VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 9: Lazybutwannawin hủy diệt đối thủ một cách dễ dàng

Sau một tuần nghỉ, các đội tuyển của VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 sẽ trở lại thi đấu tại vòng bảng với cặp trận ở thể thức BO3.

VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 tuần ba mở màn tại vòng bảng với hai cặp đấu là Lazybutwannawin vs Twokay và Tìm tài trợ vs Big Baam.

nTK cùng các đồng đội sẽ phải đối mặt với một Juu đang quá thăng hoa ở thời điểm hiện tại. Về phía Twokay, câu hỏi được đặt ra là liệu họ có giữ được cách chơi thường thấy và thể hiện tốt trước một đội tuyển mạnh như Lazybutwannawin hay không? Hãy cùng tìm câu trả lời với Kênh Tin Game nhé!

LAZYBUTWANNAWIN 2 – 0 TWOKAY

Twokay đang thể hiện khá tốt về lối chơi, họ liên tiếp dành chiến thắng và giới thiệu được các tài năng mới, đặc biệt JUU cũng là mở player tiềm năng rất nhiều. Sau chuỗi thăng hoa thì giờ đây họ phải gặp một thử thách cực lớn mang tên Lazybutwannawin.

Các map pick chọn của hai team lần lượt là Haven, Icebox và Ascent. Đây đều là những map cơ bản và tin chắc hai team đều có thể xử lý tình huống một cách tốt nhất.

Bảng pick chọn của LAZY và 2K
Bảng pick chọn của LAZY và 2K

Ở map đấu đầu tiên – Haven, là một map tủ của moefcute, vì vậy anh chàng đã có màn trình diễn thực sự là áp đảo trước 2K. Bên cạnh đó, các thành viên bên phía LAZY cũng đều chơi rất hay, họ biết tận dụng lợi thế và vươn lên dẫn trước 1 – 0 trong kèo BO3 này.

Tuy nhiên, 2K cũng rất đáng khen, họ đã có tỷ số 10 – 2 trước LAZY. Đã có những thời điểm tưởng chừng 2K hoàn toàn có thể thắng được nhưng có lẽ vì tâm lý nên giai đoạn cuối họ hơi trôi ở những key round. Từ đó đã vô hình chung giúp LAZY nốc ao.

LAZY dẫn trước 1 - 0 trong kèo BO3 đối đầu với các thành viên bên phía 2K
LAZY dẫn trước 1 – 0 trong kèo BO3 đối đầu với các thành viên bên phía 2K

Một trận đấu hết sức thuyết phục khi mà các player bên phía 2K họ không chứng tỏ được bất cứ điều gì trước một đối thủ quá sừng sỏ như LAZY. 2K đã có trận đấu hết sức bạc nhược, có lẽ họ vẫn chưa thể vượt qua rào cản tâm lý tương đối lớn. Đặc biệt, các tài năng trẻ họ thường gặp phải yếu tố tâm lý và các đội tuyển có kinh nghiệm hơn họ có thể xử lý được vấn đề đó.

Lazybutwannawin toàn diệt Twokay ngay trên map pick của đội tuyển này. 4 chiến thắng là những gì LAZY có được sau trận đấu và có lẽ chỉ cần thêm 1 nữa thôi, họ sẽ chính thức có mặt tại vòng Playoffs.

KDA trận đấu
KDA trận đấu

Nếu 2K có thể chiến thắng ở những cặp trận tiếp theo thì họ sẽ có cơ hội đi tiếp, mặc dù khá khó khăn nhưng hãy cùng chúc các chàng trai của chúng ta nhiều may mắn nhé.

TÌM TÀI TRỢ 2 – 0 BIG BAAM

TTT sẽ đối đầu với Big BAAM, đây là 2 trong số 4 tứ hoàng của giải đấu VALORANT Challengers Vietnam – Split 1. Chỉ cần nhìn vào lực lượng của hai bên là đủ hiểu cuộc đối đầu này căng thẳng, nhiều duyên nợ đến thế nào.

Đây là ván đấu rất quan trọng quyết định BAAM cần tốn bao nhiêu thời gian nữa để xuất hiện tại vòng Playoff. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí TOP 4 của BAAM là 2K ngày hôm nay đã để thua LAZY và đây là cơ hội để BAAM có thể vươn lên.

Ở map pick chọn, BAAM đã ban ngay map Haven – map tủ, mạnh nhất của TTT buộc TTT phải chuyển sang bản đổ Icebox. Nơi chỉ số của TTT không phải là tệ, tuy nhiên nó cũng không phải là bản đồ quá hoàn hảo dành cho các thành viên bên phía TTT.

Line up của BAAM và TTT
Line up của BAAM và TTT

Khoảng thời gian gần đây, các đội tuyển thế giới rất hay sử dụng quân bài Skye để đảm bảo nhận được đầy đủ thông tin trước Feda mới bị nerf nhẹ ở bản cập nhật trước. Tuy nhiên, cả 2 team vẫn không sử dụng Skye để tác chiến. Có lẽ, họ đã có những chiến thuật phù hợp với quân bài Feda này.

TTT ở map đấu đầu tiên không có gì đặc sắc. Họ chỉ sử dụng những bài đánh cơ bản và dường như lúc nào đội hình của họ cũng không có sự thay đổi nhưng quan trọng hơn cả là họ xuất sắc và chặt chẽ hơn so với BAAM.

Giai đoạn cuối, BAAM đã có rất nhiều cơ hội. Kể từ khi bên TTT chạm đến round 11 thì BAAM đều thể hiện được rõ những sự cố gắng và họ chỉ còn thiếu một chút cơ hội. Vậy nên 2 round thi đấu thất bại, 1 round thi đấu lại dính tâm lý và round thi đấu cuối cùng sự xuất thần của viness đã khiến các thành viên bên BAAM sụp đổ.

TTT dẫn trước 1 - 0 trước BAAM
TTT dẫn trước 1 – 0 trước BAAM

Map thi đấu tiếp theo – Icebox, hai đội tuyển thi đấu rất căng thẳng khi kéo trận đấu đến giai đoạn OT liên tiếp. BMV và các thành viên bên phía BAAM đã thể hiện xuất sắc, có những thời điểm họ có thể kết thúc được đối thủ và đưa trận đấu sang map thứ 3. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, đoàn kết của TTT, họ đã kéo được vào giai đoạn OT và chiến thắng luôn 2 round đấu tiếp đó.

Line up của BAAM đang thực sự bất ổn, từng cá nhân thì rất mạnh nhưng khi họ giáp vào nhau thì thực sự chưa khớp, đâu đó vẫn có những vết xước để không phát huy được tối đa năng lực của các cá nhân. Hiện tại chỉ có viness thể hiện tốt, mặc dù thay ra thay vào nhưng trận nào có anh chàng này thì trận đó thực sự chất lượng. BAAM cần phải trau dồi nhiều hơn nếu muốn thực hiện được ước mơ đến với Playoffs.

KDA trận đấu
KDA trận đấu

Xem lại VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 23/02

Lịch thi đấu VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 24/02 

  • 15h00: MEKONG GAMING vs FANCY UNITED ESPORTS
  • 17h00: VICTORY vs TEAM LOFI 

Kênh Tin Game sẽ liên tục cập nhật kết quả và diễn biến của VALORANT Challengers Vietnam – Split 1, đừng quên theo dõi chúng tôi nhé!