Bất ngờ với danh sách các tựa game bị hacker tấn công nhiều nhất, cả PUBG và siêu phẩm của Riot cùng xuất hiện trong top đầu

Tệ nạn hack cheat gần như là một “đặc sản” trong các tựa game FPS.

Trước đây, chúng ta có thể sử dụng các mã cheat như một trò đùa vui vô hại. Nếu bạn đã cảm thấy mệt mỏi khi phải vượt qua những màn chơi tương tự nhau trong Goldeneye 007, bạn có thể sử dụng một số trò gian lận để mở khóa tất cả vũ khí, cung cấp cho mình số đạn không giới hạn và biến James Bond thành một cơn ác mộng với kẻ thù. Tuy nhiên, với sự ra đời của các tựa game nhiều người chơi, nơi các game thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau để giành lấy vinh quang, đôi khi còn là để nổi tiếng và kiếm một vài giải thưởng, thì việc gian lận trong khi chơi đã mang một ý nghĩa hoàn toàn mới, nó là toxic.

Bất ngờ với danh sách các tựa game bị hacker tấn công nhiều nhất, cả PUBG và siêu phẩm của Riot cùng xuất hiện trong top đầu - Ảnh 1.

Thay vì sử dụng các trò gian lận để kiếm tìm niềm vui, giờ đây các game thủ sử dụng chúng để giành được lợi thế không công bằng trước các đối thủ của mình. Chúng có thể bao gồm wallhacks cung cấp tầm nhìn tia X, aimbots tự động dò tìm hộp sọ của kẻ thù và hack tốc độ biến người chơi thành Sonic the Hedgehog. Trong khi một số trò chơi làm tương đối tốt việc chống hack, cheat, thì cũng có những trò chơi khác lại tràn ngập những kẻ gian lận, nhiều đến mức bạn sẽ phải cảm thấy may mắn nếu tham gia một game đấu mà không gặp phải ít nhất một (hoặc 20) kẻ gian lận. Những trò chơi trong danh sách dưới đây đang trở thành miền đất hứa với những kẻ gian lận, những tựa game đã bị cheaters phá hoại.

Bất ngờ với danh sách các tựa game bị hacker tấn công nhiều nhất, cả PUBG và siêu phẩm của Riot cùng xuất hiện trong top đầu - Ảnh 2.

Theo như thống kê mới đây của Surfshark, Fornite là tựa game bị vấn nạn hack cheat ăn mòn nặng nhất khi số lượng sử dụng aimbot lẫn wallhack cao vượt trội trong bảng danh sách dưới đây. Riêng với nền tảng Youtube bạn có thể tìm thấy 26.822.000 video liên quan đến việc hack game hay hướng dẫn hack. Không đáng tự hào gì khi tựa game gạo cội trong làng FPS - Overwatch cũng bị tàn phá vì vấn nạn này.

Valorant – tựa game được Riot công bố là có hệ thống chống hack vượt trội cũng đứng thứ 7 với 3.108.268 kết quả liên quan đến việc cheating.

Bất ngờ với danh sách các tựa game bị hacker tấn công nhiều nhất, cả PUBG và siêu phẩm của Riot cùng xuất hiện trong top đầu - Ảnh 3.

Theo thống kê thì game thủ Châu Á vẫn chưa phải là "cộng đồng hack game" lớn nhất. Quán quân dành cho Thụy Điển, Mỹ và Úc - đó là các quốc gia có số lượng hack game nhiều nhất thế giới.

Đã có rất nhiều biện pháp như ban, ném hacker vào sever riêng nhưng chưa có phương án nào là hoàn hảo. Chúng vẫn có thể lập lại những tải khoản khác và tiếp tục con đường phá game của mình. Nếu để việc này diễn ra liên tục trong một thời gian dài thì kết quả cũng giống như "dead game" PUBG, dần dần sẽ mất đi người chơi và khó có thể kiếm soát.