LMHT: Xạ thủ hiệu ứng đòn đánh đang trở nên quá yếu ở mùa 11, "kẻ thủ ác" chính là Riot Games

Những tướng Xạ thủ hiệu ứng đòn đánh đang rơi vào tình cảnh tương đối "bi đát" tại LMHT mùa 11.

Ở thời điểm hiện tại, bản 11.4, các vị tướng Xạ thủ hiệu ứng đòn đánh dường như chẳng còn chỗ đứng trong meta LMHT nữa. Hai vị tướng điển hình cho lớp nhân vật này gồm Varus, Kog'Maw đang có tỷ lệ thắng vô cùng "thảm hại" là 44,94% và 44,96% tại rank đơn. Thậm chí tỷ lệ cấm/chọn của những nhân vật này cũng ở mức cực kỳ thấp. Vậy chính xác thì điều gì đã khiến các Xạ thủ hiệu ứng đòn đánh trở nên yếu đuối tới như vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

LMHT: Xạ thủ hiệu ứng đòn đánh đang trở nên quá yếu ở mùa 11, kẻ thủ ác chính là Riot Games - Ảnh 1.

Tỷ lệ thắng của Varus và Kog'Maw đang ở mức cực kỳ thấp

Ở mùa 11, bên cạnh việc thêm các item Thần Thoại thì Riot Games cũng chỉnh sửa hàng loạt trang bị cũ của LMHT. Trong số đó chúng có việc Gươm Vô Danh bị nerf nặng đối với những tướng đánh xa. Không dừng lại ở chuyện sát thương bị giảm, việc Riot tước đi kích hoạt làm chậm đã khiến trang bị này yếu hơn rất nhiều trên những tướng Xạ thủ.

Đối với các Đấu sĩ như Irelia, Jax, chúng có kỹ năng áp sát tướng địch nên việc loại bỏ kích hoạt làm chậm của Gươm Vô Danh không ảnh hưởng quá nhiều. Tuy nhiên với những tướng Xạ thủ, chúng khó có thể khống chế và gây sát thương hiệu quả lên tướng địch với Gươm Vô Danh "mới" khi kích hoạt làm chậm không còn. Vì vậy những tướng như Vayne, Lucian đã không còn ưu tiên mua trang bị này nữa.

LMHT: Xạ thủ hiệu ứng đòn đánh đang trở nên quá yếu ở mùa 11, kẻ thủ ác chính là Riot Games - Ảnh 2.

Thay đổi của Gươm Vô Danh tại mùa 11 đã khiến các Xạ thủ hiệu ứng đòn đánh yếu đi rất nhiều

Hơn nữa, việc chỉnh sửa Cuồng Đao Guinsoo cũng vô tình "bóp chết" lớp tướng Xạ thủ hiệu ứng đòn đánh. Những nhân vật này rất cần chỉ số tốc độ đánh lớn để phát huy tối đa sức mạnh. Tuy nhiên việc Cuồng Đao Guinsoo "mới" tương tác với tỷ lệ chí mạng khiến nó không còn phù hợp với Xạ thủ hiệu ứng đòn đánh. Thậm chí việc Đao Tím không còn hiệu ứng hồi phục cũng khiến các lựa chọn trang bị của Xạ thủ hiệu ứng đòn đánh ít đi.

LMHT: Xạ thủ hiệu ứng đòn đánh đang trở nên quá yếu ở mùa 11, kẻ thủ ác chính là Riot Games - Ảnh 3.

Tướng có khả năng "hack tỷ lệ chí mạng" như Senna sẽ hợp hơn với Cuồng Đao Guinsoo "mới"

Bên cạnh đó, việc những item Thần Thoại không tương tác tốt với Xạ thủ hiệu ứng đòn đánh cũng là nguyên nhân khiến lớp nhân vật này gặp nhiều khó khăn. Với những vị tướng này thì tỷ lệ chí mạng có giá trị vô cùng thấp. Vì vậy chẳng có trang bị Thần Thoại nào khác tương tác tốt với các Xạ thủ hiệu ứng đòn đánh nên chúng trở nên khá "phế" ở đầu trận.

Với việc nhận phải quá nhiều bất lợi từ Riot Games như vậy, game thủ buộc phải tìm những lối chơi mới để "cứu rỗi" lấy các vị tướng Xạ thủ hiệu ứng đòn đánh. Ví dụ như Kai'Sa, game thủ đã bỏ qua luôn việc xây dựng Cuồng Đao Guinsoo mà hướng tới Súng Hải Tặc để đảm bảo sát thương đầu ra. Vayne thì chuyển hẳn sang lối chơi chí mạng với Móc Diệt Thủy Quái, Ma Vũ Song Kiếm và Vô Cực Kiếm.

LMHT: Xạ thủ hiệu ứng đòn đánh đang trở nên quá yếu ở mùa 11, kẻ thủ ác chính là Riot Games - Ảnh 4.

Vayne ở thời điểm hiện tại đã chuyển sang lối lên đồ chí mạng

Trong khi đó những vị tướng không lên đồ chí mạng hiệu quả như Varus, Kog'Maw lại mắc kẹt với những item hiệu ứng đòn đánh siêu tệ. Có lẽ đã tới lúc Riot nên ra tay nâng cấp những item dành cho Xạ thủ hiệu ứng đòn đánh. Thậm chí Riot cần thêm trang bị Thần Thoại phục vụ cho lớp nhân vật này để chúng có một lối build đồ đủ mạnh. Nếu không thì chẳng mấy chốc các Xạ thủ hiệu ứng đòn đánh sẽ biến mất hoàn toàn khỏi meta của LMHT.

LMHT: Xạ thủ hiệu ứng đòn đánh đang trở nên quá yếu ở mùa 11, kẻ thủ ác chính là Riot Games - Ảnh 5.

Các tướng Xạ thủ hiệu ứng đòn đánh đang mắc kẹt với những item cực kỳ tệ và cần sự chỉnh sửa từ phía Riot