Siêu đội hình của nhà vua EDG sắp tan đàn xẻ nghé

EDG nhiều khả năng sẽ chia tay các tuyển thủ trong đội hình sau khi mùa giải kết thúc

Mới đây, tổ chức thể thao điện tử Trung Quốc Edward Gaming (EDG) đã thông báo rằng họ đã đổi thương hiệu đội Liên Minh Huyền Thoại của mình thành EDG Hycan. Đây được xem là một nỗ lực chung trong sự hợp tác của EDG và thương hiệu xe điện tử Hycan.

EDG và Hycan được kiểm soát bởi Edward Zhu, người sáng lập EDG. Vào tháng 1 năm 2021, Pearl River Investment (công ty đầu tư của Zhu) có trụ sở tại Quảng Châu đã đầu tư 1,9 tỷ RMB (285 triệu USD) vào Guangzhou Automobile Nio, mua lại 68,55% cổ phần và trở thành cổ đông lớn nhất của công ty. Công ty đổi tên thành Hycan.

Siêu đội hình của nhà vua EDG sắp tan đàn xẻ nghé

Sự việc này ngay lập tức khiến cho các fan trung thành của EDG cảm thấy lo lắng. Bởi lẽ, điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến kế hoạch giữ chân các trụ cột trong đội hình của EDG ở thời điểm hiện tại.

Siêu đội hình của nhà vua EDG sắp tan đàn xẻ nghé

Thậm chí, mới đây, ông chủ Edward Zhu vừa có một buổi livestream với cổ động viên. Ở đó, kim chủ đứng sau đội không chắc về việc giữ chân dàn sao cộm cán. Thiếu gia họ Chủ nói rằng đang tập trung cho playoffs và sẽ cố gắng hết sức gia hạn hợp đồng. Theo truyền thông Trung Quốc, EDG sẽ không ép buộc các tuyển thủ phải gia hạn hợp đồng mà thay vào đó, tuyển thủ sẽ là người chủ động quyết định tương lai đi hay ở.

Hiện tại, Scout được cho rằng có thể trở lại LCK thi đấu, Nhiều ý kiến cho rằng, Scout đã không còn ở đỉnh cao sự nghiệp và việc anh rời EDG chỉ là chuyện một sớm một chiều.

Siêu đội hình của nhà vua EDG sắp tan đàn xẻ nghé

Cũng phải nói lại, 2021 được xem như năm đỉnh cao của EDG. Họ lên ngôi vô địch LPL Mùa Hè 2021 vô cùng thuyết phục và đánh bại cả “ông kẹ” DK trong trận chung kết CKTG 2021 để trở thành tân vương thế giới. Nhưng hiện tại, EDG đã không còn giữ được phong độ của mình. Tại Mùa Xuân 2022, đội đã bị loại sớm tại play-offs. Còn ở mùa hè 2022, Viper và các đồng đội cũng không có được sự ổn định.