Valorant: Lý giải về sự thay đổi các lựa chọn bản đồ trong Episode 6

Việc loại bỏ Bind và Breeze để đưa trở lại Split và một bản đồ mới đã hoàn toàn nằm trong dự tính của đội ngũ thiết kế Valorant.

Với sự phát triển đến chóng mặt của nền Esports Valorant trong 2 năm trở lại đây, Riot Games chắc chắn vẫn sẽ muốn mở rộng và đưa Valorant trở thành tựa game thể thao điện tử hot nhất trong tương lai gần. Vì vậy, việc đưa ra thêm nội dung cũng như đổi mới meta game là điều bắt buộc mà đội ngũ phải hướng đến để giúp Valorant luôn trong trạng thái ‘tươi mới’ và thú vị với game thủ.

Ngoài việc cho ra mắt skin, chế độ chơi hay Đặc Vụ mới theo định kỳ, các bản đồ trong Valorant cũng không phải ngoại lệ. Các bản đồ được thêm vào game nhằm tạo ra đa dạng các khu vực thi đấu, buộc người chơi phải làm quen với nhiều bản đồ hơn, từ đó khuyến khích game thủ sáng tạo ra các meta cho game.

Lí giải về sự lựa chọn bản đồ trong mùa giải sắp tới, trưởng bộ phận thiết kế bản đồ Joe Lansford đã giải thích chi tiết về việc tại sao Riot Games luôn muốn giữ con số 7 trong số lượt chọn bản đồ ở cả thi đấu chuyên nghiệp lẫn chế độ unrated và competitive.

Con số 7 là một sự lựa chọn cực kỳ hoàn hảo để giúp Valorant có thể trở nên đa dạng nhưng vẫn trong khuôn khổ cho phép. Mục tiêu của đội ngũ thiết kế là luôn hướng đến việc thi đấu chuyên nghiệp, đặt mức độ cạnh tranh của các tuyển thủ lên hàng đầu để có thể tạo ra meta cho những game thủ nghiệp dư học hỏi theo.

7 bản đồ tại các giải đấu, điều này đồng nghĩa với việc, mỗi đội sẽ có một lượt cấm bản đồ. 2 bản đồ sẽ bị loại và khi ấy, sẽ chỉ có 5 bản dồ tương ứng với loạt BO5 ở các giải đấu lớn. Việc này sẽ giúp các đội có thể giảm thiểu số lượng chiến thuật phải triển khai, nhưng cũng đồng thời đủ đa dạng để đem đến cho khán giả lẫn người chơi một góc nhìn tương đối nhất về cách chơi cũng như những ưu, nhược điểm trên bản đồ đó.”

Ở bản cập nhật sau, Valorant sẽ lọai bỏ Bind và Breeze khỏi các map được thi đấu. Kèm với đó là sự quay trở lại của Split và một bản đồ hoàn toàn mới. Tuy chưa có thời điểm chính xác về việc khi nào 2 bản đồ này sẽ quay trở lại, tuy nhiên Riot cũng đã xác nhận, chúng sẽ quay lại trong tương lai như cái cách mà bản đồ Split đã từng.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/