Tuần lễ Thể thao điện tử Olympic sẽ chuẩn bị khởi tranh tại Singapore

Sau Asian Games, Thể thao điện tử đang hướng đến mục tiêu cao hơn là được xuất hiện tại Olympic Games, từ đó nâng cao vị thế của Esports.

Thể thao điện tử (TTĐT) đang có những bước phát triển vượt bậc và được cộng đồng quốc tế công nhận rộng rãi hơn. Mới đây, giới Esports vừa nhận một tin vui từ Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC).

Tuần lễ Thể thao điện tử Olympic sẽ chuẩn bị khởi tranh tại Singapore

Tuần lễ Thể thao điện tử Olympic đầu tiên trong lịch sử đang chuẩn bị khởi tranh tại Singapore. Điều này có thể coi là một bước đệm để các game thủ có cơ hội tranh huy chương tại sân chơi danh giá, Thế vận hội trong tương lai gần.

Esports được xem là ngành công nghiệp mới, đang phát triển mạnh mẽ và tạo ra nhiều giá trị lợi nhuận. Chính điều đó đã thu hút các quốc gia, khu vực lớn đầu tư.

Nhiều người vẫn thường so sánh Thể thao điện tử và Thể thao truyền thống? Liệu các tuyển thủ chơi game có thể đứng cùng bảng xếp hạng với những vận động viên chuyên nghiệp trong giới bóng đá, bóng rổ, quần vợt?

Tuần lễ Thể thao điện tử Olympic sẽ chuẩn bị khởi tranh tại Singapore

Mỗi bộ môn thi đấu lại được đánh giá và nhìn nhận dưới các tiêu chí khác nhau. Nhưng điểm chung giữa các môn thi đấu hay giữa TTĐT và thể thao truyền thống đều là tính chuyên môn, tinh thần nỗ lực, kiên trì của các tuyển thủ để luôn tiến về phía trước. Giống như châm ngôn mà Olympic muốn mang lại với toàn thế giới: “Nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn – Cùng nhau”.

Dù mới chỉ xuất hiện 20 năm nhưng TTĐT đã dần khẳng định được vị thế của mình. Năm 2018 đánh dấu cột mốc lịch sử với Esports khi lần đầu tiên các tựa game xuất hiện ở Asiad Jakarta. Lúc đó, Esports được xem như các môn biểu diễn.

Đến Asian Games 2022, TTĐT được tranh huy chương giống Thể thao truyền thống tại Hàng Châu. Đây chính alf một bước chuyển mình mang tính đột phá, thể hiện sự công nhận của các tổ chức, góp phần đưa ngành công nghiệp này đến gần hơn với mọi người. Nhờ đó, cộng đồng sẽ có cái nhìn đúng hơn về Esports. Bộ môn này cũng có những ý nghĩa to lớn và mang lại vinh quang cho tổ quốc.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất!

Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame.