Lứa tuyển thủ "thế hệ vàng của LCK" từng sánh vai cùng Faker giờ ra sao?

Hầu hết các siêu sao gắn liền với thời đại hoàng kim của LCK đều đã từ giã đấu trường chuyên nghiệp.

Khi Quỷ Vương Faker, ở tuổi 25, vẫn còn đang miệt mài chinh chiến để tìm cho mình chiếc cúp vô địch CKTG lần thứ 4 thì những huyền thoại của làng LMHT thế giới từng một thời "so kè danh vọng" với anh giờ ra sao?

Có thể thấy, ở cái tuổi của Faker, không ít tuyển thủ đã sớm từ giã sự nghiệp thi đấu, chứ đừng nói đến các thế hệ đàn anh của Quỷ Vương như Marin hay Mata. Chính vì lẽ đó, không có gì lạ khi những cái tên trong danh sách này đều không còn xuất hiện trên bản đồ LMHT chuyên nghiệp với tư cách tuyển thủ.

Mata

Ở tuổi 25 (tương tự Faker hiện tại), Hỗ Trợ huyền thoại của LCK Cho "Mata" Se-hyeong gây bất ngờ lớn khi tuyên bố giải nghệ để quay trở lại Royal Never Give Up - đội tuyển mà anh chàng từng có cơ hội khoác áo khi thi đấu tại LPL với vai trò huấn luyện viên. Sự ra đi của Mata là một điều đáng tiếc nhưng hoàn toàn dễ hiểu khi giai đoạn cuối ở SKT, anh sẵn sàng nhường suất thi đấu cho Effort và nâng cao khả năng của mình với vai trò trợ lý HLV cho “Gấu Mẹ” Kkoma và anh cũng nhận được rất nhiều lời khen từ vị HLV huyền thoại này.

Lứa tuyển thủ thế hệ vàng của LCK từng sánh vai cùng Faker giờ ra sao? - Ảnh 1.

Thế nhưng, tháng ngày của Mata tại RNG thực sự không tốt như anh và người hâm mộ anh nói riêng lẫn đội tuyển này nói chung kỳ vọng. Liên tục là những thành tích chỉ ở mức trung bình nếu không muốn nói là kém nếu so với vị thế của RNG trên bản đồ LMHT Trung Quốc. Và ở thời điểm hiện tại, Mata cũng đã rời khỏi đội tuyển cũ và hiện tại đã về quê nhà Hàn Quốc.

Marin

Đội hình SKT T1 (T1 hiện tại) năm 2015 thực sự là tập hợp của những cái tên hoàn hảo nhất ở vị trí của họ. Nhưng nếu đã nói nhiều về những Bang, Wolf, Faker hay EasyHoon, Bengi thì chắc chắn phải nói nhiều hơn 3,14 lần đối với Marin - đội trưởng và là tuyển thủ đi đường trên của SKT T1 năm đó.

Dù chỉ tới tận 2015 mới thực sự tỏa sáng nhưng bấy nhiêu là đủ để Marin bước vào ngôi đền huyền thoại. Khả năng đi đường hoàn hảo, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, bể tướng rộng, và đặc biệt là kỹ năng sử dụng Dịch Chuyển không ai sánh bằng - đó là tất cả những tố chất của cựu đội trưởng Marin.

Lứa tuyển thủ thế hệ vàng của LCK từng sánh vai cùng Faker giờ ra sao? - Ảnh 2.

Thế nhưng, Marin lại lựa chọn đến LPL sau mùa giải 2015 thần thánh để rồi sau đó là trượt dài trong nỗi thất vọng. Chính thức giải nghệ cuối năm 2019, Marin sau đó đã kết hôn và bày tỏ ý định trở thành HLV trong tương lai. Nhưng đến hiện tại thì anh vẫn chưa thực hiện được mong muốn đó.

