"Ăn theo" bà Tân nhưng cả loạt kênh YouTube này dường như đã "buông súng", "mỏi mệt" vì nhiều lý do

Trong số các ông lão, bà lão làm YouTube thì kênh bà Tân vẫn là số 1 với số lượng lượt đăng ký khổng lồ.

Được coi là một trong những hiện tượng của làng giải trí Việt trên Internet trong năm 2019, Bà Tân Vlog nổi lên với những video ẩm thực độc đáo với những món ăn siêu cay hoặc siêu to, khổng lồ đi. Cùng với thế mạnh là sự chân chất và mộc mạc, Bà Tân nhanh chóng có được nhiều video hàng triệu lượt xem chỉ trong một thời gian ngắn. Tính đến thời điểm hiện tại, Bà Tân Vlog là một trong những kênh Youtube làm về ẩm thực được ủng hộ mạnh nhất với gần 4 triệu lượt đăng ký, bất chấp một thực tế không thể phủ nhận là sức hút của Bà Tân Vlog đang đi xuống.

Ăn theo bà Tân nhưng cả loạt kênh YouTube này dường như đã buông súng, mỏi mệt vì nhiều lý do - Ảnh 1.

Sức hút đang giảm mạnh nhưng Bà Tân Vlog vẫn là một trong những kênh Youtube ẩm thực có lượng fan khủng nhất.

Có thể nói, thành công của Bà Tân Vlog là sự hiếm hoi mà một nội dung tưởng như rất đỗi giản dị này lại được cộng đồng mạng quan tâm chú ý. Hiển nhiên, với nguồn thu nhập "trong mơ" đi kèm với bao danh tiếng, "hiện tượng mạng" bà Tân Vlog đã tạo cảm hứng để hàng loạt các ông già, bà già khác cùng nhảy vào làm video để đăng lên YouTube. Đơn cử như: "Bà Mập Vlog", "Bà Đường Vlog", "Bà Sáu vlog", "Ông 3 Vlog",… hay được bàn tán xôn xao nhất gần đây là hiện tượng "Bà Lý Vlog".

Ăn theo bà Tân nhưng cả loạt kênh YouTube này dường như đã buông súng, mỏi mệt vì nhiều lý do - Ảnh 2.

Bà Lý Vlog đang nổi lên rất nhanh trong thời gian qua với phong cách dẫn dắt học hỏi nhiều từ "tiền bối".

Có thể nói, các cụ ông, cụ bà hay những người mới chỉ ở đội tuổi trung niên đang bị cuốn vào một trào lưu mang đậm tính ganh đua và kiếm tiền nhiều hơn. Nhưng dù có ngày càng nhiều lựa chọn xem, cộng đồng mạng đều cảm nhận rõ những sản phẩm mới này đều hụt hơi trong việc "đua tranh" với Bà Tân Vlog. Điều đó được phản ánh rất rõ ở lượng video sản xuất, lượng view của mỗi video,... vô cùng khiêm tốn.

Ăn theo bà Tân nhưng cả loạt kênh YouTube này dường như đã buông súng, mỏi mệt vì nhiều lý do - Ảnh 3.

Tiến độ làm clip của Kênh Ông 3 Vlog không còn đồng đều.

Ăn theo bà Tân nhưng cả loạt kênh YouTube này dường như đã buông súng, mỏi mệt vì nhiều lý do - Ảnh 4.

Kênh Bà Sáu Vlog đã ngừng ra sản phẩm mới trong suốt 4 tháng qua trong sự thắc mắc của khán giả.

Đã từng có thời điểm, nhiều cư dân mạng đưa ra quan điểm ủng hộ các ông bà làm YouTube, cho rằng đây là trào lưu mới lạ. Dù rằng ai cũng nhận ra những người đứng sau hỗ trợ những kênh YouTube dạng này gồm nhiều bạn trẻ, họ vốn là người thân của các cụ ông, cụ bà. Nhưng nếu các sản phẩm làm ra mà không có sự sáng tạo và kinh phí đầu tư tốt thì thành công chắc chắn sẽ không bền vững, một loạt các kênh "ăn theo" Bà Tân Vlog tạm ngưng sản xuất video cũng như chỉ có lượng đăng ký ít ỏi là minh chứng rõ nhất.