PUBG Mobile: Gian lận ngay trong giải đấu, 2 tuyển thủ bị “global ban” thẳng tay

Mới đây, 2 tuyển thủ thuộc biên chế của Resurgent Esports đã nhận án phạt 'global ban' vì gian lận ngay trong giải đấu PMPL Mùa Xuân 2023.

“Theo các báo cáo của hệ thống giám sát và kiểm tra trong giải đấu PMPL VN Mùa Xuân 2023, Ban tổ chức phát hiện và xác nhận 02 Vận động viên RESDanny2k5 và RESTikk của đội tuyển RESURGENT E-SPORTS đã có hành vi gian lận trong quá trình thi đấu.

Căn cứ theo qui định thi đấu Global của PUBG Mobile Esports, Ban tổ chức giải đấu PMPL VN Mùa Xuân 2023 quyết định:

– Đối với các Vận động viên RESDanny2k5 và RESTikk: Cấm thi đấu trong các sự kiện và/hoặc giải đấu Esports của PUBG Mobile trên toàn cầu trong vòng 3 năm kể từ ngày 21/2/2023.

– Đối với đội tuyển RESURGENT E-SPORTS: Loại khỏi PMPL VN Mùa Xuân 2023 do không đủ điều kiện tiêu chuẩn thi đấu.

– Giải đấu sẽ tiếp tục với 19 đội còn lại.” – thông báo chính thức từ ban tổ chức giải đấu.

PUBG Mobile: Gian lận ngay trong giải đấu, 2 tuyển thủ bị

Căn cứ theo ‘cáo trạng’ trên, 2 tuyển thủ Danny2k5 và Tikk sẽ bị cấm thi đấu toàn cầu trong 3 năm, còn đội tuyển chủ quản sẽ bị loại thẳng khỏi giải đấu PMPL Mùa Xuân 2023.

Nhiều người cho rằng, 3 năm vẫn là một mức án khá nhẹ, và cần phải được tăng lên thành vĩnh viễn để có tính răn đe cao hơn. Tuy nhiên, mức án 3 năm cũng có thể xem là dấu chấm hết cho sự nghiệp tuyển thủ của 2 thành viên này. Đây cũng chính là bài học để cảnh tỉnh toàn bộ tuyển thủ đang thi đấu tại PMPL Mùa Xuân 2023 nói riêng cũng như tất cả các game thủ chuyên nghiệp khác về hành vi được xem như ‘vết nhơ’ của các bộ môn thể thao điện tử hiện nay.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!