MadLife

Nếu phải nói đến những huyền thoại gánh team từ vị trí Hỗ Trợ, 10 người sẽ ngay lập tức kể tên MadLife như người còn lại. Và có lẽ, với những game thủ LMHT lâu năm, sẽ không thể quên được Blitzcrank và Thresh trong tay Madlife đã gieo sầu cho các đối thủ của anh như thế nào. Ngoài ra, trong thời gian thi đấu chuyên nghiệp, MadLife còn nổi tiếng với lòng trung thành khi chỉ thi đấu cho một đội tuyển duy nhất dù đội của anh thì đã thay tên đổi họ tận 4 lần.

Madlife nổi tiếng trên thế giới với khả năng đọc bản đồ chuẩn xác, xuất hiện đúng lúc đúng chỗ khi đồng đội cần ở tất cả các vị trí dù anh chỉ là một hỗ trợ ở đường dưới, và hơn cả, là kỹ thuật cá nhân tuyệt vời khi sử dụng những vị tướng có khả năng gây đột biến. Thậm chí, ở Hàn Quốc và sau đó là toàn thế giới, người ta gọi anh là GodLife hay MadLife is (a) God, Machine vì sự thần thánh và lạnh lùng của MadLife khi thi đấu.

Lứa tuyển thủ thế hệ vàng của LCK từng sánh vai cùng Faker giờ ra sao? - Ảnh 3.

Điều tiếc nuối nhất của MadLife và có lẽ là của tất cả các fan hâm mộ anh cũng như hâm mộ LMHT toàn thế giới chính là MadLife chưa bao giờ được thi đấu với các Xạ Thủ xứng tầm. Để bây giờ, khi đã là một streamer của Hanwha Life Esports thì cái tên MadLife vẫn để lại cho người ta sự ngưỡng mộ pha lẫn tiếc nuối.

Wolf

Lại một cái tên nữa trong thế hệ vàng SKT T1, cùng với Bang, anh tạo thành cặp đôi đường dưới cực mạnh, được đánh giá là thành công nhất lịch sử với vô số danh hiệu đã cùng nhau giành được trong suốt sự nghiệp. Trong đó, nổi tiếng nhất khi nhắc về Wolf có lẽ là pha wombo combo trong trận đấu với EDward Gaming ở vòng bảng CKTG 2017. Khi đó, Rakan trong tay Wolf đã có tình huống combo chuẩn từng milimét để Orianna của Faker dùng Lệnh: Sóng Âm xóa sạch mọi lợi thế về trang bị cũng như cấp độ của EDG trước SKT T1 và tiễn 4 thành viên của EDG lên bảng.

THE INSANE SKT WOMBO COMBO Breakdown | Worlds 2017 - SKT vs EDG Day 2

Hiện tại, Wolf đã giải nghệ và quay về đội tuyển cũ - T1 trong vai trò một streamer. Tuy nhiên, người ta sẽ luôn nhớ tới một trong những pha lật kèo thần thánh nhất của SKT T1 với Wolf là người khởi xướng và gần như làm hết tất cả mọi việc.

Lứa tuyển thủ thế hệ vàng của LCK từng sánh vai cùng Faker giờ ra sao? - Ảnh 5.

Ryu

Nhắc Faker thì phải nhắc một trong những tuyển thủ mà có lẽ “ôm hận” với “Quỷ Vương” lâu nhất - Ryu - đường giữa lừng lẫy một thời của khu vực LCK nói riêng và của cộng đồng LMHT toàn thế giới nói chung. Hơn Faker 2 tuổi nhưng sự nghiệp của Ryu không có được những vinh quang như người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến và hiện tại, Ryu cũng đã lên đường đi nghĩa vụ.

Faker "trên cơ" Ryu trong pha solo Zed-Zed kinh điển

Là một tuyển thủ đường giữa vô cùng tài năng, thậm chí, con Zed của Ryu còn trở thành thương hiệu. Thế nhưng, có lẽ tất cả chúng ta đều đã biết đến pha solo kill kinh điển của Faker với Ryu. Tuy nhiên, cả hai ở ngoài vẫn là những người bạn, những người đối thủ dành cho nhau tất cả sự tôn trọng và trước khi đi nghĩa vụ thì Ryu cũng có cơ hội “phục thù” người đàn em rồi.

Lứa tuyển thủ thế hệ vàng của LCK từng sánh vai cùng Faker giờ ra sao? - Ảnh 7.