Valorant: Top 5 Đặc Vụ được sử dụng nhiều trong các trận đấu Xếp Hạng

Top 5 Đặc Vụ meta đang sở hữu tỉ lệ chọn cao nhất để có thể giúp game thủ lựa chọn ra một quân bài phù hợp để leo rank.

Bắt đầu Episode 5 của Valorant, meta của game đã có sự thay đổi rõ rệt. Bằng chứng là trong các trận đấu ở cấp độ chuyên nghiệp, các tuyển thủ đã có xu hướng sử dụng nhiều hơn những Agent kiểm soát nhịp độ ván đấu cũng như hỗ trợ đồng đội. Tuy nhiên, trong các trận Xếp Hạng, mọi thứ có vẻ vẫn không hề thay đổi là mấy. Hôm nay, hãy cùng Kênh Tin Game điểm qua top 5 Đặc Vụ được sử dụng nhiều nhất trong các trận Xếp Hạng của Valorant, xét theo mọi mức rank tính từ thời điểm tháng 2 cho đến nay nhé.

*Thông số dựa theo trang Valorbuff

 Reyna

Đứng đầu danh sách, Duelist Reyna gần như là sự lựa chọn ‘trận nào cũng thấy’ trong các trận đấu rank thông thường. Sở hữu tỉ lệ chọn lên đến 78,7%, sức hút của cô nàng này với giới game thủ là cực kỳ lớn.

Valorant: Top 5 Đặc Vụ được sử dụng nhiều trong các trận đấu Xếp Hạng

Sở hữu bộ kỹ năng không quá phức tạp, tất cả những gì mà một người chơi Reyna cần là đôi bàn tay thật ‘to’ để có thể thực hiện những tình huống clutch mãn nhãn.

Sage

Xếp sau Reyna, Sentinel Sage là một vị trí ‘bất khả xâm phạm của mỗi team. Đặc Vụ đến từ Trung Hoa sở hữu tỉ lệ chọn ở mức 75,7% và chỉ đứng sau Reyna về độ phổ biến trong các trận Xếp Hạng.

Valorant: Top 5 Đặc Vụ được sử dụng nhiều trong các trận đấu Xếp Hạng

Lí giải cho tỉ lệ chọn này, chắc chắn phải nằm ở bộ kỹ năng đậm tính ‘phòng thủ’ của Sage. Sage còn có thể xem như là một Đặc Vụ ‘dễ chơi dễ trúng thưởng’ cho những ai mới làm quen với Valorant vì công dụng chính của Đặc Vụ này là buff máu và hồi sinh một người đồng đội mỗi vài round.

Jett

Ở vị trí thứ 3, vẫn là một cái tên quen thuộc với cộng đồng game thủ, đó chính là “Yasuo của Valorant” – Jett với xấp xỉ 65% tỉ lệ chọn ở mọi mức rank.

Valorant: Top 5 Đặc Vụ được sử dụng nhiều trong các trận đấu Xếp Hạng

Sau đợt giảm sức mạnh ‘chí tử’ ở Episode 4, Jett dần mất đi vị thế Duelist top đầu của mình. Tuy nhiên, Jett chỉ yếu đi một phần nào đó chứ không hẳn là mất tích luôn khỏi BXH. Hiện tại, Jett vẫn đang là nắm giữ một lối chơi khá đặc trưng và vẫn còn được ưa chuộng bởi game thủ phổ thông cũng như tuyển thủ chuyên nghiệp.

Chamber 

Thật bất ngờ khi gã đặc vụ được đánh giá là lỗi nhất meta – Chamber lại đứng thứ 4 trong danh sách này với 57% tỉ lệ chọn. Đây cũng chính là minh cứng cho việc dù cho có là meta trong các giải đấu, thì về với Xếp Hạng, mọi thứ lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Valorant: Top 5 Đặc Vụ được sử dụng nhiều trong các trận đấu Xếp Hạng

Chamber không yếu, ngược lại trước đợt giảm sức mạnh gần nhất, nhiều người vẫn đánh giá Agent này gần như chẳng có gì thay đổi về mặt cách chơi cũng như sự khó chịu. Tuy nhiên chắc chắn một điều, để chơi được Chamber, bạn phải cần một đôi tay có khả năng ‘vẩy OP như vẩy rau’ cùng với khả năng aim thật chuẩn để phát huy hết khả năng của Agent này.

Omen 

Cuối cùng trong danh sách Top 5 Đặc Vụ chính là Omen – Một trong những Agent đời đầu của Valorant với tỉ lệ chọn 40,8%. Mặc cho việc đối trọng lớn nhất của Omen – Brimstone cũng là một quân bài Controller mạnh ở thời điểm hiện tại, Omen lại ghi điểm nhờ thiết kế cùng phong cách chơi chủ động và hổ báo của mình.

Valorant: Top 5 Đặc Vụ được sử dụng nhiều trong các trận đấu Xếp Hạng

Để cập nhật những thông tin thú vị về eSports, đừng quên theo dõi các bài viết khác trên trang Kênh Tin Game nhé.

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame