Mệnh, điều này quả thực là một lỗi cực kỳ nghiêm trọng. Các vị tướng 5 tiền tỏ ra QUÁ mạnh so với mọi vị tướng khác. Yone có thể 1v9 theo đúng nghĩa đen với những món đồ phù hợp, Kayn 2 sao gần như là bất tử và gây ra một lượng sát thương kinh hoàng, và những vị tướng 5 tiền còn lại cũng chỉ thua kém hơn đôi chút. Điều này dẫn đến đội hình tốt nhất là “bỏ qua các tộc của bạn và lấy về tất cả tướng 5 tiền”. Những vị tướng ở cấp tiền tiếp theo cũng không khá hơn là bao, vì Riven, Ashe, Jhin và Warwick đều là những vị tướng vượt trội hơn rất nhiều so với tướng 3 tiền. Về cơ bản, nó dẫn đến một tình huống mà cách duy nhất để chơi trò chơi là liên tục lên cấp càng cao càng tốt để có được những tướng mạnh vô lý đó. Kết hợp điều này với cơ chếTinh Anh, nơi mà bạn có thể nhận được tướng 2 sao 4 tiền ở vòng 4-1, và nó dẫn đến một số chênh lệch hiệu quả khá tệ. Và mặc dù rất nhiều người chơi Thách đấu của chúng tôi thích lối chơi này, nhưng nó thực sự đã loại bỏ những cách chơi khác, chẳng hạn như chơi tướng 3 sao hoặc đội hình đơn tộc.

Trong Lễ Hội Quái Thú, chúng tôi đã cố gắng khắc phục điều này, giữ nguyên cấu trúc sức mạnh nhưng thu hẹp khoảng cách giữa tướng ở các ngưỡng giá tiền. Thành thật mà nói, lúc đầu, chúng tôi đã bỏ lỡ khá nhiều và không nhận được tác động của hệ thống Chosen đối với quyền năng động này. chưa thật sự hiểu đúng về những tác động của hệ thống Tinh Anh tới những thay đổi này. Trong khi tướng 4 tiền 2 sao vẫn mạnh hơn nhiều 1 tiền 3 sao, những rủi ro khi cố gắng lấy về một vị tướng với những món đồ tốt là không đáng so với việc bạn xây dựng xung quanh tướng tinh anh mà bạn có từ sớm.

Thật may mắn là, trong suốt phiên bản này (cụ thể là từ bản 11.4) chúng tôi đã có thể cải thiện được vấn đề này và giúp cho những đội hình reroll, 3 tiền 3 sao hay 4 sao carry có cơ hội được tỏa sáng.

Và với những gì đã đạt được, chúng tôi sẽ tiếp tục với công việc cân bằng này bằng cách giúp cho những lối chơi trở nên đa dạng hơn, chỉ thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết khi cơ chế Tinh Anh ra đi. Trò chơi sẽ chỉ tuyệt vời nhất khi có nhiều cách để giành chiến thắng, vì vậy hãy tiếp tục duy trì nó!

Thần Tài

Darius_24

Trong phiên bản khởi động, chúng ta có tộc Hải Tặc mà nếu bạn có trên sàn 3 vị tướng Cướp biển, bạn sẽ được thưởng một rương Hải Tặc có 1-4 vàng trong đó (hoặc đôi khi là ủng hoặc bộ xương cá) sau mỗi lượt. Mặc dù nó thường được coi là một tộc khá yếu vì bản thân các vị tướp tộc Hải Tặc không quá mạnh, nhưng nó đã tạo ra một số khoảnh khắc thú vị khi bạn có thể lên cấp nhanh hơn nhiều so với đối thủ và giành chiến thắng cuối cùng.

Trong Vô Hạn Thiên Hà, tộc Hải Tặc đã trở lại nhưng họ đến từ Không gian! Trong phiên bản này, nếu bạn có trên sân 2 Không Tặc, họ có thể cho bạn thêm vàng từ những lần họ hạ gục đối thủ, dẫn đến những khoảnh khắc tuyệt vời khi Darius sẽ bổ rìu liên tục và mang lại cho bạn một lượng vàng lớn. Nếu bạn có trên sân bốn Không Tặc, các trang bị sẽ có thể rơi ra dẫn đến những khoảnh khắc vui nhộn khi mà Gangplank sẽ làm nổ tung đội hình đối thủ và có 5-6 trang bị thành phần  bay ra. Điều này dẫn đến các video Youtube tuyệt vời với tiêu đề như “OMG 40+ trang bị”.

Và cuối cùng, trong Định mệnh, chúng ta đã có Thần Tài. Với 3 Thần Tài, bạn có thể nhận thêm một số vàng và có thể là một vài trang bị. Nếu bạn chơi tốt và thêm một chút may mắn, bạn có thể tích được đến chuỗi thua kéo dài tới 12 trận để rồi khi nổ hũ, bạn sẽ nhận được 3 Giáp Thiên Nhiên và những khoảnh khắc xoay bài điên cuồng, thứ mà bạn chưa từng trải qua trước đây. Nếu bạn có thể xây dựng được đội hình tới 6 Thần Tài, sức mạnh của bạn gần như là vô tận.

Tất cả những điều này đều có điểm chung rất quan trọng: Chúng đã tạo ra những câu chuyện độc đáo và những khoảnh khắc thú vị đáng để chia sẻ trong khi có thể chơi được ở mọi cấp độ kỹ năng. Những người chơi ở bậc xếp hạng cao không bị ép buộc phải chơi Thần Tài, nhưng nếu bạn có thể xoay bài tốt và nổ hũ được, bạn hoàn toàn có thể giành chiến thắng trong các giải đấu lớn với Thần Tài. Chúng tôi nghĩ rằng đây là một số khoảnh khắc thú vị và độc đáo nhất trong ĐTCL và sẽ tiếp tục khai phá những loại tộc này nhiều hơn nữa trong tương lai. Mỗi mùa sẽ phải có những trận đấu mà bạn sẽ nhớ mãi vì nó điên rồ hoặc vô cùng sít sao và những đặc điểm này giúp tăng thêm cá tính và sự phấn khích cho ĐTCL.