Riot bị game thủ ném đá gay gắt khi biến CKTG Đấu Trường Chân Lý: Định Mệnh thành "thảm họa"

Cách Riot tổ chức CKTG Đấu Trường Chân Lý: Định Mệnh không nhận được sự đồng tình từ phía cộng đồng.

Vào buổi tối ngày 8/4 theo giờ Việt Nam, giải đấu CKTG Đấu Trường Chân Lý: Định Mệnh đã chính thức khởi tranh. Các kỳ thủ tới từ Bắc Mỹ cho thấy mình có phong độ cực kỳ cao khi cả 4 đại diện của khu vực này đều đủ điểm để đi tiếp tới ngày thi đấu thứ hai. Trong khi đó, 2 khu vực được đánh giá cao là Trung Quốc và Hàn Quốc lại gây thất vọng khi không có thành tích tốt. Bất ngờ nhất có lẽ là tuyển thủ Thunder, nhà vô địch khu vực Hàn Quốc, chỉ có 7 điểm sau 4 ván đấu.

Riot bị game thủ ném đá gay gắt khi biến CKTG Đấu Trường Chân Lý: Định Mệnh thành thảm họa - Ảnh 1.

Các kỳ thủ Bắc Mỹ tỏ ra áp đảo giải đấu sau ngày thi đấu thứ nhất

Tạm đặt vấn đề thành tích thi đấu sang một bên, điều khiến khán giả thất vọng nhất ở giải đấu lần này là cách tổ chức thiếu chuyên nghiệp của Riot. Rất nhiều người đã đồng tình với ý kiến cho rằng CKTG Đấu Trường Chân Lý: Định Mệnh là một giải đấu "thảm họa". Thậm chí họ còn chỉ ra rằng Riot đã vô tình ngăn cản việc tập luyện của các tuyển thủ tham gia giải đấu.

Riot bị game thủ ném đá gay gắt khi biến CKTG Đấu Trường Chân Lý: Định Mệnh thành thảm họa - Ảnh 2.

Riot Games đã biến CKTG Đấu Trường Chân Lý thành "thảm họa" đích thực.

Tôi đã theo dõi làng Esports Đấu Trường Chân Lý một khoảng thời gian khá dài và có thể kết luận rằng giải CKTG đang diễn ra là một thảm họa thực sự. Tôi chưa bao giờ thấy điều gì đáng xấu hổ hơn như thế, kể cả ở các môn Esports khác. Với video thông báo chính thức, Riot muốn mảng Esports của Đấu Trường Chân Lý phát triển một cách nghiêm túc hơn. Tuy nhiên, họ lại phạm phải nhiều sai lầm tai hại khiến giải đấu trở nên cực kỳ tệ, ít nhất là với một khán giả Châu Âu như tôi.

Đầu tiên, phiên bản áp dụng cho máy chủ giải đấu được giữ kín tới tận phút cuối cùng. Thậm chí admin chính thức còn không biết lỗi của Zilean có tồn tại ở trong máy chủ giải đấu hay không. Sau đó thì họ cũng không có thông báo chính thức tới tuyển thủ. Các tuyển thủ khi đó cho rằng con tướng này không thể sử dụng được.

Các tuyển thủ Châu Âu bị sắp xếp sai vị trí ở trong ván đấu đầu tiên và Riot nói rằng điều đó không thể thay đổi. Thật hài hước khi Pas De Bol (nhà vô địch vòng loại Châu Âu) bị xếp ở hạng 3.

Danh sách thi đấu ở ván đầu tiên được thông báo từ vài ngày trước tại các khu vực khác. Tuy nhiên tuyển thủ của khu vực Châu Âu chỉ được biết về danh sách này ngay trước thời điểm giải đấu diễn ra.

Các tài khoản với mức rank Cao Thủ trở lên ở máy chủ Bắc Mỹ được game thủ Châu Âu yêu cầu ngay sau khi vòng loại khu vực kết thúc. Tuy nhiên, mãi tới ngày hôm qua thì họ mới nhận được tài khoản, thậm chí nó còn chẳng thể dùng được luôn. Vì vậy các tuyển thủ chẳng có cơ hội để luyện tập cho giải đấu.

Riot bị game thủ ném đá gay gắt khi biến CKTG Đấu Trường Chân Lý: Định Mệnh thành thảm họa - Ảnh 3.

Tôi bổ sung thêm nhé. Bạn không thể tìm được kết quả thi đấu của vòng loại Châu Âu ở bất kỳ đâu khác ngoài một file Excel. Hơn nữa, các ván đấu được diễn ra cùng giờ và khiến khán giả không thể theo dõi được đầy đủ diễn biến của giải CKTG. Đây đúng là một thảm họa.

Riot bị game thủ ném đá gay gắt khi biến CKTG Đấu Trường Chân Lý: Định Mệnh thành thảm họa - Ảnh 4.

Ngoài ra thì bạn không thể tìm thấy video giải đấu CKTG Đấu Trường Chân Lý: Định Mệnh ở kênh LoL Esports...

Riot bị game thủ ném đá gay gắt khi biến CKTG Đấu Trường Chân Lý: Định Mệnh thành thảm họa - Ảnh 5.

... hay ở kênh chuyên cập nhật VODs giải đấu của Riot Games

Ngoài những vấn đề trên thì cách mà Riot quay phát giải đấu CKTG Đấu Trường Chân Lý: Định Mệnh thực sự có vấn đề. Với mỗi người chơi, bạn chỉ được xem cách họ xử lý trong khoảng 3-4 vòng đấu rồi được chuyển sang góc máy của tuyển thủ khác. Điều này khiến cho khán giả không thể theo dõi, học hỏi cách các tuyển thủ chuyên nghiệp xây dựng đội hình một cách trọn vẹn được.

Riot bị game thủ ném đá gay gắt khi biến CKTG Đấu Trường Chân Lý: Định Mệnh thành thảm họa - Ảnh 6.

Bạn chỉ được theo dõi một tuyển thủ trong vòng vài round đấu mà thôi

Điều đáng nói ở đây đó là các khán giả Trung Quốc lại được quyền lựa chọn tuyển thủ mà mình theo dõi khi xem trên trang web của giải đấu LPL. Đây là tính năng vô cùng cần thiết đối với một tựa game mang tính cá nhân cao như Đấu Trường Chân Lý mà Riot cần học hỏi. Gây thất vọng từ khâu tổ chức cho tới không đáp ứng trải nghiệm của khán giả, việc Riot Games bị ném đá vì biến CKTG Đấu Trường Chân Lý: Định Mệnh thành "thảm họa" cũng chẳng oan chút nào.

Riot bị game thủ ném đá gay gắt khi biến CKTG Đấu Trường Chân Lý: Định Mệnh thành thảm họa - Ảnh 7.

Bạn có thể theo dõi các tuyển thủ xử lý trận đấu tại trang web của giải đấu LPL, điều mà kênh stream chính thức từ Riot không có