Team Liquid hạ gục TSM, có mặt ở trận chung kết LCS

10/04/2021 15:00 giờ chiều nay, chung kết LCK mùa xuân 2021 sẽ diễn ra. Trận Gen.G vs DK tìm kiếm nhà vô địch. Xạ thủ Ruler là niềm hy vọng của đội.

Team Liquid (TL) gặp lại TSM lần thứ hai trong bối cảnh một mất một còn ở vòng playoffs. Trước đó, Team Liquid hạ gục TSM 3-1 ở nhánh thắng.

Armao

Team Liquid hạ gục TSM cực mạnh ở ván thứ tư

Loạt trận BO5 khởi đầu bằng ván 1vô cùng kịch tính. Người đi rừng Armao từ đội trẻ TL đánh thay cho Santorin đang bị chứng đau nửa đầu không thể thi đấu ở ngày hôm nay. Team Liquid là đội dẫn trước với vài điểm hạ gục và sở hữu được 2 rồng. TSM quay lại ván đấu từ pha cướp Baron cừ khôi của người đi rừng Spica cầm Hecarim. Họ dùng bùa lợi này phá hủy được 2 nhà lính của TL nhưng vẫn không dứt điểm được ván đấu. Hai đội giằng co với chênh lệch về tiền không quá 1k sau phút 30, cuối cùng TL có được linh hồn rồng lửa, quét sạch TSM và thắng ván 1.

Sang ván 2, TSM mạnh mẽ với đội hình thắng đường thắng trận. TSM có Gnar, Lillia, Lucian, Tristana và Gragas. Bên TL có 2 vị tướng lạ, Annie đi đường giữa và Nocturne đi rừng. Kịch bán khá giống ván trước, TSM áp đảo đối thủ khủng khiếp gần như hủy diệt TL. Họ đẩy được 6 trụ, 3 rồng trong khi 2 chỉ số này của TL là 0. Bằng một pha combat thắng lợi ở phút 27, TL quay lại ván đấu và vượt qua TSM một lần nữa. Nâng tỷ số lên 2-0.

Ván 3, hai đội tuyển có đội hình và chiến thuật giống nhau. Đều tiêu chuẩn với hai nguồn sát thương phép thuật, vật lý và 3 thành viên còn lại làm lá chắn, tạo CC cho đồng đội. Thế trận diễn ra giằng co ở hầu hết thời gian thi đấu. TSM đánh rất cẩn thận ở ván đấu mà họ không được thua. Nhờ có 3 rồng đất, TSM đẩy nhà nhanh chóng, có được một ván thắng sau pha tiêu diệt thành viên TL.

Ván 4, Team Liquid hạ gục TSM bằng đội hình của nhà vô địch LCK mùa xuân 2021. Họ chọn Sion, Hecarim do Armao điều khiển, Viktor, Senna và Tahm Kench. Chiến thuật này dồn nguồn tài nguyên cho pháp sư đường giữa để đánh bại đối phương. TL hoàn toàn thống trị TSM ở ván đấu này, 17 phút thi đấu chênh lệch về tiền khoảng 10k. Ván đấu khép lại không lâu sau đó, TSM chỉ phá được duy nhất một trụ đường trên của TL. Tỷ số điểm hạ gục là 19-0.

Team Liquid hạ gục TSM là hoàn toàn xứng đáng. Họ là đội đánh tốt hơn ở đa số các pha combat tổng. Khi bị dẫn trước, TL biết cách để gượng lại ở ván 2. Khi TL có lợi thế, họ lăn cầu tuyết chuẩn chỉ ở ván 4. Tuyển thủ đi rừng Armao luôn thể hiện tốt vai trò của mình, thậm chí TL thua ở ván 3, anh vẫn có chỉ số KDA tốt hơn Spica.

Team Liquid hạ gục TSM

Nơi diễn ra 2 trận đấu cuối cùng của giải Mid-Season Showdown

Trận chung kết LCS mùa xuân 2021 là Team Liquid vs Cloud9. Diễn ra lúc 3:00 giờ sáng ngày 12/04/2021.

Xem thêm: Tuyển thủ Santori gặp vấn đề sức khỏe trước trận TL vs TSM