VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 11: BAAM hủy diệt MKG

BAAM liệu có vào được vòng Playoff? Twokay có bảo toàn được vị trí TOP 4? Tất cả hãy cùng tìm câu trả lời trong ngày thi đấu hôm nay nhé!

Ngày thi đấu hôm qua của giải đấu Challengers Vietnam – Split 1, Fancy United Esports lên ngôi đầu bảng như thường lệ. Team LOFI đã thoát khỏi hai chữ “toàn thua” và chỉ mỗi Victory là còn trong tình cảnh đó.

Bảng xếp hạng VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 10
Bảng xếp hạng VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 10

BIG BAAM 2 – 0 MEKONG GAMING

Đây là cặp đấu khá quan trọng khi mà cả 2 team đều cần dành chiến thắng để có được điểm số tốt hơn trên BXH. BAAM thì cần đảm bảo có chắc suất trong TOP 4 và MKG có được đi tiếp giải đấu hay không, tất cả đều là dấu mốc quan trọng của họ. Tuy nhiên, MKG thực sự phải dè chừng trước một lão làng như BAAM.

Mặc dù có sự góp mặt của Mowft và anh chàng cũng làm khá tốt nhưng MKG đang trên đà trượt dài, họ không còn ở trạng thái tốt nhất. Với 6 round đấu vớt vát thì có lẽ đây chính là tất cả những gì mà MKG có thể làm ở thời điểm hiện tại. Sự thất bại của MKG trước BAAM là điều tất yếu và dễ đoán khi phát súng đầu tiên được nổ ra. Ngay cả chính xuyên suốt trận đấu, MKG vẫn chưa thể tìm được lối chơi nào để khắc chế đối thủ.

BAAM hủy diệt đối thủ
BAAM hủy diệt đối thủ

Sang map thi đấu thứ 2 – FRACTURE, BAAM vẫn rất tập trung, nghiêm túc vào trận đấu và họ không hề lơ là trước một đối thủ được đánh giá có phần yếu hơn. MKG vẫn không thay đổi, mọi diễn biến mọi tình huống được đặc tả lại từ map ASCENT. Một bên thì ai cũng cố gắng, bên còn lại thì chỉ mỗi Mowft cố gắng.

Sự chênh lệch quá cao giữa hai đội tuyển, với chất lượng của từng cá nhân MKG, họ có thể cố gắng hơn nữa nhưng dường như họ chưa dồn hết sức lực của mình vào những trận thi đấu cuối này. MKG cần kết nối với nhau nhiều hơn nếu muốn chiến thắng ở tương lai gần.

Sau chiến thắng trước MKG, BAAM sẽ bước tiếp hành trình tham dự Playoffs của họ và tại trận cuối cùng của vòng bảng, họ sẽ gặp TWOKAY – đối thủ trực tiếp cho tấm vé vào TOP 4 Challengers Vietnam – Split 1.

KDA trận đấu
KDA trận đấu

FANCY UNITED ESPORTS 2 – 0 TWOKAY

TWOKAY hiện tại đang rất mạnh và góp mặt trong TOP 4 của giải VALORANT Challengers Vietnam – Split 1. Tuy nhiên, họ tương đối dễ dàng khi mà các đối thủ của họ từ đầu mùa giải đến đều là nhóm dưới. Nhưng hôm nay, họ sẽ gặp FCY đang có chuỗi bất bại tại vòng bảng, hy vọng rằng những chàng trai này sẽ đem đến phần trình diễn ấn tượng cho chúng ta.

FCY dẫn trước 1 - 0 với cặp trận BO3
FCY dẫn trước 1 – 0 với cặp trận BO3

Một trận đấu quá áp đảo, 2K không thể thay đối được thế trận, bộ chỉ số nghiêng hẳn về FCY. Có lẽ qua trận đấu lần này, 2K đã có những bài học thấm thía để rút kinh nghiệm lần sau. Về phía FCY, ở những lượt full buy họ rất tôn trọng đối thủ, họ biết đối phương nguy hiểm ở mức độ nào để lựa chọn những bài đánh phù hợp.

Vì vậy, chúng ta có thể thấy những pha đi bài của FCY rất mượt mà, trường hợp kê đẩy thì họ tỏ ra rất bình tĩnh. Và đây hẳn là điều mà 2K sẽ học được khi trong trận giao đấu này, 2K liên tục tò mò tìm kiếm thông tin, từ đó đánh mất lợi thế về người, một tình huống xử lý khá cơ bản nhưng nếu không để ý thì kết quả nhận được sẽ rất tệ.

KDA trận đấu
KDA trận đấu

Ở thời điểm hiện tại FCY đang là một tập thể rất mạnh, họ không cho phép điều bất trắc có thể xảy ra và thua kèo này chắc chắn là 2K. Mặc dù 2K đã có thế trận tốt hơn nhiều so với map đấu đầu tiên, họ liên tục ăn miếng trả miếng tuy nhiên để kéo trận đấu sang map thứ 3 ở thời điểm hiện tại đang là quá xa vời.

Khách quan mà nói thì chúng ta cũng nên dành những lời động viên, khen ngợi cho 2K nói chung cũng như Juu nói riêng. Họ đã làm rất tốt và pha ACE của Juu cũng gián tiếp nói lên sự nỗ lực phấn đấu khoogn ngừng nghỉ của họ trước đối thủ quá “già dơ”. Và một lần nữa, Fancy United Esports đã xây chắc vị trí số một của mình tại giải đấu VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 này.

Xem lại VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 25/02

Lịch thi đấu VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 26/02 

  • 15h00: VICTORY vs LAZYBUTWANNAWIN
  • 17h00: TÌM TÀI TRỢ vs TEAM LOFI

Kênh Tin Game sẽ liên tục cập nhật kết quả và diễn biến của VALORANT Challengers Vietnam – Split 1, đừng quên theo dõi chúng tôi nhé!